Vòng 23 Premier League: Chelsea – Man City: "Pháo đài" sụp đổ?

07:18, 31/01/2015
|

(VnMedia) - Hai sự vắng mặt của Fabregas và Costa là cơ sở để Man City tin rằng họ sẽ trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại Chelsea ở Stamford Bridge…

Cuối giai đoạn lượt đi, Man City đã tạo nên cú bứt phá đầy ấn tượng ở Premier League. Thậm chí, sau vòng 20, thầy trò Manuel Pellegrini đã vươn lên chia sẻ vị trí số 1 với kình địch Chelsea. Tiếc rằng ở 2 vòng đấu gần nhất, Nhà đương kim vô địch nước Anh lại gây thất vọng khi bị Everton cầm hòa và để thua Arsenal 0-2 ngay tại Etihad.

Ảnh minh họa
3 điểm là mục tiêu bắt buộc của Man City ở Stamford Bridge

Hai kết quả đáng thất vọng này đã khiến Man City bị Chelsea bỏ lại với khoảng cách 5 điểm. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới sự sa sút của The Citizens song đáng kể nhất là sự vắng mặt của Yaya Toure, người phải trở về tham dự CAN Cup 2015 cùng đội tuyển Bờ Biển Ngà.

Không nói, ai cũng biết vai trò quá quan trọng của Toure ở Man City. Anh không chỉ là phương án tấn công hiệu quả từ tuyến 2 mà còn là người trực tiếp điều tiết, dẫn dắt lối chơi của đoàn quân áo xanh. Sự bế tắc của “Man xanh” khi vắng Toure thể hiện rõ nhất ở trận thua Arsenal, trận đấu mà hàng tiền vệ Man City gần như bất lực trước Cazorla.

LỊCH THI ĐẤU
VÒNG 23 PREMIER LEAGUE

Thứ Bảy, ngày 31/1
Hull – Newcastle (19h45)
Stoke – QPR (22h00)
Sunderland – Burnley (22h00)
West Brom – Tottenham (22h00)
Man Utd – Leicester (22h00)
Liverpool – West Ham (22h00)
C.Palace – Everton (22h00)

Chủ Nhật, ngày 1/2
Chelsea – Man City (0h30)
Arsenal – Aston Villa (20h30)
Southampton – Swansea (23h00)

Không chỉ gây thất vọng ở Premier League, Man City còn bất ngờ bị đối thủ hạng dưới, Middlesbrough đánh bật khỏi đấu trường FA Cup. Khó cho thầy trò Manuel Pellegrini là đúng vào thời điểm này, họ phải hành quân tới Stamford Bridge.

Cần nhớ rằng kể từ đầu mùa tới nay, Chelsea chưa để mất điểm nào ở Premier League khi chơi trên sân nhà. Tại Stamford Bridge, dàn sao The Blues đã ghi tới 24 bàn thắng và mới chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 3 bàn. Chơi tốt trên sân nhà là một tín hiệu lạc quan cho Mouteam bởi mùa giải gần đây, những nhà vô địch Premier League đều có thành tích rất tốt trên sân nhà.

Do đang kém Chelsea 5 điểm nên Man City buộc phải chơi tấn công để rút ngắn khoảng cách với đối thủ trong cuộc đua ngôi vương. Đây là đấu pháp khá mạo hiểm của HLV Pellegrini bởi Chelsea vốn được đánh giá rất cao với lối chơi phòng ngự - phản công. Mùa trước, Mouteam từng 2 lần đánh bại Man City bởi đấu pháp tương tự. Không nói đâu xa, ở trận lượt đi, The Blues cũng chút nữa khiến thầy trò Pellegrini ôm hận tại Etihad.

Tuy vậy, Man City vẫn có cơ sở để tin vào 1 chiến thắng. Thứ nhất, họ đang là những Nhà đương kim vô địch nước Anh. Hai thất bại trước Chelsea ở mùa giải trước đã động chạm lớn tới lòng tự ái của thầy trò Pellegrini. Kết quả hòa ở trận lượt đi càng khiến dàn sao The Citizens thêm quyết tâm đòi nợ trong chuyến viếng thăm Stamford Bridge đêm nay.

Thứ hai, Chelsea bước vào trận đấu này với những tổn thất lớn về lực lượng. Đó là sự vắng mặt của Cesc Fabregas (chấn thương) và Diego Costa, người vừa phải nhận án treo giò 3 trận vì hành vi bạo lực ở trận gặp Liverpool.

Ảnh minh họa
HLV Pellegrini đã sẵn sàng đòi lại món nợ trước Mourinho

Hai sự mất mát này chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn tới lối chơi và sự vận hành chiến thuật của Chelsea. Cần nhớ rằng kể từ đầu mùa tới nay, Diego Costa đã mang về cho Chelsea 17 bàn thắng, trong khi Fabregas đang dẫn đầu danh sách kiến tạo với 15 đường chuyền thành bàn.

Mourinho còn nhiều sự lựa chọn khả dĩ khác như Ramires hay Loic Remy/Drogba nhưng chẳng ai dám chắc những kẻ đóng thế này sẽ làm các CĐV The Blues quên đi bộ đôi người Tây Ban Nha. Đây là cơ sở để Man City khai thác trong chuyến viếng thăm Stamford Bridge đêm nay.

Thứ ba, Man City đang duy trì phong độ rất ấn tượng trên sân khách ở Premier League mùa này. Tính tới thời điểm này, thầy trò Pellegrini đã giành tổng cộng 24 điểm trong 11 lần rời xa mái nhà Etihad, hơn bất cứ đội bóng nào khác. Thậm chí, trên sân khách, hàng công Man City còn chơi ấn tượng hơn tại Etihad (25 bàn).

Thứ tư, Man City đang tràn trề sinh lực trước chuyến viếng thăm Stamford Bridge. Trong khi đó, Chelsea vừa phải căng sức đá 120 phút với Liverpool để giành vé vào chung kết Capital one Cup.

Với từng ấy lý do, thầy trò Manuel Pellegrini có quyền tin rằng họ sẽ trở thành đội bóng đầu tiên đánh sập pháo đài Stamford Bridge ở Premier League mùa này.

Dự đoán: Man City thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Chelsea (4-2-3-1):
Courtois – Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta – Ramires, Matic – Willian, Oscar, Hazard – Remy.

Man City (4-2-3-1): Hart – Zabaleta, Kompany, Mangala, Clichy – Fernandinho, Fernando – Navas, Silva, Milner – Aguero.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc