HAGL - Than Quảng Ninh: Chủ nhà đãi khách?!

10:08, 31/01/2015
|

(VnMedia) - Toàn thắng ba trận sân khách, Than Quảng Ninh tự tin biến chủ nhà HAGL là nạn nhân tiếp theo của mình ở vòng 6 V-League 2015.

Sau khi đánh bại SHB Đà Nẵng ở vòng trước, HAGL có chiến thắng để bỏ lại chuỗi ba trận thua trước đó. Còn nhiều lo lắng khi lối chơi của "Gỗ" vẫn chủ yếu những tình huống phối hợp bật tường dễ bị bắt bài. Chưa kể hai tân binh Cosmin và Zdravko vẫn chưa tạo sự an tâm cho bầu Đức. Tuy nhiên, HAGL chí ít lấy lại sự tự tin trong hành trình dài chông gai với HLV Guillaume Graechen và dàn sao U19 lúc này.

Thử thách tiếp theo của đội bóng phố núi là "thiếu gia'' Than Quảng Ninh vào 17h00 chiều 31/1- vốn là đối thủ khó chơi bật nhất ở V-League 2015. So về kinh nghiệm lẫn dàn cầu thủ trên sân, đội bóng xứ mỏ còn hoàn toàn vượt trội so với đội chủ nhà. Sự trở lại của thủ quân Vũ Minh Tuấn sau thời gian dính chấn thương tạo thêm sức tấn công đáng sợ cho đội khách. Trong khi đó, những tân binh như Danh Ngọc, Quang Hải và Hồng Quân cũng hòa nhập nhanh và giúp CLB bay cao trong top 3.

Ảnh minh họa

Than Quảng Ninh toàn thắng ba trận sân khách kể từ đầu mùa. Ảnh: Bóng Đá.

Lối chơi phòng ngự phản công của HLV Đinh Cao Nghĩa trên sân khách đang giúp Than Quảng Ninh trở thành nỗi e ngại của đội chủ nhà. Bởi ba trận xa nhà vừa qua, Than Quảng Ninh giành 9 điểm tuyệt đối trước Cần Thơ, Đồng Nai và B.Bình Dương. Một thành tích quá đáng nể cho thấy sức mạnh đáng gờm của đội bóng trong năm thứ hai liên tiếp dự giải chuyên nghiệp.

Đáng chú ý chiến thắng 2-1 trên sân Gò Đậu vào tuần trước, Than Quảng Ninh chặn đà thăng hoa ĐKVĐ B.Bình Dương, sau bốn trận toàn thắng trước đó. Khả năng chớp cơ hội ở hàng công cũng như hàng thủ chơi kỷ luật, chặt chẽ cho thấy chiều sâu đội hình của đội bóng đất Bắc.

Công Phượng sẽ có một ngày thi đấu khó khăn trước hàng thủ vững vàng của đối thủ. Có lẽ niềm vui khi thủ quân Xuân Trường trở lại ở trục giữa cùng Tuấn Anh sẽ giúp "Gỗ" không cảm thấy quá lép vế trước đối thủ. Lợi thế sân nhà cùng sự có mặt đông đảo khán giả sẽ là động lực cho HAGL hy vọng có chiến thắng trước đối thủ.

Với sự già dặn và kinh nghiệm của Than Quảng Ninh, thầy trò Graechen có nguy cơ đón nhận thất bại thứ 4 ở mùa này. HLV Graechen buộc phải chờ đợi hai ngoại binh Zdravko và Cosmin sẽ giúp cho HAGL giảm bớt điểm yếu trong khâu chống bóng bổng trong trận đấu chiều nay.

Dự đoán: HAGL 1-3 Than Quảng Ninh.

Lịch thi đấu vòng 6 V-League:

- 16h00 ngày 31/1, Đồng Tháp - QNK Quảng Nam.
- 17h00 ngày 31/1, HAGL - Than Quảng Ninh.
- 17h00 ngày 31/1, Hà Nội T&T - Đồng Nai.
- 16h00 ngày 1/2, Cần Thơ - B.Bình Dương.
- 16h30 ngày 1/2, SHB Đà Nẵng - Hải Phòng.
- 16h30 ngày 1/2, SLNA - Thanh Hóa.
- 17h00 ngày 1/2, Khánh Hòa - ĐTLA.


Bảo Trâm

Ý kiến bạn đọc