Nội binh lấn át cầu thủ ngoại ngày mở màn V-League!

14:11, 06/01/2015
|

(VnMedia) - Lần đầu tiên kể từ khi V-League ra đời năm 2001, các chân sút ngoại hoàn toàn bị các cầu thủ nội áp đảo về hiệu quả, khả năng ghi bàn trong ngày khai màn V-League 2015.

Lần đầu tiên sau 14 năm thành lập giải chuyên nghiệp bóng đá Việt Nam, các cầu thủ nội mới thể hiện sự vượt trội so với các chân sút ngoại. Trận khai màn trên 7 sân diễn ra ngày 7/1, các chân sút nổi tiếng như Hoàng Vũ Samson, Timothy, Uche, Huỳnh Kesley, Abass đều không phải nhân vật chính. Trái lại các cầu thủ trẻ, như số tuyển thủ U19 như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Duy Mạnh... thể hiện tài năng và sự khao khát vượt trội.

Tổng số có 23 bàn thắng ghi tại vòng 1 V-League 2015, với hiệu suất rất cao 3,29 bàn/trận. Có 17 cầu thủ ghi được 1 bàn tại vòng đấu này, trong đó có đến 11 cầu thủ nội và 6 ngoại binh có tên trên bảng điện tử. Đáng chú hơn, có 3 cầu thủ lập được cú đúp ở vòng này đều là nội binh, gồm Trọng Hoàng và Tăng Tuấn (B.Bình Dương), Công Phượng (HAGL).

             Ảnh minh họa

                   V-League 2015 mở màn với sự tỏa sáng của các cầu thủ trẻ thay vì ngoại binh

Số bàn thắng mà các cầu thủ nội ghi được tại vòng này là 15 bàn, trong khi các ngoại binh và nhập tịch chỉ ghi được 8 bàn. Sự lên ngôi các cầu thủ trẻ cũng thu hút sự quan tâm khán giả lớn hơn hẳn so với các năm trước. Đã có 53.500 người có mặt trên sân theo dõi 7 trận đấu diễn ra tại vòng đấu này. 

Trong đó, trận đấu trên sân Pleiku giữa HAGL - Khánh Hòa có số lượng người xem đông nhất trong 7 cặp đấu: 13.000 người. Tuy nhiên BTC sân Pleiku đứng trước án phạt từ phía Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam vì để tình trạng vỡ sân, khán giả tràn xuống sân làm ảnh hưởng tình hình an ninh của trận đấu.

Trận đấu giữa B.Bình Dương và Đồng Tháp chứng kiến nhiều bàn thắng nhất với 7 bàn (B.Bình Dương thắng 6-1 và đây cũng là trận thắng đậm nhất trước Đồng Tháp trong 13 lần đối đầu tại V.League). Trận thắng ấn tượng của đương kim vô địch V-League 2015 được đăng lên trang web của Liên đoàn bóng đá châu Á, khi đội chủ sân Gò Đậu lập kỳ tích ghi nhiều bàn thắng nhất ngay trận khai mạc giải đấu.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc