Luis Suarez trên đường trở lại Ngoại hạng Anh?

10:25, 08/01/2015
|

(VnMedia) - Tiền đạo người Uruguay đang đối mặt với một tương lai bất ổn, sau khi Barcelona lâm vào cảnh hỗn loạn khi một loạt nhân sự bị sa thải trong đó có giám đốc thể thao Zubizarreta, người đã đem Suarez về với Nou Camp.
 

  Ảnh minh họa

 Suarez là bản hợp đồng "bom tấn" do chính giám đốc thể thao Zubizarreta đưa về sân Nou Camp


Kể từ khi rời bỏ Liverpool để tới với Barcelona mùa hè vừa qua với mức phí chuyển nhượng lên tới 75 triệu bảng, Luis chưa đáp ứng được kỳ vọng của BLĐ đội bóng xứ Catalan. Tính tới nay, anh mới có được 3 bàn thắng sau 12 trận đấu cho Barcelona, hiệu suất ghi bàn kém rất nhiều so với thời anh còn thi đấu tại Anfield.
 
Trong khi đó, nội tình của Barcelona cũng đang rơi vào cảnh rối ren. Đội bóng này vừa sa thải một loạt nhân vật quan trọng như giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta. Cựu danh thủ của Barcelona này chính là người đã tìm mọi cách thuyết phục BLĐ đội bóng mua bằng được Suarez.
 
Tuy nhiên, do vướng vào vụ mua bán cầu thủ dưới 18 tuổi đã khiến Barcelona phải chịu án phạt cấm mua bán cầu thủ trong vòng 1 năm. Án phạt này đã khiến ông Andoni Zubizarreta bị Barcelona sa thải không thương tiếc với lý do “chuyên môn kém”.
 
Thành tích thi đấu kém cỏi của Suarez khiến anh trở thành tâm điểm “soi” rất kỹ của giới chuyên môn cũng như các CĐV. Thậm chí không ít người đã gọi Suarez là bản hợp đồng thất bại của Barcelona.
 
Trong quá khứ, Barcelona từng thẳng tay đẩy đi những cầu thủ ngôi sao không phù hợp với lối chơi của toàn đội như trường hợp của Ibrahimovic bị đem cho AC Milan mượn dưới thời HLV Guardiola.
 
Do Barcelona đang phải chấp hành án phạt của FIFA nên vụ chuyển nhượng Suarez dù muốn hay không cũng không thể thực hiện trong năm nay. Hiện tại chủ tịch Josep Maria Bartomeu đang kêu gọi bầu cử sớm cho vị trí Chủ tịch đội bóng.
 
Nếu không sớm cải thiện phong độ và khả năng ghi bàn của mình, Suarez rất có thể sẽ bị đem bán sau năm 2015 khi Barcelona có tân chủ tịch sau cuộc bầu cử tới đây.
 
Hiện tại rất nhiều đội bóng Anh như Arsenal, Man Utd, Man City và Chelsea đang dõi theo tình hình của Suarez và sẵn sàng nhảy vào cuộc nếu điều kiện cho phép.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc