Vòng 20 La Liga: Dễ thở cho top đầu

08:38, 24/01/2015
|

(VnMedia)- Top 3 đội dẫn đầu La Liga vào lúc này là Real, Barca và Atletico sẽ có những trận đấu khá dễ dàng khi đối đầu với những đội bóng được đánh giá thấp hơn rất nhiều là Cordoba, Elche và Rayo Vallecano.

Trước khi vòng đấu thứ 20 diễn ra, Real Mdrid đang đứng đầu bảng xếp hạng La Liga (45 điểm) với 1 điểm nhiều hơn Barcelona và thi đấu ít hơn một trận. Atletico Madrid cũng đang bám đuổi khi đứng thứ 3 với khoảng cách chỉ là một trận thắng với Barca. Valencia và Sevilla vẫn còn hi vọng cho cuộc đua vô địch khi lần lượt có 38 và 39 điểm. 

Real Madrid sẽ có cơ hội củng cố ngôi đầu của mình khi có cuộc đối đầu với Cordoba. Đội bóng mới lên hạng đang xếp thứ 14 với 18 điểm và chỉ cách nhóm cầm đèn đỏ 2 điểm. Nếu thi đấu đúng với phong độ mà họ đã đánh bại Getafe với tỷ số 3-0 ở vòng đấu trước. Với cú đúp lập được trong trận thắng đó, C.Ronaldo đã san bằng kỷ lục ghi bàn trên sân khách của Raul Gonzalez trong màu áo Real Madrid trước đây.

C.Ronaldo đã có được 89 bàn thắng trên sân khách trong màu áo của Real Madrid cân bằng thành tích ghi bàn trên sân đối phương của Raul Gonzalez trước đây. Getafe cũng là đội bóng mà C.Ronaldo ưa thích ghi bàn thứ 2 của tiền vệ người Bồ Đào Nha. Siêu sao của Real Madrid đã ghi được 15 bàn vào lưới Getafe. Đội bóng phải hứng chịu nhiều bàn thua nhất của C.Ronaldo là Sevilla với 16 bàn. 

C.Ronaldo cũng đang dẫn đầu danh sách Pichichi mùa giải này với 28 pha lập công. Vượt xa thành tích ghi bàn của Messi mới chỉ có 19 bàn. Đối đầu với Cordoba tại vòng 19 này, C.Ronaldo sẽ cơ hội lớn nâng cao số bàn thắng cũng như phá vỡ kỷ lục ghi bàn trên sân khách của Raul Gonzalez trong màu áo Real Madrid. 

Ảnh minh họa

Real Madrid sẽ có chiến thắng dễ dàng trước Cordoba?

Trong khi đó, về phía Bale anh cũng có niềm vui riêng mình với pha lập công vào lưới Getafe vừa qua. Tiền vệ người xứ Wales đã có được 24 bàn thắng tại La Liga. Bale là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 3 trong số các cầu thủ thuộc Hiệp chủng quốc Anh tại La Liga. Dẫn đầu là John Aldridge với 33 bàn cùng với Real Sociedad từ 1989 đến 1991. và Gary Lineker với 42 bàn cùng với Barcelona.

Tình hình lực lượng của Real Madrid không có biến động nhiều. Modric vẫn đang trong thời gian bình phục chấn thương nhưng sự thay thế mang tên Isco cũng mang lại sự yên tâm cho HLV Ancelotti. 

Ngay sau trận đấu sớm nhất vòng 20 của Real sẽ là cuộc đối đầu giữa Elche và Barcelona. Dù phải làm khách trước Elche, đội bóng đang xếp thứ 16 nhưng nhiều khả năng đội chủ nhà sẽ phải hứng chịu cơn mưa bàn thắng từ Barca. Cách đây 1 tuần, Elche đã phải thảm bại 0-9 trong cả 2 trận đi và về vòng 16 Cúp Nhà Vua. Không có lý do gì thầy trò HLV Enrique không thể có được thêm một chiến thắng ấn tượng trước Elche. 

Ngoài ra, Barca còn có bước đệm tinh thần rất tốt sau khi đánh bại Atletico Madrid 1-0 ở trận đấu lượt đi tứ kết Cúp Nhà Vua. Bàn thắng duy nhất của Messi đã giúp anh có được tổng cộng 383 pha lập công trong màu áo Barcelona. Tổng cộng 383 pha lập công của Messi ghi được ở các mặt trận đó là: 262 bàn tại La Liga, 75 tại Champions League, 31 tại Cúp Nhà Vua, 10 tại Siêu Cúp Tây Ban Nha, 4 tại Cúp các CLB thế giới và 1 tại Siêu Cúp châu Âu. 

Nếu Messi vẫn đang ghi bàn đều cho Barca thì Suarez cần cải thiện khả năng săn bàn của mình trong trận đấu gặp Elche. Kể từ khi về khoác áo Barcelona, Luiz Suarez vẫn chưa tìm lại được phong độ đỉnh cao khi anh còn chơi cho Liverpool. Tiền đạo người Uruguay mới chỉ ghi được 5 bàn sau 16 trận đấu cùng Barcelona.

Con số này cho thấy Suarez kém hơn rất nhiều so với Messi (29 bàn và 14 đường kiến tạo trong 27 trận đấu) và Neymar là (17 bàn và 5 kiến tạo trong 23 trận đấu) ở mùa giải này.Suarez cần tìm lại phong độ đỉnh cao của mình khi anh còn chơi tại Liverpool trước đây. Khi đó, Suarez có được 31 bàn thắng và 24 đường kiến tạo trong 37 trận anh ra sân. Hiệu suất ghi bàn của Suarez khi đó rất tốt với 0,83 bàn/trận và giờ đây ở Barca anh chỉ có được 0,31 bàn/trận.

Ngay sau trận đấu giữa Elche và Barca là cuộc đối đầu giữa Atletico Madrid và Vallecano. Thầy trò HLV Simeone hoàn toàn có khả năng giành được 3 điểm trước đội bóng đang xếp thứ 10 và tiếp tục bám đuổi Barca và Real sau vòng đấu thứ 20 này.

Lịch thi đấu vòng 20 La Liga:

24/1: 22 giờ:
Cordoba - Real Madrid

25/1: 0 giờ:
Elche - Barcelona
2 giờ: Atletico Madrid - Rayo Vallecano
4 giờ: Real Sociedad - Eibar
4 giờ: Villareal - Levante
18 giờ: Deportivo - Granada
23 giờ: Athletic Bilbao - Malaga

26/1: 1 giờ: Espanyol - Almeria
3 giờ: Valencia - Sevilla

27/1: 2 giờ 45: Getafe - Celta Vigo


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc