VFF phạt HAGL 10 triệu VNĐ vì để "vỡ sân" Pleiku

22:36, 07/01/2015
|

(VnMedia) - Ban kỷ luật VFF quyết định phạt 10 triệu VNĐ với ban tổ chức sân Pleiku của HAGL vì để khán giả tràn xuống sân trong trận khai mạc vòng 1 V-League 2015.

Chiều 7/1, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VF) họp bàn xử lý việc ban tổ chức sân Pleiku để khán giả tràn xuống đường pitse trong trận HAGL - Khánh Hòa chiều 4/1. Sau cuộc họp, Ban kỷ luật VFF ra Quyết định số 01/QĐ-LĐBĐVN về việc kỷ luật đối với BTC trận đấu của HAGL.  

Nội dung quyết định kỷ luật của VFF như sau: "Cảnh cáo và phạt 10 triệu VNĐ đối với Ban tổ chức trận đấu của CLB bóng đá HAGL do vi phạm Khoản 1 Điều 68 về “Vi phạm công tác tổ chức” Quy định về kỷ luật của VFF, trong trận đấu giữa HAGL - Khánh Hoà lượt trận thứ nhất ngày 04/01/2015 trên sân Pleiku".

Khung hình phạt quy định điều 68 về Vi phạm công tác tổ chức với mức thấp nhất là phạt tiền 10 triệu VNĐ. Mức cao nhất là phạt 25 triệu VNĐ và bị xử thua 0-3 (nếu đội chủ nhà thua nhiều hơn thì giữ nguyên tỉ số).

Trong quá khứ, từng có những án phạt nặng dành cho các đội bóng để khán giả tràn xuống sân. Tại V-League 2007, CLB Thanh Hóa đã bị xử thua 0-3, dù hòa 1-1 trong trận đấu gặp SHB.Đà Nẵng.

Như vậy quyết định của Ban kỷ luật VFF xử phạt sân Pleiku ở mức thấp nhất. Đây cũng là biện pháp "giơ cao, đánh khẽ" của VFF với HAGL, khi việc "vỡ sân'' chưa gây sự cố đáng tiếc. Tuy nhiên vẫn có sự răn đe, cảnh báo với HAGL và các CLB khác trước khi sự việc tái diễn vì người hâm mộ rất mong muốn vào sân xem Công Phượng và đồng đội chơi bóng.

Ảnh minh họa

Ban kỷ luật VFF chỉ phạt sân Pleiku ở mức thấp nhất 10 triệu VNĐ vì để khán giả
tràn xuống sân trong trận khai mạc V-League 2015 chiều ngày 4/1. Ảnh: Zing.

"Không thành viên nào trong Ban kỷ luật VFF nói đây là sự việc vỡ sân. Khán giả vào sân đều có vé và rất trật tự. Tất nhiên, việc ban tổ chức để khán giả xuống sân là sai, nhưng đây là giải pháp tình thế và khán giả sau khi xuống đường piste thì đứng rất trật tự. Lực lượng an ninh cũng làm tốt nhiệm vụ vì đã nhanh chóng ổn định tình hình. Ban kỷ luật phạt 10 triệu VNĐ và cảnh cáo. Đây là mức nhẹ bởi dù sao cũng mới chỉ là đầu mùa giải".

"Khán giả đã làm Ban tổ chức sân Pleiku bị kỷ luật, lỗi một phần vì khán giả đến quá đông. Chúng tôi đưa ra mức án đúng người, đúng bản chất và hành vi, không thể nói là nặng hay nhẹ. Sau trận đấu HLV đội Khánh Hòa cũng khẳng định thua vì chuyên môn chứ không phải sức ép từ khán giả", Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết quan điểm về án phạt. Trong trận đấu này, ông Nguyễn Hải Hường cũng có mặt trên sân trong vai trò giám sát trận đấu.

Trong khi đó, giám đốc điều hành CLB HAGL - ông Huỳnh Mau cho biết ban tổ chức sân Pleiku sẽ siết chặt công tác an ninh sau sự việc vừa qua. Ngoài biện pháp chống vé giả, sân Pleiku sẽ thiết lập màn ảnh rộng ngoài sân để phục vụ khán giả không có vé vào sân nếu thấy cần thiết.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc