Thất bại của Barca: Nguyên nhân đến từ Messi?

14:56, 05/01/2015
|

(VnMedia)- Messi không ghi bàn và Barca đã phải nhận thất bại 0-1 trước Real Sociedad. Điều khiến người hâm mộ Barca lo ngại đó là Messi đã tịt ngòi ở các trận đấu sân khách 3 tháng trở lại đây.

Thống kê cho thấy Messi đã không ghi được bàn thắng nào trên sân khách tại La Liga kể sau trận đấu gặp Rayo Vallecano tháng 10 năm ngoái. Tổng cộng đã có 460 phút Messi tịt ngòi khi rời xa sân Nou Camp. Trong chiến thắng 2-0 trước Rayo Vallecano lúc đó, Messi đã ghi bàn ở phút 35 và sau đó là bàn ấn định chiến thắng 2-0 của Neymar.

Ảnh minh họa

Messi không có được bàn thắng nào trên sân khách 3 tháng gần đây

Trong các chiến thắng sau đó của Barca trước Almeria, Valencia trên sân khách, các bàn thắng được ghi do công của Neymar, Alba, Suarez và Busquets. Messi cũng không thể ghi tên mình lên bảng điện tử. Có thể thấy việc Messi tịt ngòi lâu đến như vậy đã gây nên những hệ lụy không tốt cho Barca trong các trận đấu gần đây.

Tuy nhiên, tờ Sport cho hay họ đã khảo sát 2000 độc giả và có đến 96% trong số này cho rằng thất bại của Barca đến từ những quyết định của HLV Enrique. Chỉ có 4% ủng hộ chiến lược gia người Tây Ban Nha. Nhiều độc giả cho rằng việc HLV Enrique để Messi và Neymar ngồi dự bị từ đầu đã khiến Barca phải ôm hận trước Real Sociedad.

Thất bại 0-1 của Barca trước Real Sociedad đã khiến thầy trò HLV Enrique đánh mất đi cơ hội vàng lấy lại ngôi đầu bảng La Liga từ tay Real Madrid. Barca đang có 38 điểm kém Real một điểm và thi đấu nhiều hơn một trận. Real Madrid dù phải nhận thất bại 1-2 trước Valencia tại vòng 17 này nhưng họ vẫn còn đó trận đấu bù với Sevilla sắp tới để nới rộng khoảng cách. 

Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc