Vì sao Messi dự bị trong trận thua sốc của Barca?

09:20, 05/01/2015
|

(VnMedia) - Rạng sáng nay (5/1), Barcelona đã bất ngờ thua sốc trên sân của Real Sociedad. Điều đáng nói là HLV Luis Enrique đã không sử dụng Messi và Neymar ngay từ đầu trận.

  Ảnh minh họa

 Messi bất ngờ phải ngồi dự bị ở trận thua Real Sociedad


Vòng 17 La Liga chứng kiến những bất ngờ khó tin. Đầu tiên là đội đầu bảng Real Madrid bất ngờ để thua Valencia với tỉ số 1-2, qua đó chấm dứt chuỗi trận bất bại của mình.
 
Đó là cơ hội không thể tốt hơn để Barcelona vươn lên ngôi đầu bảng La Liga. Thế nhưng đội bóng xứ Catalan đã thể hiện một lối chơi thiếu thuyết phục và hiệu quả. Ngay phút thứ 2, Jordi Alba đã có tình huống “đốt lưới nhà” biếu không bàn thắng cho đối thủ.
 
Đáng chú ý trận này HLV Luis Enrique để cả Messi, Neymar và Dani Alves ngồi dự bị. Thay vào đó, vị HLV này sử dụng bộ 3 Luis Suarez, Munir El Haddadi và Pedro. Messi, Neymar và Alves chỉ được tung vào sân trong hiệp 2 nhưng cũng không thể lật ngược tình thế cho đội khách.
 
Phát biểu sau trận đấu, HLV Enrique cho biết, ông không muốn mạo hiểm sử dụng Messi, Neymar và Alves do cả 3 đều có dấu hiệu mệt mỏi. “Cả 3 cầu thủ đều không có được thể lực tốt nhất nên tôi không muốn mạo hiểm để họ chơi đủ 90 phút. Dù vậy tôi cũng không thể lấy điều đó bao biện cho trận thua này. Rõ ràng toàn đội đã thi đấu không tốt. Tuy nhiên, Real Sociedad cũng rất xứng đáng có được chiến thắng ở trận đấu này với lối chơi chặt chẽ, hiệu quả”, ông Enrique nói.
 
Trong khi đó, cựu HLV của Man Utd – David Moyes – tỏ ra vô cùng hài lòng với chiến tích lớn đầu tay của mình ở CLB mới. “Trước đây, tôi từng nhiều lần theo dõi Barcelona thi đấu và tự hỏi làm cách nào để đánh bại họ. Giờ đây tôi đã có cơ hội và có được kết quả tốt trước đội bóng này”.


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc