Người sáng lập Arsenal JMG chê lối đá của HAGL

13:39, 26/01/2015
|

(VnMedia) - Người sáng lập Học viện Arsenal JMG, Jean Marc Guillou tỏ ra không hài lòng với lối chơi của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong chiến thắng 1-0 trước SHB Đà Nẵng chiều 25/1.

Có mặt dự khán trên sân Pleiku ở vòng 5 V-League 2015, Giám đốc Học viện Arsenal JMG toàn cầu tỏ ra thất vọng với màn trình diễn Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường trên sân. Ông Guillou cho biết: "HAGL thắng nhưng tôi không thỏa mãn, họ khá may mắn khi bị đối thủ dồn ép nhiều vào cuối trận. Tôi không thích thú lắm với kiểu thắng như thế này. Sau khi có bàn thắng, có một tâm lý e ngại ở cầu thủ. Điều này khiến họ không còn giữ được thế chủ động trên sân nữa. Tuy nhiên nhờ sự thay đổi người khi hậu vệ ngoại cao to Cosmin Goian vào sân, đã giúp cho hàng thủ của HAGL chống lại các pha bóng bổng".

Công Phượng được xem là ngôi sao sáng và cũng là chủ nhân quả phạt đền mang lại ba điểm quý giá cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, tiền đạo số 44 lại không được ông Guillou đánh giá cao trong trận đấu chiều qua. Thay vào đó là tiền vệ trẻ Thanh Tùng và Tuấn Anh. "Tiền vệ Tuấn Anh là cầu thủ rất quan trọng của HAGL. Tôi thấy khi anh ta rời sân, HAGL đã đánh mất quyền kiểm soát bóng. Cầu thủ tôi thích nhất ở trận này là tiền vệ số 18 (Thanh Tùng). Cậu ta thi đấu nhanh nhẹn, hiệu quả và thông minh. Ngoài ra tôi cũng thích tiền đạo Văn Toàn với khả năng di chuyển tốt".

Ảnh minh họa

Mang về quả phạt đền, Công Phượng (xanh) không được người sáng lập
Học viện Arsenal JMG đánh giá cao nhất sau trận đấu. Ảnh: Thanh Niên.

Trong khi đó, HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng cho rằng Công Phượng cố tình ăn vạ để kiếm penalty. “Các trọng tài đã điều khiển trận đấu không tốt, bỏ qua nhiều lỗi của các cầu thủ chủ nhà. Nổi cộm nhất là tình huống chúng tôi bị thổi phạt đền. Trọng tài đã mắc sai lầm. Công Phượng đã khéo léo ngã trong vòng cấm khi thủ môn chúng tôi lao ra. Tôi quan sát rất kỹ tình huống đó và cả thủ môn Văn Hưng sau này cũng nói lại rằng cậu ấy chưa chạm vào Công Phượng nên đó không thể là quả phạt đền”

Còn trung vệ Hải Lâm của đội khách cho rằng trọng tài bênh cầu thủ HAGL. Trung vệ Hải Lâm là một trong 5 cầu thủ của Đà Nẵng đã phải nhận thẻ vàng. Anh bày tỏ sự bức xúc của mình: “Tình huống vào bóng của tôi không hề ác ý và trên thực tế đã chạm trúng quả bóng trước khi cầu thủ HAGL té ngã. Nhưng rất khó hiểu là trọng tài lại rút thẻ vàng. Khi tôi hỏi tại sao thì trọng tài lại trả lời là do lỗi phản ứng. Tôi thấy trọng tài đã có phần bắt ép SHB Đà Nẵng ngày hôm nay. Trong vòng khoảng 20 phút hiệp 2, chúng tôi đã liên tiếp phải nhận 5 thẻ vàng. Trong khi đó, HAGL lại được hưởng lợi rất nhiều từ quyết định thổi phạt đền”.

Trong khi đó, chiến lược gia Guillaume Graechen của HAGL đòi trọng tài phạt thẻ đỏ dành cho thủ môn Văn Hưng cùng quả phạt đền: “Theo tôi, trọng tài cần phải rút thêm nhiều thẻ vàng cảnh cáo các cầu thủ SHB Đà Nẵng. Tôi quan sát được nhiều tình huống họ vào bóng bằng cả 2 chân rất nguy hiểm với cầu thủ HAGL. Ngoài ra, họ cũng có nhiều pha phạm lỗi ngăn chặn tình huống tấn công nguy hiểm, có thể dẫn đến bàn thắng của chúng tôi. Còn về pha phạt đền, tôi nghĩ các trọng tài ở châu Âu còn rút thẻ đỏ dành cho thủ môn SHB Đà Nẵng chứ không chỉ thổi phạt penalty".


Bảo Trâm

Ý kiến bạn đọc