Wawrinka và Serena giành vé vào bán kết Úc mở rộng

15:32, 28/01/2015
|

(VnMedia)- Wawrinka đã có chiến thắng chóng vánh sau 3 set trước tay vợt người Nhật Bản, Nishikori để giành vé vào chơi trận bán kết Úc mở rộng. Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ Serena Williams cũng dễ dàng đánh bại Cibulkova.

Trận tứ kết giữa Wawrinka và Nishikori được coi là cuộc đối đầu cân tài cân sức khi cả hai tay vợt lần lượt là tay vợt hạt giống số 4 và 5 của giải. Tuy nhiên, Wawrinka vẫn cho thấy anh nhỉnh hơn đối thủ về bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu. Bước vào set 1, Wawrinka đã có chiến thắng ở game giao bóng đầu và bước ngoặt diễn ra ở game thứ 4 khi anh giành được break trước tay vợt người Nhật Bản. 

Ảnh minh họa

Wawrinka có chiến thắng dễ dàng trước Nishikori

Duy trì được lợi thế sau đó, Wawrinka có được chiến thắng 6-3 ở set đấu này. Tiếp đà hưng phấn, Wawrinka có được chiến thắng ở set 2 sau khi có được break ở game thứ 5. Set 2 kết thúc với tỷ số 6-4 nghiêng về Wawrinka. Với tâm lý thoải mái, Wawrinka bước vào set 3 với rất nhiều lợi thế trong khi đó Nishikori bị dồn vào thế chân tường và sẽ rất khó khăn cho anh nếu muốn lội ngược dòng. 

Tay vợt người Nhật Bản cho thấy sự cố gắng của mình trong set 3 khi tạo ra thế trận giằng co trước Wawrinka. Cả hai tay vợt phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Wawrinka đã thi đấu xuất sắc hơn và giành chiến thắng 8-6 ở loạt tie-break. Chung cuộc, Wawrinka giành vé vào chơi trận bán kết Úc mở rộng sau khi đánh bại Nishikori với 3 set tỷ số là 6-3, 6-4 và 7-6 (8-6). Đối thủ của Wawrinka tại trận bán kết sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Djokovic và Raonic.

Ở nội dung đơn nữ, Serena Williams đã có chiến thắng dễ dàng sau 2 set trước Cibulkova. Bước vào set 1, Serena có được break ở game thứ 3 và thứ 5 để dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số 6-2 ở set này. Bước vào set 2, tay vợt người Mỹ có được lợi thế ngay từ game đầu tiên khi cô giành được break. Thi đấu với tâm lý thoải mái, Serena có được break sau đó và giành chiến thắng 6-2 ở set 2 quyết định. 

Đối thủ của Serena Williams trong trận bán kết sẽ là Madison Keys, người vừa đánh bại người chị của Serena là Venus ở trận tứ kết trước đó.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc