Không C.Ronaldo, Real Madrid gục ngã trước Atletico

05:23, 08/01/2015
|

(VnMedia) -   Real Madrid đã gặp bất lợi ở trận lượt đi Cúp Nhà Vua khi để thất bại 0-2 trước Atletico Madrid. Các bàn thắng của Atletico Madrid ghi được do công của Raul Garcia và Gimenez.

Real Madrid đã khép lại một năm 2014 rất thành công với 4 danh hiệu vô địch: Champions League, La Liga, Cúp Nhà Vua và FIFA Cluba World. Ngoài ra tính cho đến thời điểm này, Real Madrid đang dẫn đầu La Liga với 1 diểm nhiều hơn Barca và thi đấu ít hơn một trận. Vượt qua vòng bảng Champions League với thành tích toàn thắng và đối đầu với Schalke 04 ở vòng 16 đội. 

Nhưng những thành công đó của năm 2014 đó đã tạm bị lãng quên khi Real Madrid gặp phải hai thất bại liên tiếp trước AC Milan tại giải đấu giao hữu Dubai và trước Valencia tại La Liga. Đối đầu với Atletico Madrid tại lượt đi Cúp Nhà Vua, thầy trò HLV Ancelotti mang trên mình trách nhiệm và áp lực nặng nề phải có được chiến thắng nếu không muốn kéo dài chuỗi trận thất bại.

Khá bất ngờ khi HLV Ancelotti quyết định tung ra đội hình 4-4-2 mà không có C.Ronaldo ngay từ đầu. Trấn giữ khung thành là thủ môn Navas thay cho Casillas. Cặp tiền đạo là Benzema cùng Bale. Bộ tứ hàng tiền vệ đón chào sự trở lại của Khedira sau nhiều ngày vắng bóng đá cặp cùng Kross, Isco và James Rodriguez. Cặp trung vệ của Real là Ramos và Varane phối hợp cùng Arbeloa và Marcelo ở hai cánh.

Ảnh minh họa

Không có C.Ronaldo ngay từ đầu, Real gục ngã trước Atletico

Cầu thủ được mong đợi nhất trong trận đấu này là Torres được đá chính ngay từ đầu. Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Real Madrid vẫn là đội bóng chơi lấn lướt hơn. Đội khách có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở ngay phút thứ 1. Từ quả đá phạt góc, Ramos bật cao đánh đầu nhưng bóng lại đi trúng vào vị trí của thủ môn Oblak. Lần này may mắn đã không đứng về phía hậu vệ của Real.

Bóng đã một lần đi vào lưới của Atletico Madrid ở phút 13 nhưng bàn thắng không được công nhận vì trọng tài cho rằng trước khi đánh đầu, Bale đã rơi vào tình huống việt vị. Atletico Madrid cũng có câu trả lời ở phút 14 với cú sút chân trái quyết đoán của Griezman nhưng đã bị thủ thành Navas cản phá chịu quả phạt góc.

Cả hai đội chơi ăn miếng trả miếng khá hấp dẫn nhưng những pha dứt điểm của các chân sút đều thiếu đi tính sắc bén để có thể mang về bàn thắng mở tỷ số. Kết thúc hiệp 1, 0-0 cũng là tỷ số cuối cùng. Real Madrid vẫn là đội bóng nhỉnh hơn về thời gian kiểm soát bóng và thế trận. Tuy nhiên, thầy trò HLV Ancelotti sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn có được bàn thắng mở tỷ số. Trong khi đó về phía đội chủ nhà, sự kỳ vọng mang tên Torres đã không mang lại những pha bóng đột biến cho CĐV khi anh chơi rất mờ nhạt.

Bước sang hiệp 2, Real Madrid tiếp tục dồn lên tấn công. Phút 52, từ một pha phối hợp đẹp mắt bằng chuyền dài, Bale bứt tốc và đệm bóng một chạm căng ngang cho Benzema nhưng đáng tiếc tiền đạo người Pháp không thể băng vào kịp. Dồn ép mà không ghi được bàn thắng, Real Madrid đã phải trả giá ở phút 58. 

Sergio Ramos có pha phạm lỗi rất thô với Raul Garcia khi hậu vệ đội khách vật hẳn tiền đạo đội nhà ra sân. Trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và chính Raul Garcia đã thực hiện thành công mang về bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Atletico Madrid. 

C.Ronaldo cũng được HLV Ancelotti tung vào sân ngay sau đó để củng cố sự sắc bén trên hàng công. Trong khi đó, HLV Simeone cũng quyết định củng cố thêm hàng phòng ngự khi rút Torres ra thay bằng Koke. Có được bàn thắng dẫn trước, Atletico Madrid chơi tập trung và rất chắc chắn ở khâu phòng ngự.

Chưa có được sự khởi sắc trên hàng công, Real đã phải hứng chịu thêm bàn thua ở phút 75. Từ quả đá phạt góc, Gimenez đã có pha đánh đầu rất hiểm hóc không cho thủ thành Navas có cơ hội cản phá. Tỷ số là 2-0 cho Atletico Madrid. Một hình ảnh khá thú vị ở đường pitch khi HLV Simeone thể hiện sự vui mừng của mình bằng việc ôm bế cậu bé nhặt bóng.

Trong những phút cuối cùng của trận đấu, các chân sút của Real Madrid liên tục dồn ép đối phương nhưng bàn thắng vẫn không thể đến với họ. Thua trận 0-2, Real Madrid sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu lượt về sẽ diễn ra tại Bernabeu sắp tới.

Đội hình thi đấu 2 đội: 

Atletico Madrid: Oblak, Lucas Hernandez, Godin, Gimenez, Gamez, Mario Suarez, Gabi, Griezmann (Mandzukic), Raul Garcia, Saul Níguez (Arda Turan ), Fernando Torres (Koke)

Real Madrid: Navas, Arbeloa (Carvajal), Varane, Ramos, Marcelo, Khedira, Kroos, Isco, Bale, James Rodriguez (Ronaldo), Benzema (Jese Rodriguez)


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc