Quả bóng Vàng châu Phi: Kỷ lục mới của Toure

09:31, 09/01/2015
|

(VnMedia) - LĐBĐ châu Phi vừa chính thức trao danh hiệu “Quả bóng Vàng 2014” cho  tiền vệ người Bờ Biển Ngà Yaya Toure. Như vậy đây là lần thứ tư liên tiếp cầu thủ đang khoác áo Man City có vinh dự được nhận danh hiệu này. Một kỷ lục trong làng bóng đá châu Phi!
 

  Ảnh minh họa

 Toure lần thứ tư liên tiếp đoạt "Quả bóng Vàng châu Phi" sau khi có một mùa giải thành công cùng Man City


Trong lễ trao giải diễn ra tại thành phố Lagos, Nigeria hôm qua (8/1), không nằm ngoài bất ngờ Yaya Toure một lần nữa được xướng tên trên bục nhận giải. Cựu cầu thủ của Barcelona đã vượt qua một loạt ứng cử viên sáng giá như Vincent Enyeama và Pierre-Emerick Aubameyang để lần thứ tư liên tiếp đoạt “Quả bóng Vàng” châu Phi.
 
Trước đây, chỉ có duy nhất “báo đen” Samuel Eto’o có được thành tích 4 Quả bóng Vàng châu Phi nhưng không phải trong 4 năm liên tiếp như Toure. Điều đó cho thấy “sân chơi” này thực sự thuộc về Yaya Toure trong những năm qua.
 
Tiền vệ 31 tuổi này đã đạt được thành tích ấn tượng với 20 bàn thắng trong 35 trận đấu cho Man City, giúp đội bóng này vượt qua Liverpool ở những vòng đấu áp chót để đăng quang ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2013-2014.
 
Trong khi đó, ứng cử viên Aubameyang cũng có một mùa giải đáng nhớ trong màu áo Dortmund nhờ tốc độ, khả năng càn lướt cùng sự nhạy bén trong ghi bàn. Tuyển thủ người Gabon có được 13 bàn thắng tại Bundesliga, giúp Dortmund giành vị trí á quân giải quốc nội và lọt tới chung kết cúp Quốc gia Đức.
 
Với Enyeama, cầu thủ này từng thi đấu nổi bật tại World Cup 2014 trong vài trò đội trưởng. Trước đó, anh cũng CLB Lille cán đích ở vị trí thứ 3 giải League 1 và đưa CLB vào vòng sơ loại Champions League trước khi để thua Porto.


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc