Lampard quyết dứt áo Man City tới Mỹ

14:49, 05/01/2015
|

(VnMedia) - Dù thi đấu rất thành công trong màu áo Man City và nhận được lời mời chào ở lại của HLV Pellegrini, tiền vệ Frank Lampard vẫn quyết định chia tay “The Citizens” vào cuối mùa giải để tới với New York City.

  Ảnh minh họa

 Lampard khẳng định sẽ trở lại New York City vào cuối mùa giải


Như đã biết Frank Lampard mới gia hạn hợp đồng với Man City tới cuối mùa giải này. Sở dĩ Man City muốn giữ chân Lampard là bởi trong tháng 1 này, HLV Manuel Pellegrini sẽ không có sự phục vụ của Yaya Toure, tiền vệ phải trở lại quê nhà tham dự giải vô địch các quốc gia châu Phi 2015 (CAN Cup).
 
Bản thân Lampard cũng đang có phong độ rất ấn tượng trong màu áo Man City. Anh thường xuyên đóng góp những bàn thắng quan trọng cho nhà ĐKVĐ Premier League. Tính tới nay, anh đã có được 7 bàn thắng cho đội bóng thành Manchester.
 
Hiện tại New York City đang lo ngại rất có thể Man City sẽ tìm cách thuyết phục Lampard ở lại giải Ngoại hạng Anh thêm ít nhất 1 mùa giải nữa. “Tôi không ngạc nhiên khi Man Cty quyết định gia hạn hợp đồng với Lampard. Cậu ấy đã ghi rất nhiều bàn thắng quan trọng cho đội bóng này để giúp Man City bám đuổi Chelsea. Lampard hiện là một trong số những gương mặt ấn tượng nhất của họ ở mùa giải này”, ông Don Garber – thành viên hội đồng giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) nói.
 
Trước những lo ngại của New York City và đại diện của MLS, Lampard đã lên tiếng trấn an và khẳng định, anh tôn trọng bản hợp đồng đã ký với đội bóng Mỹ và cũng muốn tìm kiếm thử thách ở một môi trường bóng đá mới.
 
Man City và New York City - 2 đội bóng cùng thuộc sở hữu của tỉ phú Sheikh Mansou. Mùa hè vừa qua, Lampard không được Chelsea gia hạn hợp đồng khi đã bước sang tuổi 36. Do vậy, Lampard nhận lời tới Mỹ thi đấu cho CLB New York City.
 
Do giải bóng đá Mỹ phải tới tháng 3/2015 mới khởi tranh trở lại nên Lampard đã được New York City cho Man City mượn trong 6 tháng để giữ phong độ. Theo kế hoạch, tiền vệ này sẽ trở lại Mỹ vào cuối tháng 1/2015 để tập trung cùng toàn đội chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuy nhiên, vào phút chót, Man City đã tác động tới tỉ phú Sheikh Mansou và giữ được chân Lampard tới cuối mùa giải.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc