Vòng 5 V-League: B.Bình Dương nhận trái đắng!

18:56, 25/01/2015
|

(VnMedia) - Than Quảng Ninh tiếp tục là đối thủ khó chịu của ĐKVĐ Bình Dương, khi có chiến thắng 2-1 ngay tại sân Gò Đậu. Trong khi SHB Đà Nẵng tiếp tục chôn chân ở cuối bảng sau trận thua 0-1 trước HAGL.

B.Bình Dương lại thua Than Quảng Ninh

Trong hai lần gặp nhau ở V-League 2014, ĐKVĐ B.Bình Dương không một lần đánh bại được tân binh Than Quảng Ninh. Bởi vậy, HLV Lê Thụy Hải và các học trò càng thận trọng trong trận đấu diễn ra 17h00 chiều 25/1, khi đội khách có dàn cầu thủ chất lượng không kém đội chủ sân Gò Đậu.

Nghiên cứu kỹ đối thủ trước trận đấu, HLV Đinh Cao Nghĩa đã phong tỏa các phương án tấn công của đối thủ. Thủ môn Tuấn Linh và hàng thủ đội khách chơi chắc chắn trong cả trận đấu, khiến hàng tấn công trứ danh của "Gốm" bị phong tỏa hoàn toàn.

Các phương án phản công của Than Quảng Ninh rất nguy hiểm, khi Mạc Hồng Quân hay Quang Hải đều có khả năng độc lập tác chiến. Ngay đầu hiệp hai, tiền đạo Quang Hải dứt điểm hạ thủ môn Tấn Trường mở tỉ số 1-0 cho đội bóng đất Mỏ.

Ảnh minh họa

Tân binh Công Vinh (đỏ) không thể giúp ĐKVĐ B.Bình Dương có được điểm
trước Than Quảng Ninh trên sân nhà Gò Đậu vào 17h00 chiều 25/1. Ảnh: Zing.

Khi B.Bình Dương chưa kịp lấy lại tinh thần, Than Quảng Ninh tung cú knock-out chỉ đúng bốn phút sau. Cú sút của tiền đạo Mạc Hồng Quân chạm một cầu thủ phòng ngự B.Bình Dương, vô tình đưa bóng đến đúng vị trí của Quang Hải trong vòng cấm. Tiền đạo người Khánh Hòa xoài người dứt điểm trước khi thủ môn Tấn Trường kịp cản phá, lập cú đúp đưa đội khách nhân đôi tỉ số.

HLV Lê Thụy Hải quyết định tung thêm hai chân sút Công Vinh, Anh Đức vào sân, nhưng các pha tấn công của đội chủ nhà có phần bóng vội. Pha đi bóng cắt mặt rồi dứt điểm của Trọng Hoàng bị Tuấn Linh xuất thần cản phá. Hay cú đá phạt gián tiếp trong vòng cấm của Công Vinh lại đi quá cao so với khung thành Than Quảng Ninh.

Mãi đến phút bù giờ thứ tư, tiền vệ Tiến Thành bất ngờ thâm nhập vòng cấm rồi đánh đầu rút ngắn cách biệt cho ĐKVĐ V-League 2014. Tuy nhiên, đội khách vẫn bảo toàn chiến thắng trong thời gian ít ỏi còn lại. Trận thua trên sân nhà không chỉ khép lại chuỗi 4 trận toàn thắng của thầy trò ông Hải "lơ", khi "Gốm" cũng mất luôn ngôi đầu bảng vào tay đội Hải Phòng sau vòng 5.

HAGL đẩy SHB Đà Nẵng vào sâu khủng hoảng

Trận đại chiến trên phố núi Pleiku cũng vào 17h00, HAGL và đội khách SHB Đà Nẵng đều cần một chiến thắng. Trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, thầy trò Guillaume Graechen liên tục tạo ra sức ép về phía đối thủ. Sự trở lại đội hình chính của Công Phượng và Xuân Trường giúp "Gỗ" chơi gắn kết hơn ở khu trung tuyến. Thậm chí ở phút 11, xà ngang đã giúp SHB Đà Nẵng tránh bàn thua sau cú sút của Hoàng Thiên.

SHB Đà Nẵng vẫn thi đấu chệch choạc như những trận đấu trước đó. Tuy nhiên, đội khách cũng có hai cơ hội ghi bàn, nhưng chân sút Melquaides Gomez đều không thắng được thủ môn Minh Nhựt trong thế đối mặt.

Đến phút thứ 57, tiền đạo Công Phượng bị thủ môn Văn Hưng cản người trái phép trong vòng cấm. Và từ chấm phạt đền, tiền vệ Zdravko đã đánh lừa thủ môn đối phương để ghi bàn mở tỉ số cho HAGL.

Ảnh minh họa

Cú ngã trên sân HAGL khiến SHB Đà Nẵng (cam) nhận trận thua thứ 4 kể từ đầu
mùa giải và khiến cựu vương này tiếp tục chôn chân cuối bảng. Ảnh: Thanh Niên.

Đội khách SHB Đà Nẵng cũng nỗ lực dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Đáng tiếc sự vô duyên và mờ nhạt hai chân sút ngoại khiến thầy trò Lê Huỳnh Đức nhận trận thua thứ 4 từ đầu mùa. Chỉ có một điểm trong tay, cựu vương SHB Đà Nẵng tiếp tục chôn chân ở cuối bảng xếp hạng.

Trong khi đó, Hà Nội T&T để thua ngược 1-2 trước Thanh Hóa dù có bàn thắng dẫn trước của Ngọc Duy ở phút 56. Dù tiền đạo Đình Tùng nhận thẻ đỏ rời sân ở cuối hiệp hai, Thanh Hóa vẫn bảo toàn chiến thắng, sau khi Quốc Phương và Văn Tân ghi hai bàn thắng liên tiếp ở phút thứ 72 và 85.

Hải Phòng tiếp tục đà thăng hoa dưới thời HLV Trương Việt Hoàng, với chiến thắng 4-2 trước tân binh Cần Thơ trên sân nhà. Với 13 điểm trong tay, đội chủ sân Lạch Tray lên đỉnh bảng xếp hạng, nhờ một điểm nhiều hơn ĐKVĐ B.Bình Dương. 

Kết quả vòng 5 V-League 2015 chiều 25/1:

- Thanh Hóa - Hà Nội T&T: 2-1.
- ĐTLA - Đồng Tháp: 3-0.
- QNK Quảng Nam - Đồng Nai: 3-1.
- B.Bình Dương - Than Quảng Ninh: 1-2.
- HAGL - SHB Đà Nẵng: 1-0.
- Hải Phòng - Cần Thơ: 4-2.
- Khánh Hòa - SLNA: 2-2.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc