Sao trẻ Ba Lan xác nhận gia nhập Arsenal

07:19, 09/01/2015
|

(VnMedia) - Arsenal coi như đã có bản hợp đồng đầu tiên trong tháng 1 mang tên Bielik, người vừa xác nhận đồng ý gia nhập Emirates.

Krystian Bielik được đánh giá là tài năng trẻ rất sáng giá của bóng đá Ba Lan. Mặc dù mới 17 tuổi nhưng Bielik sở hữu chiều cao lên tới 1m89. Sở trường của anh là thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Không chỉ mạnh mẽ trong khả năng tranh chấp, hỗ trợ phòng ngự, Bielik còn biết phân phối bóng và phát động tấn công cực kỳ hiệu quả.

Đó là mẫu tiền vệ mà HLV Arsene Wenger rất yêu thích. Bởi vậy, kể từ đầu mùa, “Giáo sư” đã nhiều lần cử tuyển trạch viên sang Ba Lan theo dõi Bielik thi đấu. Trong khoảng 2 tuần trở lại đây, Arsenal đã mở cuộc đàm phán chiêu mộ tài năng trẻ 17 tuổi này.

Ảnh minh họa
Bielik đã quyết định chuyển sang Arsenal thi đấu

Vẫn còn những điều khoản chưa thể thỏa thuận giữa Arsenal và Legia Warsaw, đội bóng chủ quản của Bielik. Tuy nhiên, tài năng trẻ này đã đăng đàn thừa nhận đã quyết định sang Emirates thi đấu.

“Tôi đã đưa ra quyết định (gia nhập Arsenal) và tôi sẽ không thay đổi điều đó. Tôi đang chờ đợi sự thỏa thuận giữa 2 CLB. Cần có 1 khoảng thời gian nhất định nhưng tôi nghĩ nó sẽ sớm hoàn tất”, Bielik chia sẻ.

Cách đây ít ngày, Arsenal đã đưa ra lời đề nghị trị giá 1,5 triệu bảng cho Legia nhưng không được đội bóng Ba Lan chấp nhận. Bởi vậy, có khả năng Pháo thủ sẽ tăng mức giá hỏi mua lên 2 triệu bảng trong cuộc đàm phán tiếp theo. Được biết, Arsenal đã sẵn sàng trả cho Bielik mức lương 2.000 bảng/tuần trong trường hợp tài năng trẻ của Legia Warsaw gia nhập sân Emirates, nhiều gấp 4 lần mức lương cũ (500 bảng/tuần) mà cầu thủ này đang nhận tại Ba Lan.

Nếu có được chữ kí của Bielik, có khả năng Arsenal sẽ từ bỏ các thương vụ dang dở trước đó như Morgan Schneiderlin (Southampton), Sami Khedira (Real Madrid) hay William Carvalho (Sporting Lisbon).

Ngoài Bielik, Arsenal đang tích cực đàm phán chiêu mộ trung vệ đội trưởng của Saint Etienne, Loic Perrin. Ở chiều đi, Pháo thủ đã đẩy Lukas Podolski sang Inter theo bản hợp đồng cho mượn. Joel Campbell và Yaya Sanogo có thể sẽ là những người tiếp theo phải nói lời chia tay Emirates.


Hoàng Ngọc - (SportMail)

Ý kiến bạn đọc