Man Utd gây sốc: Trở lại đàm phán vụ Gareth Bale

09:18, 26/01/2015
|

(VnMedia) - Gần đây có dấu hiệu cho thấy Man Utd đang trở lại bàn đàm phán với Real Madrid nhằm chiêu mộ tiền vệ Gareth Bale với mức phí đề nghị lên tới 120 triệu bảng.

  Ảnh minh họa

 Man Utd cần Gareth Bale cho kế hoạch trở thành "dải thiên hà" tương tự Real Madrid


Báo chí Anh hôm qua (25/1) cho hay, Man Utd đang tỏ rõ quyết tâm muốn tăng cường thêm sức mạnh cho tuyến giữa bằng bản hợp đồng “bom tấn” mang tên Gareth Bale. Cái khó nhất trong việc thuyết phục Real Madrid là đội bóng Hoàng gia chỉ chấp thuận thương thảo nếu Man Utd đưa thủ thành De Gea vào là một phần của bản hợp đồng.
 
De Gea chính là chốt chặn quan trọng nhất của Man Utd ở mùa giải gần đây. Anh hiện được đánh giá là một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới hiện nay và là ứng cử viên sáng giá thay thế hoàn hảo thủ môn đàn anh Casillas tại Bernabeu. Theo một nguồn tin từ nội bộ Man Utd, đội chủ sân Old Trafford đang chuẩn bị dành cho tài năng trẻ này một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm cùng với mức lương khủng lên tới 200.000 bảng/tuần.
 
Chính vì vậy, Man Utd có chấp thuận bán De Gea hay không sẽ là điểm mấu chốt của bản hợp đồng chiêu mộ Gareth Bale. Hiện tại “quỷ đỏ” đã đưa về Old Trafford cựu thủ thành Barcelona Victor Valdes để bắt dự bị cho De Gea. Tuy nhiên, cũng không loại trừ BLĐ Man Utd sẽ chơi bài liều sử dụng Valdes và để De Gea ra đi.
 
Bản thân De Gea mới đây cũng úp mở về tương lai của mình thông qua phát biểu của người đại diện Jorge Mendes. Theo đó, thủ thành người Tây Ban Nha có thể sẽ không hoàn thành trọn vẹn bản hợp đồng đã ký có thời hạn tới năm 2016 với Man Utd. Nhân vật này cũng tuyên bố khó nói trước được điều gì khi mọi thứ trong bóng đá luôn thay đổi từng phút
 
Dù là De Gea hay bất cứ cầu thủ nào cũng khó cưỡng lại sức hút từ Real Madrid, đội bóng hùng mạnh và danh tiếng nhất thế giới hiện nay.
 
Đây không phải lần đầu tiên Man Utd quan tâm tới Gareth Bale. Trước khi tiền vệ này chuyển sang khoác áo Real Madrid, BLĐ “quỷ đỏ” đã tìm cách tiếp cận anh nhưng cựu cầu thủ của Tottenham đã lựa chọn giải La Liga thay vì ở lại Anh thi đấu.
 
Để thuyết phục Real Madrid chịu nhượng lại Bale, Man Utd quyết định chi ra 120 triệu bảng, số tiền chuyển nhượng cao kỷ lục trong lịch sử đội bóng này. Ngoài ra, Man Utd cũng cam kết sẽ dành cho anh một mức lương không hề thua kém tại sân Bernabeu.

  Ảnh minh họa

 Muốn có Gareth Bale, Man Utd phải hy sinh De Gea!


Việc Man Utd mải miết theo đuổi Gareth Bale xuất phát từ một kế hoạch đầy tham vọng của BLĐ đội bóng này. Theo đó, HLV Van Gaal dự định sẽ  biến Man Utd trở thành Real Madrid “phiên bản 2”. Cụ thể trong tương lai “quỷ đỏ” sẽ sở hữu một đội hình toàn “sao” ở mọi vị trí trên sân, có thể tranh chấp bất cứ danh hiệu lớn nào và trở thành đội bóng khiến mọi đối thủ phải e sợ
 
Theo báo giới Anh, ông Van Gaal đang đề nghị được bổ sung thêm cầu thủ cho các vị trí trung vệ, hậu vệ phải và tiền vệ cánh. Trong trường hợp khẩn cấp, Man Utd có thể chiều lòng chiến lược gia người Hà Lan ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, thay vì phải chờ tới hè 2015.
 
Danh sách những cầu thủ HLV Van Gaal đề xuất gồm hậu vệ phải Dani Alves (Barcelona), tiền vệ cánh Robben (Bayern Munich), trung vệ Mats Hummels (Borussia Dortmund), Diego Godin (Atletico Madrid) và tiền vệ phòng ngự Kevin Strootman (AS Roma). Giờ đây Bale cũng có tên trong danh sách này.
 
Real Madrid tỏ ra khá bình thản trước sự quan tâm của Man Utd vì họ đã đính kèm điều khoản phá bỏ hợp đồng của Bale lên tới 1 tỉ Euro! Lẽ dĩ nhiên chẳng đội bóng nào có thể kham nổi số tiền đó, trừ khi Bale đánh tiếng muốn ra đi Real Madrid mới phải can thiệp.
 
Trước đó, trong một cuộc khảo sát của tờ AS, có 54% số CĐV được hỏi đồng ý để Bale ra đi nếu Real Madrid nhận đủ số tiền 120 triệu bảng. Điều đó phần nào cho thấy, cầu thủ người xứ Wales không được lòng người hâm mộ “kền kền trắng”.
 
Sự thật hiện tại Bale cũng không còn là cầu thủ không thể thay thế tại sân Bernabeu khi Isco đang thi đấu vô cùng nổi bật và nhận được sự ưu ái không nhỏ từ HLV Ancelotti.
 
Bên cạnh đó, dù chỉ khoảng 2 năm thi đấu cho Real Madrid nhưng Bale đã khá "no nê" danh hiệu khi sở hữu gần như toàn bộ các danh hiệu lớn nhất như Champions League, Cúp nhà Vua, Siêu cúp châu Âu, Cúp thế giới các CLB... Đó cũng là một trong những lý do người hâm mộ Man Utd hy vọng Bale trở lại Anh để tìm kiếm thêm danh hiệu.


Minh Quang - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc