Man City đón tiền đạo hay nhất Premier League 2014

19:00, 07/01/2015
|

(VnMedia) - Theo tiết lộ từ báo giới Anh, Man City đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Wilfried Bony, chân sút xuất sắc nhất của Premier League trong năm 2014.

Với quyết tâm cạnh tranh chức vô địch Premier League với kình địch Chelsea, Man City đã lập tức tham gia thị trường chuyển nhượng tháng 1/2015 với ưu tiên chiêu mộ thêm 1 tiền đạo. Wilfried Bony có khả năng sẽ là người đầu tiên cập bến Etihad trong tháng 1 này.

Ảnh minh họa
Wilfried Bony là tiền đạo xuất sắc nhất Premier League trong năm 2014

Cụ thể, theo tiết lộ từ SportMail, Nhà đương kim vô địch Premier League đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Bony từ Swansea với mức giá 30 triệu bảng. Sở dĩ Man City phải trả mức giá khá cao bởi mục tiêu của họ đang bị nhiều đội bóng lớn ở Premier League theo sát, trong đó phải kể tới Liverpool và Tottenham.

Cũng theo nguồn tin trên, Bony đã đồng ý giảm mức lương của mình xuống 75 nghìn bảng/tuần để có cơ hội đến Etihad trong tháng 1 này. Thương vụ này nhiều khả năng sẽ hoàn tất trước khi chân sút người Bờ Biển Ngà trở lại quê nhà tham dự giải vô địch các quốc gia châu Phi 2015 (CAN Cup).

Sở dĩ Man City cần thêm tiền đạo bởi đầu mùa họ đã để Alvaro Negredo trở về La Liga khoác áo Valencia theo bản hợp đồng cho mượn. Trong khi đó, các chân sút chủ lục của “Man xanh” như Aguero, Dzeko hay Jovetic lại thường xuyên dính chấn thương. Ở cuối giai đoạn lượt đi, HLV Pellegrini đã phải bất đắc dĩ đôn James Milner lên vị trí trung phong.

Wilfried Bony được xem là sự bổ sung khá chất lượng cho hàng công của Man City bởi anh chính là tiền đạo xuất sắc nhất Premier League trong năm 2014. Trong năm đấu vừa qua, chân sút người Bờ Biển Ngà đã ghi tới 20 bàn thắng, vượt qua cả các ngôi sao tiếng tăm khác như Aguero (18), Yaya Toure (17), Rooney (16) hay Dzeko (14).

30 triệu bảng là mức giá khá hời với Swansea bởi vào năm 2013, họ chỉ phải mất 12 triệu bảng để có tiền đạo này từ Vitesse Arnhem. Sau 70 lần ra sân trên mọi đấu trường, chân sút người Bờ Biển Ngà đã ghi được 35 bàn thắng cho đội bóng xứ Wales. Ở Premier League mùa này, Bony cũng đã có được 9 bàn thắng, xếp thứ 5 trên danh sách dội bom.


Hoàng Ngọc - (SportMail)

Ý kiến bạn đọc