Neymar lập cú đúp giúp Barca thắng đậm Elche

07:12, 09/01/2015
|

(VnMedia)-   Barcelona đã có chiến thắng ấn tượng 5-0 trước Elche ở trận lượt đi vòng 16 đội Cúp Nhà Vua. Các bàn thắng của Barca được ghi do công của Messi, cú đúp của Neymar, Suarez và Alba. 

Barcelona đang trải qua quãng thời gian đầy biến động. Sau khi phải chịu hình phạt cấm chuyển nhượng của FIFA đến năm 2016, Barca đã quyết định chấm dứt hợp đồng với giám đốc thể thao Zubizarreta. Vào thời điểm này, Barca vẫn đang lên danh sách những ứng viên mới cho vị trí này. Tiếp đó là thất bại 0-1 của Barca trước Real Sociedad tại La Liga đã để lại những tin đồn không vui cho đội chủ sân Nou Camp.

Báo chí Tây Ban Nha vào thời điểm này đang đưa nhiều thông tin cho rằng giữa Messi và HLV Enrique đang có nhiều hiềm khích. Giới truyền thông càng "đổ thêm dầu vào lửa" khi đăng tải thông tin Messi để chế độ "follow" (theo dõi) với đội bóng Chelsea và một số cầu thủ của đội bóng này trên trang mạng cá nhân Instagram. Tuy nhiên, ngay sau đó Barca đã phải khẳng định trước báo giới rằng đội bóng sẽ không bao giờ bán tiền đạo người Argentina.

Đối đầu với Elche tại vòng 16 Cúp Nhà Vua, Barca cần có một chiến thắng ấn tượng để xua tan đi mọi hoài nghi của người hâm mộ cũng như tránh đi vào vết xe đổ những trận thua liên tiếp giống như Real vừa qua. HLV Enrique thể hiện quyết tâm rất lớn trong trận đấu này khi tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất với bộ 3 tấn công Messi, Neymar và Suarez.

Ảnh minh họa

Neymar có được cú đúp vào lưới của Elche

Ở hàng tiền vệ có sự thay đổi nhỏ so với các trận đấu trước. Sergi Roberto được đá chính ngay từ đầu thay cho Iniesta. Đá cặp cùng anh là Mascherano và Rakitic. Busquest gặp vấn đề về thể lực nên cũng không thể ra sân. Cặp trung vệ của Barca trong trận này là Bartra và Pique phối hợp cùng Alba và Alves ở hai cánh. Bắt chính trong khung gỗ là thủ môn Ter Stegen.

Được thi đấu trên sân nhà với với đẳng cấp vượt trội, Barca đã chơi lấn lướt Elche ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Ngay ở phút thứ 4 của trận đấu, Neymar đã có pha phôi hợp bật tường ăn ý với Suarez nhưng đáng tiếc là pha căng ngang vào trong của anh dành cho Rakitic không thể vượt qua được hậu vệ Elche. Phút 28, Messi có đường chuyền chân trái đẳng cấp cho Neymar nhưng đáng tiếc là pha xử lý một chạm của anh trong tư thế đối mặt thủ môn lại đi bóng chệch khung thành.

Phải đến phút 35 các CĐV của Barca mới có dịp ăn mừng. Sau một loạt pha phối hợp ăn ý giữa Messi, Suarez và bóng đến chân của Neymar trong tư thế đối mặt thủ môn Tyton. Lần này Neymar đã không bỏ lỡ cơ hội đệm bóng thành bàn giúp Barca mở tỷ số 1-0.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Barca chơi với tâm lý hưng phấn và thoải mái hơn. Phút 39, Suarez đã thể hiện đẳng cấp săn bàn sẵn có của mình. Từ đường chuyền của đồng đội, Suarez bỏ bóng để bứt tốc rất nhạy cảm vượt qua hai hậu vệ của Elche để dứt điểm đánh bại thủ thành Tyton nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. Đây là bàn thắng đầu tiên của Suarez tại đấu trường Cúp Nhà Vua.

Trước khi hiệp 1 khép lại, tỷ số đã là 3-0 cho Barca sau bàn thắng của Messi trên chấm 11m. Trước đó là pha phạm lỗi của hậu vệ đội khách với Neymar trong vòng cấm địa. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Barca tiếp tục chơi lấn sân. Phút 51, Messi có đường chuyền bổng thuận lợi để Neymar trong tư thế đối mặt thủ thành Tyton nhưng lần này thủ môn đội khách đã ra vào hợp lý cản phá pha dứt điểm của anh. Tỷ số được nâng lên 4-0 cho Barca ở phút 56. Messi có đường chuyền rất đẳng cấp xé toang hàng phòng ngự của Elche để giúp Alba có pha đối mặt thủ môn và dứt điểm thành bàn.

Tỷ số trận đấu được ấn định 5-0 ở phút 60. Neymar thể hiện đẳng cấp của mình bằng một pha sút xa từ ngoài vòng cấm địa đẹp mắt. Cú sút của anh đưa bóng đi vào góc cao khung thành và không cho thủ thành Tyton có cơ hội cản phá. 5-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Barca gần như đã chắc suất đi tiếp vào vòng tứ kết và trận đấu lượt về gần như chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Barcelona (3-4-3): Stegen,  Pique (Samper), Bartra, Mascherano –  Alves, Sergi, Rakitic, Alba (Adriano ) – Neymar (Pedro ), Messi, Suarez.

Elche (5-3-2): Tyton - Damián, Lombán, Roco, Albacar, Cisma (Fragapane ) - Pelegrin, Faycal, Pasalic - Coro (Jonathas), Herrera (Niguez ).

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc