Vòng 1 V-League 2015:: B.Bình Dương đại thắng trong ngày ra quân!

20:04, 04/01/2015
|

(VnMedia) - Đương kim vô địch B.Bình Dương có trận đấu mở màn không thể ấn tượng hơn với chiến thắng 6-1 trước Đồng Tháp. Trong khi đó, SLNA lại thua tan nát trên sân nhà trước Hải Phòng.

B.Bình Dương nghiền nát đội tân binh

Lượt đấu mở màn mùa giải mới, mọi sự chú ý hướng về sân Pleiku, khi dàn sao trẻ Học viện HAGL Arsenal JMG của bầu Đức có trận đấu ra mắt. Tuy nhiên, B.Bình Dương luôn biết cách để chứng minh mình mới là đội bóng số một Việt Nam hiện tại.

Trận đấu trên sân Gò Đậu, thầy trò HLV Lê Thụy Hải dễ dàng nghiền nát đội bóng mới lên hạng Đồng Tháp với tỉ số như một séc tennis. Dù thiếu vắng Tấn Tài (chấn thương) và Công Vinh (mới cưới vợ), đội bóng Thủ Dầu Một sớm tung ra những đòn phủ đầu khiến đối thủ choáng váng.

Ảnh minh họa

B.Bình Dương phô diễn sức mạnh với chiến thắng 6-1 trước tân binh Đồng Tháp

Phút thứ 9, tiền đạo Abass dễ dàng ghi bàn phá vỡ thế bế tắc từ chấm 11m đưa B.Bình Dương vượt lên dẫn trước. Chênh lệch đẳng cấp quá lớn khiến tân binh Đồng Tháp cuốn theo lối chơi của đối thủ. Sau khi để Quang Vinh ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà, Đồng Tháp chỉ còn chơi với 10 người, do Công Thuận nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Bất lợi toàn diện khiến hàng thủ Đồng Tháp sụp đổ hoàn toàn, họ chứng kiến Trọng Hoàng rồi Tăng Tuấn lần lượt lập cú đúp và đưa B.Bình Dương vượt lên dẫn trước 6-0. Mãi đến phút 90, Samson Kpenosen mới ghi bàn danh dự rút ngắn cách biệt cho đội khách Đồng Tháp. Chiến thắng ấn tượng giúp đương kim vô địch B.Bình Dương chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng.

Sông Lam Nghệ An mất 'lửa' tại thành Vinh

Chia tay HLV Hữu Thắng và đội trưởng Công Vinh trước mùa giải mới, Sông Lam Nghệ An (SLNA) lập tức đón nhận kết quả kém vui ngay ngày mở màn V-League. Trận đấu dưới thời tân HLV Ngô Quang Trường, đội bóng xứ Nghệ thua tan nát với tỉ số 0-3 trước Hải Phòng.

Sở hữu nhiều tuyển thủ trong đội hình nhưng chênh lệch lực lượng giữa các trụ cột và cầu thủ trẻ khiến lối chơi SLNA thiếu đi sự sắc nét. Trong khi đó hai tân binh Mahadi - Coen chưa có thời gian hòa nhập nên chơi thiếu ăn ý ở hàng công. Hải Phòng chỉ cần tận dụng sai sót ở hàng thủ của đội chủ nhà đã có ba bàn thắng chỉ trong 65 phút đầu tiên.

Ảnh minh họa

Dàn cầu thủ trẻ Sông Lam Nghệ An (vàng) thua đậm trên sân nhà. Ảnh: Zing. 

Trận thua 0-3 trên sân Vinh báo hiệu mùa giải đầy giông bão với Sông Lam Nghệ An, khi họ đang có dấu hiệu khủng hoảng niềm tin từ các cầu thủ, trong bối cảnh HLV Quang Trường có ít kinh nghiệm và tiếng nói trọng lượng với các cầu thủ đội một ở thời điểm này.

Trong khi đó, hai đội bóng được dự đoán "ngựa ô" ở mùa này là Than Quảng Ninh và Thanh Hóa đều thắng ở vòng này. Chủ nhà Thanh Hóa có ba điểm nhờ hai tân binh Đình Tùng và Sỹ Cường, dù SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn bàn đầu hiệp hai.

"Thiếu gia" Than Quảng Ninh cũng thắng dễ 2-0 trên sân Đồng Nai, nhờ các pha lập công của Maxwell và Jhonatan ở phút thứ 2 và 32.  Với ba điểm đầu tay, Than Quảng Ninh vượt lên đứng thứ tư khi vòng 1 V-League 2015 kết thúc.

Kết quả vòng 1 V-League 2015:

- Hà Nội.T&T - Đồng Tâm Long An: 1-1.
- Thanh Hóa - SHB Đà Nẵng: 2-1.
- Sông Lam Nghệ An - Hải Phòng: 0-3.
- Hoàng Anh Gia Lai - Khánh Hòa: 4-2.
- Cần Thơ - QNK.Quảng Nam: 0-0.
- B.Bình Dương - Đồng Tháp: 6-1.
- Đồng Nai - Than Quảng Ninh: 0-2.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc