Messi bị bỏ rơi ở lễ trao giải bóng Vàng

21:17, 08/01/2015
|

(VnMedia) - Chủ tịch Barca, ông Josep Maria Bartomeu tuyên bố sẽ không tháp tùng Lionel Messi trong đêm gala trao giải Quả bóng Vàng FIFA sắp tới.

Theo lịch, vào ngày 12/1 tới, Liên đoàn bóng đá châu Âu (FIFA) sẽ chính thức công bố kết quả bình chọn Quả bóng Vàng FIFA 2014. Ở sự kiện này, Lionel Messi là 1 trong 3 nhân vật chính do anh đã lọt vào danh sách bình chọn chung khảo cùng với Manuel Neuer và Cristiano Ronaldo.

Đây là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng với Lionel Messi bởi anh đang có cơ hội sở hữu danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA thứ 5 trong sự nghiệp. Tuy vậy, trong đêm gala trao giải sắp tới ở Zurich (Thụy Sĩ), chân sút người Argentina sẽ không được tháp tùng bởi các nhân vật cấp cao của Barca.

Ảnh minh họa
Messi không được Chủ tịch Barca tháp tùng trong lễ trao giải bóng Vàng sắp tới

Cụ thể, theo tiết lộ từ AS, Chủ tịch Barca, ông Josep Maria Bartomeu đã tuyên bố sẽ không tham dự sự kiện này do mâu thuẫn trong quan hệ với Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter. Nguyên nhân là ông Bartomeu không hài lòng với án phạt cấm chuyển nhượng mà FIFA đưa ra cho Barca.

Trước án phạt mà FIFA đưa ra, Barca đã nhiều lần kháng án kêu gọi xóa bỏ hoặc giảm án nhưng đều bị từ chối. Bởi vậy, đội bóng xứ Catalan sẽ không được phép tham dự 2 kì chuyển nhượng sắp tới (mùa Hè năm 2015 và tháng 1/2016). Trong cơn tức giận, Chủ tịch Bartomeu đã gửi bức thư đe dọa tới ông Blatter với ngụ ý sẽ không tới Zurich tham dự lễ trao giải Quả bóng Vàng.

Đây là điều trái với thường lệ ở Barca bởi trong những năm gần đây, các vị Chủ tịch của Blaugrana đều tháp tùng Messi tới lễ trao giải. Đó được xem là sự động viên rất lớn dành cho ngôi sao người Argentina.

Sự vắng mặt của ông Bartomeu không ít thì nhiều sẽ ảnh hưởng lớn tới sự trang trọng của buổi lễ, đặc biệt là đối với cá nhân Messi, người được cho đang lên kế hoạch chia tay Camp Nou.

Quyết định không tới Zurich của ông Bartomeu có thể khiến tương lai của Messi trở nên phức tạp hơn. Hiện tại, vị Chủ tịch này cũng đang chịu nhiều sức ép từ ban lãnh đạo và CĐV Barca, đặc biệt sau khi 2 nhân vật phụ trách chuyển nhượng, Andoni Zubizarreta và Carles Puyol lần lượt thôi việc. Dự kiến, Barca sẽ tổ chức lễ bầu cử chức Chủ tịch mới ngay trong năm 2015 này thay vì đợi tới 2016 như kế hoạch cũ.


Hoàng Ngọc - (AS)

Ý kiến bạn đọc