Real thắng khó nhọc, Barca dễ dàng có 3 điểm

09:16, 25/01/2015
|

(VnMedia)- Real Madrid đã có một trận thắng 2-1 khó khăn trước Cordoba khi C.Ronaldo phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Trong khi đó, Barca dễ dàng đánh bại Elche với cơn mưa bàn thắng 6-0 nhờ các pha lập công của Neymar, Messi, Pedro và Pique.

Trước khi vòng đấu thứ 20 diễn ra, Real Mdrid đang đứng đầu bảng xếp hạng La Liga (45 điểm) với 1 điểm nhiều hơn Barcelona và thi đấu ít hơn một trận. Atletico Madrid cũng đang bám đuổi khi đứng thứ 3 với khoảng cách chỉ là một trận thắng với Barca. Valencia và Sevilla vẫn còn hi vọng cho cuộc đua vô địch khi lần lượt có 38 và 39 điểm. 

Real Madrid sẽ có cơ hội củng cố ngôi đầu của mình khi có cuộc đối đầu với Cordoba. Đội bóng mới lên hạng đang xếp thứ 14 với 18 điểm và chỉ cách nhóm cầm đèn đỏ 2 điểm. Với cú đúp lập được trong trận thắng đó, C.Ronaldo đã san bằng kỷ lục ghi bàn trên sân khách của Raul Gonzalez trong màu áo Real Madrid trước đây.

C.Ronaldo cũng đang dẫn đầu danh sách Pichichi mùa giải này với 28 pha lập công. Vượt xa thành tích ghi bàn của Messi mới chỉ có 19 bàn. Đối đầu với Cordoba tại vòng 19 này, C.Ronaldo sẽ cơ hội lớn nâng cao số bàn thắng cũng như phá vỡ kỷ lục ghi bàn trên sân khách của Raul Gonzalez trong màu áo Real Madrid. 

Ảnh minh họa

Bale ấn định chiến thắng cho Real Madrid trên chấm 11m

Tình hình lực lượng của Real Madrid không có biến động nhiều. Modric vẫn đang trong thời gian bình phục chấn thương nhưng sự thay thế mang tên Isco cũng mang lại sự yên tâm cho HLV Ancelotti. Tuy nhiên, trong trận đấu này, HLV Ancelotti quyết định để Khedira ra sân ngay từ đầu thay vì Isco, đá cặp với Kroos và James Rodriguez. Bộ 3 mũi nhọn tấn công là Bale, C.Ronaldo và Benzema. Cặp trung vệ của Real trong trận này là Varane và Ramos đá cặp cùng Carvajal và Marcelo ở hai cánh. Trấn giữ khung thành là Casillas.

Bất ngờ đã xảy ra ở ngay phút thứ 3 khi Real Madrid phải nhận bàn thua sớm. Ramos để bóng chạm tay trong vòng cấm địa và Ghilas đã không mắc sai lầm nào trên chấm 11m đánh bại thủ thành Casillas mở tỷ số 1-0 cho Cordoba. Có được bàn thắng dẫn trước, đội chủ nhà chơi phòng ngự phản công chặt chẽ gây ra nhiều khó khăn cho các đợt tấn công của Real Madrid.

Những nỗ lực của Real cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 27. Benzema là người lập công sau pha đệm bóng cận thành từ quả phạt góc. Tỷ số được cân bằng 1-1. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1 và Real Madrid sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong hiệp 2 nếu muốn gih được thêm bàn thắng vào lưới của Cordoba.

Bước sang hiệp 2, may mắn cho Real là họ không phải nhận thêm bàn thua sau pha dứt điểm dội xà ngang của Andone ở phút 68. Real chơi bế tắc và nóng vội. C.Ronaldo thi đấu không ấn tượng và anh còn phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp ở phút 82 sau pha chơi xấu với Edimar. 

Nhưng may mắn cũng đến với Real khi Cartabia bên phía Cordoba dùng tay chơi bóng trong vòng cấm địa và phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 rời sân. Bale đã không mắc sai lầm nào trên chấm 11m ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 đầy khó khăn cho Real Madrid. Có được 3 điểm, Real tiếp tục củng cố ngôi đầu sau vòng 20 La Liga.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Cordoba: Juan Carlos; Gunino, Pantic, Crespo, Edimar; Deivid, Rossi; Bebé, Fede Cartabia, Ghilas; Florin.

Real Madrid: Casillas; Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo; Kroos, Khedira, James; Bale, Cristiano Ronaldo, Benzema.

Ảnh minh họa


Trong khi đó ở cuộc đối đầu giữa Elche và Barcelona dù phải làm khách trước Elche nhưng Barca là đội bóng hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận. Cách đây 1 tuần, Elche đã phải thảm bại 0-9 trong cả 2 trận đi và về vòng 16 Cúp Nhà Vua. Trận đấu sẽ là cơ hội để Messi tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn.

Messi đã có được tổng cộng 383 pha lập công trong màu áo Barcelona. Tổng cộng 383 pha lập công của Messi ghi được ở các mặt trận đó là: 262 bàn tại La Liga, 75 tại Champions League, 31 tại Cúp Nhà Vua, 10 tại Siêu Cúp Tây Ban Nha, 4 tại Cúp các CLB thế giới và 1 tại Siêu Cúp châu Âu. 

Bước vào trận đấu, Elche chọn cho mình lối chơi phòng ngự và áp sát rất khó chịu. Tuy nhiên, với đẳng cấp hơn hẳn Barca đã sớm cụ thể hóa bằng bàn thắng của Pique sau pha ngả người dứt điểm đẹp mắt ở phút 36. 1-0 nghiêng về Barca cũng là tỷ số của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Barca càng chơi dễ dàng hơn sau khi Elche chỉ còn chơi với 10 người sau chiếc thẻ đỏ của Fajr ở phút 58. Messi đã không mắc sai lầm nào nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 trên chấm 11m. Từ phút 69 đến 71, Messi đã có 2 pha kiến tạo liên tiếp để Neymar dễ dàng lập cú đúp giúp Barca dẫn trước 4-0.

Ở những phút cuối cùng, Messi một lần nữa lập công ở phút 88 và Neymar kiến tạo cho Pedro ghi bàn ở phút bù giờ hoàn tất chiến thắng với tỷ số của một set tennis cho Barca. Có được 3 điểm, Barca tiếp tục bám đuổi Real trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Elche: Tyton; Suarez, Roco, Sergio Pelegrin, Cisma; Pasalic, Adrian; Aaron Niguez, Fajr, Victor Rodriguez; Jonathas.

Barcelona: Bravo; Montoya, Pique, Bartra, Alba; Xavi, Mascherano, Rafinha; Pedro, Messi, Neymar.

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc