FIFA điều tra hoạt động chuyển nhượng của Real

13:35, 26/01/2015
|

(VnMedia)- FIFA tuyên bố sẽ điều tra các bản hợp đồng chuyển nhượng cầu thủ trong 5 năm trở lại đây của Real Madrid. Trước đó, FIFA đã điều tra trường hợp của Barca và đội bóng này đã bị cấm chuyển nhượng đến năm 2016.

Lần điều tra này FIFA sẽ hướng tới việc xem xét Real Madrid có đảm bảo các quy tắc chuyển nhượng cầu thủ thuộc điều luật 19 về chuyển nhượng cầu thủ do FIFA quy định hay không. Thông qua Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, FIFA đã được cho phép thu thập tất cả các tài liệu liên quan đến chuyển nhượng cầu thủ của Real Madrid trong vòng 5 năm trở lại đây. Chủ yếu sẽ nhắm vào các cầu thủ chuyển nhượng dưới 18 tuổi đến với Real Madrid.

Ảnh minh họa

Chủ tịch Blatter thông báo sẽ điều tra hoạt động chuyển nhượng của Real Madrid

Nếu không đáp ứng đủ các điều kiện đã được quy định rất có thể trong thời gian tới, Real Madrid sẽ phải đón nhận án phạt cấm chuyển nhượng giống như Barcelona mới đây. Bản hợp đồng mới đây nhất của Real Madrid với một cầu thủ dưới 18 tuổi là Odegaard của Nauy mới 16 tuổi.

Điều 19 của Luật chuyển nhượng cầu thủ FIFA quy định không cho phép chuyển nhượng cầu thủ quốc tế dưới 18 tuổi ngoại trừ trong các trường hợp sau: Cha của cầu thủ đó phải thay đổi quốc tịch hợp với đội bóng quản lý cầu thủ cầu thủ đó. Trường hợp của Odegaard, cha của anh phải chuyển sang quốc tịch Tây Ban Nha.

Việc chuyển nhượng diễn ra trong lãnh thổ EU hoặc các khu vực kinh tế châu Âu. Câu lạc bộ chủ quản phải đáp ứng những yêu cầu tối thiểu sau: Đảm bảo cầu thủ được huấn luyện, học tập giáo dục và đào tạo phù hợp với khả năng, trong đó cho phép hướng tới một ngành nghề không phải là bóng đá.

Đáp ứng các yếu tố cần thiết để cầu thủ có được những điều kiện sống tốt nhất có thể như sống trong một gia đình hoặc ký túc xá của đội bóng. Khi đăng ký các cầu thủ cho đội bóng thi đấu cần cung cấp các bằng chứng xác thực về các điều kiện nói trên.


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc