Hoàng Nam lên sóng Fox Sport sau kỳ tích Australia Open

13:30, 26/01/2015
|

(VnMedia) - Đánh bại nhà vô địch trẻ Pháp Corentin Moutet, tay vợt Lý Hoàng Nam của Việt Nam được hãng truyền hình Fox Sports phỏng vấn ngay sau trận đấu tại giải trẻ Australia mở rộng 2015.

Ngày hôm qua (25/1), tay vợt Lý Hoàng Nam đã khiến người hâm mộ nước nhà ngây ngất trong hạnh phúc, khi giành chiến thắng tại vòng một giải trẻ Australian Open. Bại tướng dưới tay Hoàng Nam là nhà vô địch U16 Pháp 2014 - Corentin Moutet. Có vị trí cao 326 bậc trong bảng xếp hạng Hiệp hội quần vợt chuyên nghiệp ATP, Moutet vẫn thúc thủ chỉ sau 2 set đấu với các tỉ số là 7/6; 7/5.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một tay vợt trẻ của Việt Nam giành quyền vào vòng hai ở một giải trẻ Grand Slam. Trước đó, Hoàng Nam từng có tên giải trẻ Australia Open 2014 nhưng không tham dự vì sang châu Mỹ tập huấn. Sau đó, Nhà vô địch Đại hội thể thao trẻ châu Á 2013 cũng dự giải trẻ Rolland Garros của Pháp nhưng dừng bước ở vòng sơ loại.

Ảnh minh họa

Lý Hoàng Nam tạo tiếng vang ở giải trẻ Australia Open 2015 khi đánh bại nhà
vô địch trẻ Pháp là Corentin Moutet chỉ sau hai set đấu hôm 25/1 vừa qua.

Ở trận đấu với Corentin Moutet ngày 25/1, Lý Hoàng Nam khởi đầu không tốt và có lúc bị dẫn trước 4/1. Tuy nhiên với bản lĩnh thi đấu được trui rèn sau một năm tập huấn ở nước ngoài, tay vợt Việt Nam đã lội ngược dòng gỡ hòa 6/6 và giành chiến thắng sau loạt tie-break ở set một với tỉ số 7-4. Ở set hai, Lý Hoàng Nam nắm thế chủ động ngay cả  game mà Moutet giao bóng và thắng 7/5 bất chấp sự phản kháng của niềm hy vọng làng banh nỉ Pháp.

Ngay sau chiến thắng, kênh truyền hình thể thao nổi tiếng Fox Sport đã có cuộc phỏng vấn Hoàng Nam và dự kiến sẽ phát ở Việt Nam trong chương trình bình luận về giải thi đấu trong hệ thống Grand Slam vào tuần này. Trước đó, hãng truyền hình của Mỹ từng phỏng vấn hai cầu thủ Lê Công Vinh và Mạc Hồng Quân, khi tuyển Việt Nam thi đấu tại AFF Cup 2014.

Dự kiến trưa 27/1, tay vợt sinh năm 1997 sẽ bước vào vòng hai với tay vợt chủ nhà Akira Santillan cũng là hạt giống số 16 của giải.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc