Vòng 4 Cúp FA: Arsenal vất vả đánh bại Brighton

01:09, 26/01/2015
|

(VnMedia)- Arsenal đã có chiến thắng khá vất vả 3-2 trước Brighton để vượt qua vòng 4 Cúp FA. Những bàn thắng của Arsenal được ghi do công của Walcott, Ozil và Roisicky.

Đối thủ của Arsenal tại vòng 4 Cúp FA là Brighton. Đây được dự đoán sẽ là trận đấu dễ dàng dành cho thầy trò HLV Wenger. Brighton là đội bóng đang phải vất vả giành vé trụ hạng ở giải hạng Nhất Anh. Không có lý do gì để thầy trò HLV Wenger mắc sai lầm nếu họ chơi tập trung. Trận đấu này sẽ giúp HLV Wenger có được những bố trí cần thiết trong đội hình ra quân dành cho các cầu thủ mới trở lại sau chấn thương.

Ozil và Walcott sẽ là những cái tên được chú ý nhất trong đội hình ra sân của Arsenal bởi họ đều là những ngôi sao lớn mới trở lại sau chấn thương. Cả hai cầu thủ này cần sớm tìm lại phong độ ổn định khi mà Arsenal sẽ còn nhiều trận đấu quan trọng trong tháng 2 tới đây. Arsenal ra sân với bộ đôi tấn công là Walcott và Giroud. 4 tiền vệ của Arsenal trong trận này là Ozil, Rosicky, Ramsey và Flamini. Cặp trung vệ của đội khách là Koscielny và Chamber phối hợp cùng Monreal và Gibbs ở hai cánh.

Ảnh minh họa

Ozil ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2-0

Với đẳng cấp hơn hẳn đối thủ, Arsenal đã sớm có được bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút đầu tiên của trận đấu. Nhận đường chuyền của Chambers từ bên cánh, Walcott xử lý gọn gàng và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số 1-0 cho Arsenal. Có được bàn thắng dẫn trước, các học trò của HLV Wenger chơi thoải mái và áp đặt thế trận lên đối thủ.

Brighton chơi khá bế tắc trong việc triển khai thế trận trước hàng tiền vệ được bố trí dày đặc của Arsenal. Hàng tiền vệ chơi chắc chắn là tiền đề hàng công của đội khách chơi càng thăng hoa. Rosicky thực hiện pha chọc khe tinh tế, tạo điều kiện cho Oezil nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 22. Dường như số phận trận đấu đã nằm trong tay thầy trò HLV Wenger.

Không thể áp sát khung thành của Szczesny, Brighton quyết định thực hiện những pha sút xa nhưng lại không tạo ra được nhiều sóng gió về phía khung thành đội khách. Trong những phút cuối hiệp 1, đội chủ nhà dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ nhưng Arsenal chơi rất chắc chắn và chưa mắc phải sai lầm nào nơi hàng phòng ngự. 2-0 nghiêng về Arsenal cũng là tỷ số của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Brighton bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số từ cú dứt điểm hiểm hóc của O'Grady. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2 và hi vọng vẫn còn cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau đó niềm vui của đội chủ nhà đã bị dập tắt. Arsenal có bàn thắng thứ 3 do công của Rosicky. Tiền vệ 34 tuổi có pha dứt điểm vô lê một chạm đẹp mắt tung lưới Stockdale sau đường chuyền nhạy cảm của Giroud. Tỷ số là 3-1 cho Arsenal.

Ảnh minh họa

Pha sút phạt đẹp mắt của Sanchez đưa bóng đi dội xà ngang Brighton

Dù đã dẫn trước 2 bàn nhưng sau đó HLV Wenger vẫn quyết định tung Sanchez vào sân. Có lẽ HLV Wenger muốn Arsenal có thêm được những bàn thắng. Tuy nhiên, điều này chưa xảy ra thì Brighton lại bất ngờ có thêm được bàn thắng ở phút 75. Cơ hội chiến thắng của Brighton lại được thắp lên sau khi cầu thủ Baldock ghi bàn với tình huống đối mặt thủ môn. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 2-3.

Arsenal cần phải chơi cẩn trọng hơn nếu không muốn lặp lại những vết xe đổ của Chelsea hay Man City trước đó. Sau bàn thua, hàng tiền vệ của Arsenal đã chơi tập trung và chắc chắn hơn.

Phút 84, Sanchez có pha sút phạt đẹp mắt nhưng bóng lại đi dội xà ngang của đội chủ nhà. Trong những phút bù giờ, tiền đạo người Chi lê tiếp tục có pha dứt điểm hiểm hóc nhưng thủ thành Stockdale tiếp tục có pha cản phá xuất sắc. 3-2 nghiêng về Arsenal cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Một chiến thắng vất vả nhưng cần thiết cho thầy trò HLV Wenger để vượt qua vòng 4 Cúp FA.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Brighton:
Stockdale, Bruno, Greer, Dunk, Bennett, Holla, Ince, Calderon, Forster-Caskey, Baldock, O'Grady

Arsenal: Szczesny, Chambers, Koscielny, Monreal, Gibbs, Flamini, Walcott, Ramsey, Ozil, Rosicky, Giroud

Minh Quang

Ý kiến bạn đọc