Messi ở lại Barca vì lời hứa với người thày đã mất?

06:51, 09/01/2015
|

(VnMedia) - Cựu trợ lý HLV Barcelona - Henk Ten Cate hôm qua (8/1) cho biết, Messi chưa rời bỏ sân Nou Camp là vì lời hứa với người thày đã khuất Tito Vilanova!

  Ảnh minh họa

  Messi chưa ra đi vì lời hứa với người đã khuất?


Tương lai của Lionel Messi đang là chủ đề quan tâm không chỉ tại giải La Liga trong những ngày qua. Báo chí Tây Ban Nha khẳng định, tiền đạo người Argentina đang có mối bất hòa với HLV Luis Enrique. Đó là nguyên nhân Messi phải ngồi dự bị trong trận thua Real Sociedad 0-1 vừa qua và vắng mặt trong buổi tập của đội. Thông tin Messi bị đau dạ dày có thể chỉ là lý do để che đậy sự bất đồng giữa 2 thày trò.

Không dừng lại ở đó, tài khoản Instagram của Messi còn bị soi rất kỹ. Theo đó, dường như Messi đang hướng sự quan tâm của mình tới Chelsea, đội bóng mà người đồng đội thân thiết của anh - Fabregas mới đầu quân từ đầu mùa sau khi công khai theo dõi tin tức của “The Blues” trên  Instagram.

Là một người cũ của Barcelona, trợ lý HLV Henk Ten Cate cho hay, nếu không phải vì một lời hứa với người thày quá cố Tito Vilanova, có lẽ Messi đã chia tay đội bóng xứ Catalan.

“Theo như tôi biết, mọi chuyện xảy ra cách đây 2 năm. Messi đã hứa với HLV Tito Vilanova khi ông lâm bệnh rằng sẽ tiếp tục gắn bó với Barcelona”, ông Cate nói trên tờ De Telegraaf.

“Nhưng tôi nghĩ vụ chuyển nhượng Messi sẽ là điều mọi người quan tâm nhất. Cậu ấy đã gắn bó với Barcelona đủ lâu rồi và giờ là lúc Messi cần tìm kiếm cho mình những thử thách mới. Messi thực sự đáng giá cả trăm triệu bảng nhưng sẽ không thể hơn được nữa”.

Cũng theo vị trợ  lý người Hà Lan này, Messi hiện tại không có được phong độ tốt nhất như những năm qua. “Messi đã đạt tới một đẳng cấp rất khác trong 10 năm qua. Thông thường một tên tuổi lớn chỉ có thể duy trì được phong độ đỉnh cao trong vòng 7 đến 8 năm nhưng Messi đã làm được hơn thế trong 1 thập kỷ qua. Trung thực mà nói Messi đang thi đấu không tốt dù những thống kê về thành tích của cậu ấy vẫn rất tuyệt vời”.

Ông Ten Cate là trợ lý của HLV Frank Rijkaard khi Messi lần đầu tiên được thi đấu ra mắt trong màu áo Barcelona mùa giải 2004-2005.


Minh Quang - (Mail, Goal)

Ý kiến bạn đọc