HAGL đối diện án phạt vì để khán giả xuống sân!

14:53, 05/01/2015
|

(VnMedia) - Hình ảnh khán giả tràn xuống tận đường biên để theo dõi trận HAGL - Khánh Hòa có thể khiến ban tổ chức sân Pleiku chịu án phạt từ Ban kỷ luật VFF.

Trận đầu tiên đá giải chuyên nghiệp, Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường đều lập siêu phẩm giúp HAGL đại thắng 4-2 trước đội khách Khánh Hòa. Có ba điểm đầu tay, HLV Guillaume Graechen có thêm tự tin trước hành trình dài tại V-League 2015.

Tuy nhiên, đội bóng phố núi đứng trước nguy cơ chịu án phạt nặng vì để vỡ sân trong trận đấu tại Pleiku. Sức chứa sân của HAGL là 12 ngàn người nhưng quá tải vì lượng khán giả đến sân quá đông. Kết quả ban tổ chức buộc phải mở cửa tự do dẫn đến cảnh khán giả phải tràn xuống sát sân cổ vũ hai đội. Dù không có tai nạn nào xảy ra nhưng ảnh hưởng không ít đến trạng thái thi đấu các cầu thủ khách Khánh Hòa.

Theo Quy định về kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sửa đổi, bổ sung năm 2015, HAGL đã vi phạm điều 68 về Công tác tổ chức thi đấu. Khung hình phạt cho lỗi vi phạm này được quy định tại khoản 1 với mức thấp nhất là phạt tiền 10 triệu đồng, mức cao nhất là phạt tiền 25 triệu đồng và bị xử thua 0-3 (nếu kết quả trận đấu đội chủ nhà thua nhiều hơn thì giữ nguyên tỉ số).

Ảnh minh họa

Sân Pleiku rơi cảnh quá tải ngay trận mở màn Công Phượng và đồng đội ra mắt
giải chuyên nghiệp trong trận thắng 4-2 trước Khánh Hòa. Ảnh: Thanh Niên.

Trưởng ban Kỷ luật của VFF Nguyễn Hải Hường cũng ngập ngừng chưa đưa ra quyết định chính thức: "Khi ban hành luật, quy định thì điều đó cũng có nghĩa là mọi đội bóng đều phải có nghĩa vụ tuân thủ. Mức độ xử phạt đến đâu, như thế nào thì còn tùy theo diễn biến, hậu quả của vụ việc căn cứ theo báo cáo của giám sát trận đấu và ban tổ chức giải".

Trong quá khứ, từng có những án phạt rất nặng dành cho các đội bóng để khán giả tràn xuống sân. Một ví dụ là tại V.League 2007, CLB Thanh Hóa đã bị xử thua 0-3 (dù hòa 1-1) trong trận đấu gặp SHB.Đà Nẵng.

Về phía ban tổ chức sân Pleiku cho biết vì có nhiều CĐV từ phương xa lặn lội đến Gia Lai ủng hộ, nên họ mới mở cửa để khán giả vào sân. Rút kinh nghiệm từ trận mở màn, Giám đốc điều hành Huỳnh Mau đã khẳng định công tác tổ chức thi đấu tại sân Pleiku sẽ được siết chặt lại từ trận đấu tiếp theo trên sân nhà của HAGL.

Nhiều khả năng, HAGL phải nhận án phạt ở mức tối thiểu từ VFF từ sự cố khán giả tràn xuống sân chiều 4/1. 


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc