Thắng sát nút Atletico, Barca giành vé vào bán kết

05:31, 29/01/2015
|

(VnMedia)-   Barcelona đã có chiến thắng đầy kịch tính 3-2 trước Atletico Madrid để giành vé vào chơi trận bán kết Cúp Nhà Vua. Ba pha lập công của Barcelona được ghi nhờ cú cúp của Neymar và một bàn phản lưới nhà của trung vệ Miranda. 

Làm khách trước Atletico Madrid, Barcelona sẽ mang đến sân Calderon cảm hứng trên hàng công là Messi và Neymar. Cặp tiền đạo Messi và Neymar của Barcelona đang là những chân sút hiệu quả nhất của La Liga tính cho đến mùa giải này. Bộ đôi tiền đạo người Argentina và Brazil đã có được tổng cộng 35 bàn thắng trong đó Messi có 21 bàn và Neymar là 14 bàn. Với số bàn thắng này, nếu coi Messi và Neymar là một...đội bóng thì họ đang đứng thứ 5 tại La Liga.

Những đội bóng xếp trên thành tích này của Neymar và Messi là Real Madrid (64 bàn), Barcelona (54), Atletico Madrid (40) và Valencia (35). Số bàn thắng mà Messi và Neymar có được chiếm tới 65% tổng số các pha lập công của Barca mùa giải này tại đấu trường trong nước.

Có thể thấy sự có mặt của Luis Enrique mang đến một Messi rất mới cho Barca mùa giải này. Messi phải đá cánh nhiều hơn, đôi khi hoạt động như một tiền vệ chơi hộ công để nhường vị trí quen thuộc cho Luiz Suarez. Một Messi thay đổi kết hợp với một Neymar biết tỏa sáng đúng lúc sẽ là điểm tựa vững chắc cho Barca trong cuộc đối đầu với Atletico Madrid.

Ảnh minh họa

Torres có bàn thắng từ rất sớm cho Atletico Madrid

Bước vào trận đấu gặp Atletico Madrid, Barcelona cho thấy sự cẩn trọng của mình khi tung ra đội hình mạnh nhất. Bộ 3 mũi nhọn tấn công là Luiz Suarez, Messi và Neymar được ra sân ngay từ đầu trong đội hình 4-3-3 của HLV Enrique. Bộ 3 tiền vệ là Rakitic, Iniesta và Busquets. Cặp trung vệ của Barca trong trận  này là Pique và Mascherano phối hợp cùng Alves và Alba ở hai cánh. Bắt chính cho Barca ở mặt trận Cúp Nhà vua là thủ môn Stegen.

Ở trận lượt đi tại Nou Camp, Barca đã có chiến thắng sít sao 1-0. Chính vì vậy, khi được chơi trên sân nhà Vicente Calderon, Atletico Madrid rất mong muốn có được bàn thắng sớm và họ đã được như ý nguyện. Trận đấu được đẩy lên cao trao ngay từ đầu khi Torres có được bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút đầu tiên của trận đấu. 

Nhận bóng từ đường chuyền một chạm của đồng đội, Torres đã có pha xử lý khéo léo vượt qua Mascherano và dứt điểm vào góc hiểm ngay sát vòng cấm địa đánh bại thủ thành Stegen. Tỷ số là 1-0 cho Atletico Madrid và tổng tỷ số 2 lượt trận là 1-1. Torres thực sự là "gà son" của Atletico Madrid khi ở trận đấu vòng 16 đội trước đó gặp Real Madrid anh cũng đã ghi bàn ở ngay phút đầu tiên. 

Nhưng Barcelona cũng cho thấy đẳng cấp của mình khi có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 của trận đấu sau đó chỉ 8 phút. Bàn thắng được thực hiện sau pha phối hợp đẹp mắt của bộ 3 Messi, Suarez và Neymar. Suarez đã có pha chuyền bóng chính xác xé tan hàng phòng ngự mắc nhiều lỗi của đội chủ nhà để Neymar bức tốc băng xuống đánh bại thủ thành Oblak trong tư thế đối mặt.

Atletico Madrid tiếp tục dâng cao đội hình tấn công và sự cố gắng của họ đã được đền đáp ở phút 29 một phần nhờ...sai lầm của trọng tài. Mascherano đã phạm lỗi với Juanfran ở ngay sát vạch 16m50 nhưng trọng tài Gil Manzano đã cho các cầu thủ Atletico Madrid được hưởng quả 11m. Một trận đấu tồi của Mascherano khi anh mắc sai lầm trong cả 2 bàn thua của Barca. Trên chấm 11m, Raul Garcia đã không mắc sai lầm nào giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn 2-1.

Ảnh minh họa

Neymar chơi xuất sắc với cú đúp vào lưới Atletico Madrid

Nhưng may mắn đã đến với Barca ở phút 38, từ quả đá phạt góc, hậu vệ Miranda của Atletico Madrid đã lóng ngóng phá bóng và đốt lưới nhà. Tỷ số trận đấu lại được thiết lập ở thế cân bằng 2-2. Phút 42, Atletico Madrid đã phải dính đòn hồi mã thương đáng tiếc. Cú dứt điểm rất căng một chạm của Griezmann đập người hậu vệ Barca và vô tình trở thành màn phản công quá hoàn hảo cho Barca.

Neymar là người kết thúc đợt phản công hoàn hảo của Barca bằng pha đệm bóng vào lưới cận thành dễ dàng. Tỷ số được nâng lên 3-2 cho Barcelona. Đây cũng là tỷ số của hiệp 1 và Atletico Madrid sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 2 nếu muốn lội ngược dòng trước thầy trò HLV Enrique. 

Bước sang hiệp 2, Atletico Madrid dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Cani vào sân thay người có pha sút bóng cận thành rất căng nhưng thủ thành Stegen đã bay người cản phá đẹp mắt ở phút 71. Ngay sau đó là pha bỏ lỡ đáng tiếc của Messi trong tư thế đối mặt thủ môn. 

Tất cả đã kết thúc với thầy trò HLV Simeone khi Mario Suarez phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Messi. Chỉ còn chơi với 10 người, đội nhà không thể tìm thêm được bàn thắng. Chung cuộc, Barca giành chiến thắng 3-2 và chiến thắng 4-2 sau cả hai lượt trận để giành vé vào bán kết Cúp Nhà Vua.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Atletico (4-2-3-1): Oblak - Juanfran (Gamez), Miranda, Gimenez, Siqueira - Suarez, Gabi (Niguez ) - Turan (Cani ), Griezmann, Garcia - Torres

Barcelona (4-3-3): Stegen - Alves, Pique, Mascherano (Mathieu ), Alba - Busquet, Rakitic (Rafinha), Iniesta - Neymar (Pedro), Suarez, Messi

Ảnh minh họa



Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc