HLV Wenger tiếc hùi hụi vì "tóm" hụt Di Maria

10:12, 23/01/2015
|

(VnMedia) - HLV Wenger tiếc lộ, Arsenal có thể đã sở hữu Di Maria từ khi cầu thủ này mới 17 tuổi. Thế nhưng vì những lý do khách quan, “The Gunners” đành chấp nhận nhìn tài năng người Argentina cập bến Benfica.

  Ảnh minh họa

 Arsenal là đội phát hiện ra tài năng của Di Maria nhưng không thể sở hữu cầu thủ này


Trong một buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Wenger đã đề cập tới những mặt tiêu cực của loại giấy phép lao động đang được Chính phủ Anh cũng như LĐBĐ nước này quy định cấp cho các cầu thủ nước ngoài.
 
Theo đó, chỉ những cầu thủ nước ngoài có 75% thời gian trở lên thi đấu cho những nước là thành viên và nằm trong top 70 của FIFA mới được cấp giấy phép lao động ở Anh.
 
Chính quy định chặt chẽ trên khiến Arsenal để tuột khỏi tay Di Maria – bản hợp đồng đắt giá nhất của Man Utd ở mùa giải này.
 
“Chúng tôi đã phát hiện ra tài năng của Di Maria khi cậu ấy mới 17 tuổi. Hiển nhiên Arsenal muốn đưa Di Maria tới London thế nhưng rốt cuộc cậu ấy lại tới Bồ Đào Nha và sau đó là Tây Ban Nha. Tất cả là vì Di Maria không thể xin được giấy phép lao động. Giờ đây muốn có Di Maria, các đội bóng phải bỏ ra số tiền rất lớn”, ông Wenger nói.
 
FA cũng nhận thấy những bất cập của quy định này nên từ mùa giải tới bất cứ cầu thủ nào có giá trị chuyển nhượng từ 10 triệu bảng trở nên sẽ nghiễm nhiên nhận được giấy phép lao động tại xứ sở sương mù.
 
Tuy nhiên, “giáo sư” vẫn không bằng lòng và đề xuất nên bãi bỏ mọi rào cản về giấy tờ lao động. “Mục tiêu của giải Ngoại hạng Anh là trở thành giải bóng đá hấp dẫn và chất lượng số 1 thế giới. Vì vậy chúng ta cần tạo điều kiện hết mức cho các tài năng từ nơi khác tới, chứ không phải tạo ra một “màng lọc”.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc