Real Madrid nhận cú sốc đầu năm 2015

01:30, 05/01/2015
|

(VnMedia)- Real Madrid đã phải nhận cú sốc lớn trong trận đấu đầu tiên của năm 2015 sau khi họ phải nhận thất bại 1-2 trước Valencia tại vòng 17 La Liga. Thất bại này khiến Real mất đi chuỗi trận 22 trận toàn thắng của năm 2014.

Real Madrid đã khép lại một năm 2014 rất thành công với 4 danh hiệu vô địch: Champions League, La Liga, Cúp Nhà Vua và FIFA Cluba World. Ngoài ra tính cho đến thời điểm này, Real Madrid đang dẫn đầu La Liga với 1 diểm nhiều hơn Barca và thi đấu ít hơn một trận. Vượt qua vòng bảng Champions League với thành tích toàn thắng và đối đầu với Schalke 04 ở vòng 16 đội. 

Đối đầu với Valencia tại Mestalla, Real Madrid hiểu được những thử thách của mình. Valencia đang xếp thứ 4 và cách top 3 7 điểm. Los Che cần có điểm để tiếp tục nuôi hi vọng chen chân vào top 3. Có thể việc cất đi những trụ cột trong trận thua trước Milan là chiến lược của HLV Ancelotti để có được đội hình mạnh và lành lặn nhất trước Valencia.

HLV Ancelotti tung ra đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách đến Mestalla của Valencia. Chấn giữ khung thành là thủ môn Casillas. Cặp trung vệ của Real ở trận này là Ramos và Pepe phối hợp cùng Marcelo và Carvajal ở hai cánh. 3 tiền vệ gồm có Kroos, Isco và James Rodriguez. Bộ 3 mũi nhọn tấn công là những cái tên quen thuộc C.Ronaldo, Bale và Benzema.

Ảnh minh họa

Real Madrid có trận đấu đáng buồn trước Valencia

Được sự cổ vũ của khán giả nhà, Valencia nhập cuộc rất tự tin. Trong những phút đầu tiên của trận đấu, đội chủ nhà đã liên tiếp tạo ra các cơ hội nguy hiểm từ những pha tấn công bóng bổng từ hai cánh. Tuy nhiên, Real Madrid mới là đội bóng có được bàn thắng mở tỷ số trước. Negredo để bóng chạm tay trong vòng cấm địa và C.Ronaldo đã không mắc sai lầm nào trên chấm 11m đánh bại thủ thành Diego Alves mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Real Madrid thi đấu với tâm lý thoải mái và càng hưng phấn hơn. Những đường tấn công của đội khách trở nên thanh thoát với các pha phối hợp của C.Ronaldo và Bale. Hàng tiền vệ 3 người của Real chơi rất chắc chắn khi không để nhiều khoảng trống để Valencia khai thác. Sức ép liên tục được các cầu thủ khách tạo về phía khung thành của Diego Alves.

Đáng tiếc cho C.Ronaldo ở phút 25 khi anh có pha dứt điểm đưa bóng đi vào cạnh lưới sau đường chuyền chính xác của Bale. Valencia cũng có câu trả lời ở những phút cuối cùng của hiệp 1. Gomes sút xa bóng bật người Carvajal rồi bật cột dọc Real bật ra. Ngay sau đó, Alcacer lao vào đá bồi nhưng không thắng được Casillas. Vaencia đã chơi rất quyết tâm trong những phút cuối cùng của hiệp 1. 

Real Madrid sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong hiệp 2 bởi khoảng cách mới chỉ là 1 bàn. Trong khi đó, Valencia tỏ ra rất quyết tâm muốn có điểm và trở lại cuộc đua giành chức vô địch La Liga mùa này. 

Bước sang hiệp 2, Valencia chủ động dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Quyết tâm của các cầu thủ đội nhà đã được đền đáp bằng bàn thắng san bằng cách biệt ở phút 52. Barragan sút bóng từ ngoài vòng cấm địa và bật chân Pepe đánh bại thủ thành Casillas. 1-1 cho Valencia.

Ngay sau đó, Real Madrid sốc lại đội hình và thực hiện những pha tấn công. Bóng chủ yếu đến chân của Bale nhưng tiền vệ người xứ Wales tỏ ra khá vô duyên trong các pha xoay sở và dứt điểm. Ép sân nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Real Madrid đã phải trả giá ở phút 65. Otamendi lên tham gia tấn công, đánh đầu quyết đoán làm tung lưới Real từ quả đá phạt góc bên cánh phải. 2-1 cho Valencia và thầy trò HLV Ancelotti sẽ phải thực sự lo lắng. 

Trong những phút cuối của trận đấu, Real Madrid có cơ hội ngon ăn để san bằng điểm số nhưng đáng tiếc là không thành công. Isco có pha đánh đầu cận thành rất mạnh nhưng thủ thành Alves vẫn kịp phản xạ để cứu thua cho Valencia. Chung cuộc, Real Madrid đành nhận thất bại cay đắng 1-2 trước Valencia.

Real Madrid đã chính thức tạm biệt chuỗi 22 trận thắng liên tiếp tại các giải chính thức. Đồng thời với chiến thắng này Valencia vẫn còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch La Liga mùa này.

Đội hình thi đấu  2 đội:

Valencia (4-2-3-1):
Alves ,Mustafi, Orban, Otamendi - Parejo, Piatta (Gaya), Barragan (Feghouli), Perez, Gomes, Negredo (Rodrigo), Alcacer.

Real Madrid (4-3-3): Casillas ,Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo – James Rodriguez (Khedira), Kroos, Isco, Bale (Jese), Ronaldo, Benzema (Chicharito).


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc