Vòng 5 V-League: Biến động và đầy hấp dẫn

18:58, 26/01/2015
|

(VnMedia) - ĐKVĐ B.Bình Dương biết thua ngay tại sân nhà, hai quyền lực nhà bầu Hiển vẫn chưa lấy lại sự oai nghiêm. V-League 2015 qua 5 vòng đấu đầy hấp dẫn và không thể dự đoán trước.

Danh tiếng chưa đi liền thành tích

Nhìn lại 6 năm đã qua, V-League vẫn là cuộc chơi của bầu Hiển và phần còn lại. Minh chứng rõ nét là hai CLB SHB Đà Nẵng (2009, 2012) và Hà Nội T&T (2010, 2013) thay nhau thống trị sân chơi quốc nội và chỉ SLNA rồi B.Bình Dương từng phá vỡ được thế độc tôn của hai CLB này.

Đây là hai đội bóng có tiềm lực tài chính hùng mạnh, dàn cầu thủ chất lượng bậc nhất ở V-League. Hai chiến lược gia ngồi cabin là Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng) và Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T) cũng là những người được đánh giá cao trong giới HLV nội hiện tại.

Tuy nhiên, 5 vòng đấu đầu tiên trôi qua, hai đội bóng này đang thi đấu sa sút một cách khó hiểu. Hà Nội T&T bước vào mùa giải mới với sự ra đi đáng tiếc của Cao Sỹ Cường, khi tiền vệ này xin hồi hương về Thanh Hóa theo mong muốn của gia đình. Với dàn cầu thủ thiện chiến và kinh nghiệm hàng đầu V-League, đội bóng thủ đô lại thể hiện phong độ trồi sụt ở hàng thủ.

Ảnh minh họa

Hai đội bóng Hà Nội T&T (trắng) và SHB Đà Nẵng là hai đội bóng thi đấu
thất vọng nhất sau năm trận đấu mở màn V-League 2015. Ảnh: TTVH.

Trận hòa không tưởng 4-4 với QNK Quảng Nam, khi thủ môn Hồng Sơn vào lưới nhặt bóng 3 lần chỉ trong 7 phút cuối quả đáng báo động. Đến trận thua ngược Thanh Hóa chiều 25/1, Hà Nội T&T tụt xuống giữa bảng xếp hạng và bị đối thủ đầu bảng Hải Phòng bỏ xa 7 điểm.

SHB Đà Nẵng còn tệ hơn khi đứng cuối bảng xếp hạng và thua 4 trong 5 trận vừa qua. Đội bóng sông Hàn rơi vào khủng hoảng khi những cựu binh như Minh Phương, Quốc Anh đều sa sút do tuổi tác và chấn thương. Các cầu thủ trẻ lại chưa có được sự tự tin và bình tĩnh để vượt qua áp lực.

Trong khi đó, người hâm mộ lại ngạc nhiên trước màn trình diễn ấn tượng của Hải Phòng từ đầu mùa. Đội bóng chỉ bổ sung những cầu thủ vô danh hoặc qua thời kỳ đỉnh cao, HLV Trương Việt Hoàng cũng chưa từng cầm quân tại V-League. Ngay cả chân sút đang vào phom là Stevens cũng suýt bị loại vì chất lượng chuyên môn trung bình. Nhưng đội bóng này giữ trắng lưới 4 trận và vượt qua vượt ĐKVĐ B.Bình Dương để có ngôi đầu bảng.

V-League bất thường trong bình thường

Chưa kể thêm ĐKVĐ B.Bình Dương bất ngờ gục ngã trên sân nhà ở vòng 5 cũng là cú sốc lớn ở giai đoạn đầu mùa V-League năm nay. Bởi với lực lượng và phong độ hiện tại, Than Quảng Ninh cũng chỉ dám đặt mục tiêu một điểm rời sân Gò Đậu. Nhưng trong một buổi chiều thủ môn Tuấn Linh quá xuất sắc, hàng công Than Quảng Ninh lại chớp cơ hội ngoạn mục để dẫn trước hai bàn, "Gốm" nhận thất bại đau đớn trong lúc bay cao nhất.

Nhìn qua bảng xếp hạng, không còn là cuộc đua giữa B.Bình Dương và hai đội bóng nhà bầu Hiển. Thay vào đó là những cái tên bất ngờ như Hải Phòng, Than Quảng Ninh, Thanh Hóa hay ĐTLA. Màn khởi đầu với quá nhiều kịch bản bất ngờ và cả sự sa sút bất thường đang khiến V-League 2015 khó đoán hơn bao giờ hết.

Ảnh minh họa

Hải Phòng lên ngôi đầu bảng dù chuẩn bị không thực sự ấn tượng so với các đối thủ
là điều bất thường lớn nhất trong giai đoạn mở màn mùa giải mới. Ảnh: Bóng Đá.

Có không ít người lo mùa giải sẽ nhàm chán trước phong độ quá ấn tượng của B.Bình Dương. Tuy nhiên qua một vòng đấu, cục diện bảng xếp hạng thay đổi chóng mặt và mở ra cuộc đua mở cho nhiều đội bóng. Điều ấy càng cho thấy khoảng cách trình độ giữa các CLB không còn chênh lệch như trước.

Sự bất thường này có thể lý giải khi nhóm ứng viên như SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T chưa vào phom. Hay nhờ kế hoạch đầu tư hợp lý, Than Quảng Ninh, Thanh Hóa, QNK Quảng Nam, ĐTLA sẵn sàng cạnh tranh vị trí trong top có huy chương. Chưa kể việc HAGL, SLNA, Khánh Hòa, Thanh Hóa, Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng... cũng trẻ hóa lực lượng, cũng mang đến một mùa giải khó dự đoán nhất trong nhiều năm qua.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc