Vòng 4 FA Cup: Vé cho “đại gia”?

08:17, 24/01/2015
|

(VnMedia) - Trước những đối thủ không quá khó khăn, những "đại gia" Premier League như Chelsea, Man City, Arsenal, Liverpool có khả năng sẽ cùng ca khúc khải hoàn ở vòng 4 FA Cup…

Cuối tuần này, Premier League không thi đấu nhưng các sân cỏ nước Anh vẫn sôi động với các trận đấu thuộc vòng 4 FA Cup. Ở vòng đấu này, các đại gia xứ sở Sương mù không gặp phải quá nhiều thử thách khó khăn.

Trên sân nhà, Chelsea sẽ tiếp đón Bradford, đội bóng đang thi đấu ở giải hạng 3 trong hệ thống phân tầng của bóng đá Anh. Trước một đối thủ yếu thế về cả lực lượng lẫn đẳng cấp, tấm vé đi tiếp là mục tiêu không quá khó với thầy trò Jose Mourinho.

Ảnh minh họa
Chelsea sẽ giành vé vào vòng 5 FA Cup?

Cần nhớ rằng đây mới là lần đầu tiên Bradford có mặt ở vòng 4 FA Cup kể từ năm 2000. Trong khi đó, Chelsea đã có tới 7 lần đăng quang giải đấu này. Lần cuối cùng The Blues nâng cao chức vô địch FA Cup là mùa Hè năm 2012. Sau 2 năm thất thế, đoàn quân áo xanh đã sẵn sàng vươn mình trở lại ngôi vị cao nhất. Thậm chí, Mouteam còn đặt mục tiêu giành cú ăn 4 trên mọi đấu trường tham dự.

Hành trang của Chelsea trước cuộc tiếp đón Bradford là 2 chiến thắng liên tiếp ở Premier League trước Newcastle và Swansea. Đặc biệt, ở 2 trận đấu này, The Blues đã ghi tới 7 bàn thắng và không để lọt lưới. Nhờ đó, thầy trò Mourinho đã tái lập khoảng cách 5 điểm so với kình địch Man City.

Trước 1 đối thủ quá yếu như Bradford, Chelsea không cần tới đội hình mạnh nhất. Gần như chắc chắn HLV Mourinho sẽ xoay tua lực lượng bởi giữa tuần qua, họ vừa phải căng sức đá trận bán kết lượt đi League Cup với Liverpool. Theo đó, những ngôi sao dự bị như Zouma, Luis, Salah, Schurrle, Ramires, Mikel, Drogba hay Remy sẽ được trao cơ hội đá chính.

Bên kia chiến tuyến, Bradford lại vừa để thua Yeovil Town 0-1, qua đó tụt xuống vị trí thứ 6 ở giải hạng 3 (League one). Khả năng tạo địa chấn của thầy trò Phil Parkinson là gần như không có, nhất là khi họ phải làm khách ở Stamford Bridge, nơi Chelsea đang duy trì mạch toàn thắng tại Premier League.

Cũng giống như Chelsea, ở vòng 4 FA Cup, Man City được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, đối thủ của thầy trò Manuel Pellegrini lại là gương mặt khá thân quen với Premier League, Middlesbrough.

Ảnh minh họa
Aguero sẽ đưa Man City đi tiếp?

Hiện tại, Middlesbrough đang thi đấu ở giải hạng 2 nước Anh (Championship). Sau 27 vòng đấu, thầy trò Aitor Karanka duy trì phong độ khá ấn tượng khi xếp vị trí thứ 2, thứ hạng sẽ giúp họ lên chơi Premier League ở mùa giải tới. Dù không sở hữu nhiều tên tuổi sáng giá như Boro lại là tập thể rất khó bị đánh bại. Minh chứng là trong 15 trận đấu gần nhất, đội chủ sân Riverside mới chỉ để thua vỏn vẹn 1 trận.

Trong khi đó, Man City vừa gây thất vọng khi bị Everton cầm hòa tại Goodison Park và thua Arsenal ngay tại sân nhà. Hai kết quả đáng thất vọng này đã khiến dàn sao The Citizens bị Chelsea vượt lên với khoảng cách 5 điểm ở Premier League.

Hơn bao giờ hết, Man City cần 1 chiến thắng để ổn định tinh thần cho giai đoạn trông gai sắp tới. Sân nhà Etihad có thể xem là điểm tựa để thầy trò Manuel Pellegrini đạt mục tiêu đề ra là tấm vé vào vòng 5 FA Cup!

Khác với Chelsea và Man City, ở vòng 4 FA Cup này, Nhà đương kim vô địch Arsenal phải hành quân xa nhà. Đối thủ của thầy trò Wenger là Brighton, đội bóng đang thi đấu ở giải hạng 2 nước Anh.

Xét về kinh nghiệm, lực lượng và đẳng cấp, rõ ràng Arsenal được đánh giá vượt trội. Hơn nữa, Pháo thủ đang là nhà đương kim vô địch ở giải đấu này. Trước chuyến viếng thăm Falmer, HLV Wenger đã tuyên bố sẽ nỗ lực hết mình để bảo vệ chiếc cúp FA.

Dù phải làm khách nhưng Arsenal vẫn thừa khả năng giành vé, ngay cả khi họ không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Hành trang mà Pháo thủ mang tới Falmer là sự hưng phấn rất lớn sau chiến tích hạ Man City ở Etihad. Đó cũng là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của thầy trò Wenger kể từ trận thua 0-2 tại St Mary.

Tất nhiên, Arsenal không thể chủ quan bởi Brighton đang duy trì phong độ rất tốt. Trong 7 trận đấu gần nhất, thầy trò Chris Hughton mới chỉ để thua vỏn vẹn 1 trận.

Cũng ở vòng 4 FA Cup, Liverpool được chơi trên sân nhà, tiếp đón Bolton. Đây là đội bóng khá quen thuộc với Premier League những năm trước đây. Nhưng hiện tại, Bolton đang sa sút ở giữa bảng xếp hạng Championship và có phong độ không tốt. Do đó, tấm vé đi tiếp là mục tiêu nằm trong tầm tay thầy trò Brendan Rodgers.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 4 FA Cup

Thứ Bảy, ngày 24/1
Cambridge (0-0) Man Utd
Blackburn – Swansea (19h45)
Southampton – C.Palace (22h00)
Chelsea – Bradford (22h00)
Derby County – Chesterfield (22h00)
Preston – Sheffield Utd (22h00)
Birmingham – West Brom (22h00)
Cardiff – Reading (22h00)
Sunderland – Fulham (22h00)
Man City – Middlesbrough (22h00)
Tottenham – Leicester (22h00)

Chủ Nhật, ngày 25/1
Liverpool – Bolton (0h30)
Bristol – West Ham (21h00)
Aston Villa – Bournemouth (22h00)
Brighton – Arsenal (23h00)

Thứ Ba, ngày 27/1
Rochdale – Stoke (3h00)


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc