Nadal và Sharapova dễ dàng vào tứ kết Úc mở rộng

13:51, 25/01/2015
|

(VnMedia)- Nadal đã có chiến thắng áp đảo sau 3 set trước tay vợt Kevin Anderson. Trong khi đó, Sharapova cũng có được chiến thắng dễ dàng trước tay vợt người Trung Quốc, Shuai Peng để cùng ghi tên mình vào vòng tứ kết Úc mở rộng.

Đối đầu với Kevin Anderson ở vòng 4 Úc mở rộng, Nadal được đánh giá cao hơn rất nhiều và dự đoán đây sẽ là trận đấu dễ dàng dành cho tay vợt người Tây Ban Nha. Bước vào set 1, thế trận diễn ra giằng co. Kevin Anderson cho thấy anh là tay vợt không dễ bị đánh bại với những pha giao bóng uy lực và trả giao bóng hiểm hóc. Những pha giao bóng cực mạnh của Anderson đã giúp anh không để mất break nào cho tới game thứ 11.

Ảnh minh họa

Nadal có chiến thắng dễ dàng trước Anderson

Khi tỷ số các game của set 1 là 6-5, bước vào game thứ 12 Anderson đã không duy trì được thế trận cân bằng và để Nadal giành được break qua đó giành chiến thắng 7-5 ở set 1. Bước vào set 2, việc tiêu tốn nhiều thể lực trong set đấu trước đã khiến Anderson có phần hụt hơi. Anderson để Nadal có được break ở ngay game thứ 2. Tiếp đà hưng phấn, Nadal có được break ở game thứ 4 để dẫn trước 4-0.

Những gì Anderson làm được ở set này chỉ là chiến thắng ở game thứ 6 và đành nhận thất bại chóng vánh ở set 2 này. Nadal có được chiến thắng 6-1 để vươn lên dẫn trước 2-0. Bước vào set 3 quyết định, Anderson đã phòng ngự không tốt và để mất break ở game thứ 3. Nadal duy trì được lợi thế có được break và giành chiến thắng 6-4 ở set 3 này. Chung cuộc, Nadal đi tiếp vào tứ kết Úc mở rộng sau chiến thắng 3 set với các tỷ số là 7-5, 6-1 và 6-4. 

Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, Sharapova có cuộc đối đầu với tay vợt hạt giống số 21 người Trung Quốc, Shuai Peng tại vòng 4 Australian Open, Maria Sharapova đã có khởi đầu cực kì thuận lợi khi ở set đầu tiên, "Búp bê Nga" dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 6-3. 

Bước sang set 2, thế trận hoàn toàn thuộc về Sharapova. Tận dụng những sai sót và sự thiếu tập trung của đối thủ, Sharapova liên tục thắng game, ăn break một cách tuyệt đối để kết thúc set với tỉ số 6-0. Đối thủ tiếp theo của Sharapova tại tứ kết là hạt giống sô 7 Eugenie Bouchard, người đã vượt qua Irina Begu ở trận đấu trước đó .

Vào chiếu nay (25/1), một trận đấu đáng chú ý ở nội dung đơn nam thuộc vòng 4 Úc mở rộng đó là cuộc đối đầu giữa Dimitrov và Andy Murray. Từng đánh bại Grigor Dimitrov đến 4 lần trong 6 trận giáp mặt, Andy Murray được dự đoán sẽ vượt qua được tay vợt trẻ người Bulgaria.

Murray thể hiện quyết tâm rất cao ở Grand Slam đầu tiên năm nay khi đánh bại Joao Sousa sau vỏn vẹn 3 ván đấu ở vòng 3. Trước đó, anh cũng lần lượt vượt qua các đối thủ ở vòng 1 và vòng 2 bằng những chiến thắng trong 3 ván đấu dễ dàng. Về phần mình, Dimitrov phải mất nhiều thể lực để đánh bại Marcos Baghdatis (cựu á quân Australian Open) sau trận đấu kéo dài 5 set.

Trận đấu diễn ra trên sân Rod Laver Arena vào chiều nay đánh dấu lần đầu tiên Murray xuất hiện trên sân trung tâm của Khu phức hợp thể thao Melbourne Park kể từ khi anh để thua Federer ở trận tứ kết Australian Open 2014. Chắc chắn tay vợt người Anh không muốn lặp lai quá khứ đáng buồn này và sẽ thi đấu hết mình để có tấm vé vào tứ kết Úc mở rộng 2015.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc