FA Cup: Man Utd bẽ mặt trước đối thủ hạng 4

07:02, 24/01/2015
|

(VnMedia) - Mặc dù sở hữu đội hình đắt giá nhưng Man Utd không thể đánh bại đối thủ đến từ giải hạng 4, Cambridge ở trận đấu sớm nhất vòng 4 FA Cup.

Ở vòng 4 FA Cup, Man Utd là đội bóng may mắn nhất khi chỉ phải chạm trán Cambridge, đội bóng đang thi đấu ở giải hạng 4 theo cấp độ phân tầng bóng đá Anh (League Two). Tuy vậy, trong chuyến viếng thăm Abbey đêm qua, thầy trò Louis van Gaal lại không thể ca khúc khải hoàn, qua đó phải tham dự trận đấu lại ở Old Trafford.

Ảnh minh họa
Man Utd bị cầm hòa bẽ mặt ở Abbey

Trước đối thủ được đánh giá không cao, HLV Van Gaal không trao cơ hội đá chính cho Juan Mata, Van Persie và Rooney. Tuy vậy, đội hình ra sân của Man Utd vẫn tỏ ra vượt trội khi có nhiều ngôi sao tên tuổi như De Gea, Jones, Rojo, Blind, Carrick, Fellaini, Di Maria hay Falcao.

Với lực lượng mạnh, không bất ngờ khi Man Utd chiếm lĩnh thế trận với tỉ lệ kiểm soát bóng là 75% và tung ra tổng cộng 16 cú dứt điểm. Nhưng thống kê chẳng có nhiều ý nghĩa bởi hàng công Quỷ đỏ thi đấu quá tệ ở Abbey. Trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên, Man Utd không tạo được nhiều cơ hội rõ rệt trước hàng thủ kín kẽ của Cambridge. Thậm chí, họ còn đối mặt với nhiều tình huống phản công sắc nét của Cambridge.

Ngay phút thứ 8, Tom Elliott cảnh báo thủ môn De Gea bằng một cú đánh đầu chệch cột trong gang tấc. Tiếp đến, ở phút 28, Coulson lại đánh đầu nối ở cự li 3m, đưa bóng đi sượt xà ngang sau tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn De Gea từ tình huống phạt góc.

Sau giờ nghỉ, lối chơi của Man Utd phần nào được cải thiện khi HLV Louis Van Gaal quyết định tung vào sân 2 cầu thủ Van Persie và Herrera vào sân. Số cơ hội liên tục được Quỷ đỏ đỏ tạo ra nhưng cả Falcao và Persie đều tỏ ra vô duyên trong một ngày thi đấu rất hay của thủ thành Dunn bên phía Cambridge.

Sau khi xuất sắc cản phá cú sút xa nguy hiểm của Blind trong hiệp một, thủ môn Dunn tiếp tục giành chiến thắng trước Falcao khi tiền đạo người Colombia thoát xuống và tung cú sút nhanh, mạnh ở cự li 12m ở phút 66.

Bất lực sau hàng loạt cơ hội tạo ra, Man Utd đành chấp nhận kết quả hòa bẽ bàng trước đối thủ hạng 4. Như vậy, thầy trò Van Gaal sẽ phải tham dự trận đấu lại ở Old Trafford trong ít ngày tới để xác định tấm vé vào vòng 5 FA Cup.

Đội hình thi đấu

Cambridge:
Dunn; Tait, Nelson, Coulson, Taylor; Kaikai (Dunk 53’), Champion, Hughes (Chadwick 76’), Donaldson; McGeehan, Elliot.

Man Utd: De Gea; Valencia, Jones, Rojo, Blind (Shaw 86’); Carrick; Fellaini (Herrera 67’), Di Maria, Januzaj; Wilson (Van Persie 67’), Falcao.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc