Vòng 5 V-League: B.Bình Dương đứt mạch thắng?!

09:25, 25/01/2015
|

(VnMedia) - Chơi trên sân nhà, ĐKVĐ B.Bình Dương không dễ có được chiến thắng thứ 5 liên tiếp, khi "ngựa ô" Than Quảng Ninh là khắc tinh với thầy trò HLV Lê Thụy Hải.

Than Quảng Ninh "giải mã' ĐKVĐ V-League

Khai màn mùa giải mới, sớm rơi cảnh nhàm chán khi B.Bình Dương một mình một ngựa ở đỉnh bảng xếp hạng. Với 4 trận thắng liên tiếp, ĐKVĐ V-League 2014 thể hiện sức mạnh tuyệt đối, trong thời điểm những đối thủ như Thanh Hóa, Hà Nội T&T chưa vào guồng. Đội bóng đang bám sát thầy trò Lê Thụy Hải nhất là Hải Phòng lại là ẩn số gây bất ngờ nhất ở giải năm nay.

Trong lượt đấu thứ 5, cả làng bóng đá nội chờ đợi "ngựa ô" Than Quảng Ninh sẽ kìm bước của đội đầu bảng ngay tại Gò Đậu. Với dàn sao đang có trong tay, đội bóng đất mỏ tự tin sẽ có chí ít một trận hòa tại Thủ Dầu Một. Sự xuất hiện nhà tài trợ mới, Than Quảng Ninh chiêu mộ nhiều ngôi sao tên tuổi như Hồng Quân, Quang Hải, Xuân Tú, Danh Ngọc về thi đấu. Chưa kể dàn cầu thủ bản địa chất lượng như Minh Tuấn, Hải Huy, Tuấn Linh đang giúp đội chủ sân Cẩm Phả có mặt trong top 3 với 9 điểm trong tay.

Ảnh minh họa

Than Quảng Ninh (xanh) quyết tâm chặn đà tăng tốc của ĐKVĐ B.Bình Dương

HLV Đinh Cao Nghĩa tự hào rằng Than Quảng Ninh cũng có dàn sao không thua kém B.Bình Dương ở thời điểm này. Ngoài ra, thành tích đối đầu trong năm vừa qua của Than Quảng Ninh trước đối thủ cũng ấn tượng ngay mùa đầu lên giải chuyên nghiệp. Với kết quả một hòa, một thắng, Than Quảng Ninh cũng là đội duy nhất không thua ĐKVĐ B.Bình Dương ở mùa giải năm ngoái.

Sức mạnh chia đều ba tuyến, đội khách sẵn sàng chơi đôi công với B.Bình Dương trong trận đấu 17h00 chiều nay. Đặc biệt Than Quảng Ninh toàn thắng hai trận sân khách gần nhất - phong độ đủ làm HLV Lê Thụy Hải và học trò e ngại, khi họ vất vả lắm mới có chiến thắng 1-0 trước SLNA ở vòng đấu vừa rồi.

SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T mơ thắng trên sân khách

Có được một điểm trước Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng vẫn chưa thoát khỏi cơn khủng hoảng ở thời điểm này. Dàn cầu thủ trẻ dưới tay HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chưa tạo dựng được niềm tin và giữ được chiến thắng trong tay, dù họ dẫn trước đối thủ ở 3/4 trận đã đấu.

Gặp HAGL cũng vừa thua ba trận liên tiếp, cả hai đội bóng đều nỗ lực có được chiến thắng để lấy lại niềm tin. HAGL có sân nhà và khán giả là chỗ dựa, song Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... có phần bị choáng ngợp trước sức nóng tại V-League. Trước những đối thủ chơi áp sát, thiên về bóng bổng, đội bóng của bầu Đức đang đánh mất đi sự hiệu quả trong các pha tấn công.

SHB Đà Nẵng vẫn có những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trong tay để khắc chế lối chơi dựa quá nhiều các pha chuyền bóng ngắn của HAGL. Sự trở lại cặp đôi trung vệ Hải Lâm - Phước Vĩnh sẽ giúp HLV Lê Huỳnh Đức tự tin khóa chặt Công Phượng ở hàng công. Chưa tính đến hai chân sút đều có chiều cao trên 1m90 là Pejic và Gomez sẽ là ám ảnh cho khung thành của đội chủ sân Pleiku.

Ảnh minh họa

SHB Đà Nẵng (cam) cùng chủ nhà HAGL đều cần chiến thắng để giải tỏa áp lực

Hà Nội T&T cũng có trận đấu thứ hai liên tiếp trên sân khách trước chủ nhà Thanh Hóa của đội bóng này. Dù đầu tư lực lượng mạnh tay ở đầu mùa, Thanh Hóa vẫn chơi khá phập phù ở bốn vòng đấu vừa qua. Việc cắt hợp đồng sớm với chân sút Timothy cũng khiến sức mạnh hàng công của đội bóng sông Mã bị ảnh hưởng. Đây cũng là trận đấu Cao Sỹ Cường gặp lại đội bóng cũ Hà Nội T&T, trong bối cảnh hàng thủ Hà Nội T&T đang thi đấu không tốt. Đội khách cũng chưa thể sử dụng chân sút Hoàng Vũ Samson, nên các phương án tấn công đều trông cả vào Gonzalo.

Trong 10 lần đối đầu ở quá khứ, CLB Thanh Hóa chỉ thắng 3 và thua đến 6 lần trước thầy trò Phan Thanh Hùng. Một con số thống kê làm động lực để Hà Nội T&T tìm kiếm chiến thắng và giành luôn vị trí thứ tư từ tay CLB Thanh Hóa.

Lịch thi đấu vòng 5 V-League chiều 25/1:

- 16h00, Thanh Hóa - Hà Nội T&T.
- 16h30, QNK Quảng Nam - Đồng Nai.
- 16h30, ĐTLA - Đồng Tháp.
- 17h00, B.Bình Dương - Than Quảng Ninh.
- 17h00, Hải Phòng - Cần Thơ.
- 17h00, Khánh Hòa - SLNA.
- 17h00, HAGL - SHB Đà Nẵng.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc