Thất sủng tại Real, Casillas tìm đường tới Mỹ

18:54, 27/01/2015
|

(VnMedia) - Thủ thành CLB Real Madrid - Iker Casillas thừa nhận, anh đang cân nhắc khả năng chia tay đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha để phiêu lưu tới giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS).

  Ảnh minh họa

  Casillas muốn phiêu lưu tới giải bóng đá Mỹ (MLS)


Iker Casillas bị chỉ trích nhiều trong 2 mùa giải gần đây khi thể hiện phong độ thất thường trong màu áo Real Madrid. Anh thậm chí còn đánh mất vị trí số 1 vào tay của Diego Lopez dưới thời HLV Mourinho và bị cạnh tranh quyết liệt khi Keylor Navas xuất hiện.
 
Không nản chí, Casillas cuối cùng đã trở lại với vị trí quen thuộc trước khung gỗ trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ancelotti ở mùa giải 2014-2015. Thế nhưng ở độ tuổi 33 dù muốn hay không Casillas cũng phải đối mặt với nguy cơ bị đẩy khỏi Bernabeu, nhất là trong bối cảnh những tin đồn về việc Real Madrid sắp chiêu mộ David De Gea đang ngày một dày trên mặt báo.
 
Phát biểu trước báo giới, Casillas thừa nhận anh đang có ý định tới thi đấu tại giải bóng đá Mỹ MLS trước khi chính thức giải nghệ.
 
“Tôi không gặp phải bất cứ vấn đề gì khi thừa nhận muốn được chơi bóng tại giải MLS trong tương lai. Ở độ tuổi 33, tôi khó rời bỏ Real Madrid để tới một đội bóng giàu tính cạnh tranh tương tự. Nhưng nếu để trải nghiệm và khám phá một giải đấu mới mẻ như MLS lại là câu chuyện hoàn toàn khác”, Casillas nói với tờ tạp chí phố Wall.
 
Casillas cũng chia sẻ về những năm tháng khó khăn vừa qua với Real Madrid. “Tôi đã có khoảng thời gian 2 năm vô cùng khó khăn. Chỉ những người thân quen mới hiểu tôi đã đối mặt và trải qua những gì. Đó chính là kinh nghiệm quý báu và giúp tôi mạnh mẽ hơn”.
 
Nói về chiến tích “La Decima” – chức vô địch Champions League thứ 10 của Real Madrid – Casillas cho rằng thành công đó đã giúp giảm bớt gánh nặng rất lớn với toàn đội.
 
“Real Madrid đã trải qua 12 năm mà không một lần giành chức vô địch Champions League. Chính vì vậy khi chúng tôi làm được việc đó vào năm 2014 đã đem lại rất nhiều điều tích cực. Tất cả đều trút được gánh nặng và lạc quan vào tương lai. Nếu tiếp tục thi đấu tốt như hiện nay Real Madrid hoàn toàn có thể bảo vệ ngôi vương của mình dù đó không phải nhiệm vụ dễ dàng”, Casillas nói.


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc