Pep Guardiola trên đường trở lại Barca?

18:56, 07/01/2015
|

(VnMedia) - Pep Guardiola nhiều khả năng sẽ trở lại Camp Nou làm việc nếu Joan Laporta lên nắm quyền Barca vào năm 2016.

Trong ít ngày qua, nội bộ Barca đã trở nên xáo trộn với hàng loạt sự cố ngoài ý muốn. Đầu tiên là việc Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta bị sa thải. Tiếp đến, trợ lý Giám đốc thể thao Carles Puyol cũng từ bỏ công việc của mình ở Camp Nou. Ngay lập tức, báo giới Tây Ban Nha cũng dậy lên hàng loạt tin đồn cho rằng siêu sao Lionel Messi đã sẵn sàng chia tay xứ Catalan.

Những vụ việc trên buộc Barca phải tính tới chuyện thay đổi ban lãnh đạo. Joan Laporta đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức Chủ tịch ở sân Camp Nou thay thế Josep Maria Bartomeu.

Ảnh minh họa
Pep sẽ trở lại Barca làm việc vào năm 2016?

Mặc dù chưa chính thức nắm quyền Barca song Laporta đã có kế hoạch cụ thể cho cuộc đại cách mạng ở Camp Nou vào năm 2016. Trong đó, đáng chú ý nhất là chiến dịch đưa Pep Guardiola trở lại.

Cụ thể, theo tiết lộ từ Sport, Laporta đã có cuộc tiếp xúc trực tiếp với HLV Pep Guardiola để bàn về việc đưa nhà cầm quân này trở lại Camp Nou. Tuy nhiên, Pep sẽ trở lại xứ Catalan với 1 chức vụ khác là Giám đốc thể thao chứ không phải huấn luyện viên như giai đoạn trước đó.

Không khó để lí giải ý định của Joan Laporta bởi trong giai đoạn nắm quyền Barca trước đó, ông từng rất thành công khi bổ nhiệm Pep Guardiola vào chiếc ghế nóng ở sân Camp Nou. Từ năm 2008-2012, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã giành 14/19 danh hiệu có thể cùng Barca.

Do gặp mâu thuẫn trong quan hệ với Sandro Rosell (người kế nhiệm chức chủ tịch của Joan Laporta) nên Pep Guardiola đã ra đi vào năm 2012. Hiện tại, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang dẫn dắt Bayern Munich. Hợp đồng giữa ông với sân Allianz Arena sẽ hết hạn vào mùa Hè tới.

Ngoài việc bổ nhiệm Pep vào chiếc ghế Giám đốc thể thao, Joan Laporta cũng tính thay đổi băng ghế huấn luyện của Barca. Theo đó, Luis Enrique có thể sẽ phải nhường chiếc ghế của mình cho những cựu ngôi sao Barca khác như Carles Puyol hay Xavi Hernandez.


Hoàng Ngọc - (Sport)

Ý kiến bạn đọc