Đồng Tâm Long An lo "vỡ sân'' vì fan hâm mộ Công Phượng

11:08, 07/01/2015
|

(VnMedia) - Trước trận đấu ĐTLA - HAGL vòng 2 V-League 2015, đội chủ sân Tân An (Long An) đang lo sốt vó viễn cảnh khán giả vào sân quá đông vì hâm mộ Công Phượng và các cầu thủ trẻ HAGL.

Ngày 10/1 tới đây, ĐTLA sẽ tiếp đón HAGL trên sân nhà Tân An, Long An. Trong quá khứ, cuộc đối đầu giữa Gạch - Gỗ dưới thời bầu Thắng và bầu Đức luôn tâm điểm của giải V-League. Sức hút cặp đấu này có phần mai một khi hai đội bóng này sa sút, trong khi SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T, SLNA hay B.Bình Dương nổi lên thay thế trở thành nhà vô địch V-League.

Cuộc đối đầu giữa hai cựu vương càng được quan quan hơn, sau khi sân Pleiku rơi cảnh ''vỡ sân" ở ngày khai màn. Lứa tuyển thủ U19: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... tạo cảm hứng lớn với chiến thắng 4-2 trước Khánh Hòa. Trước đó ở giải U21 quốc tế 2014 diễn ra vào cuối năm tại TP Cần Thơ cũng từng diễn ra cảnh sốt vé khi U19 HAGL có mặt ở giải đấu này.

Sức hút từ Công Phượng và đồng đội càng lớn ở thời điểm này, khiến cơn khát vé đã bắt đầu xuất hiện trước giờ thi đấu. Sân Cần Thơ có sức chứa 50 ngàn chỗ ngồi của sân còn không đáp ứng nổi nhu cầu của người hâm mộ miền Tây. Chủ tịch CLB Võ Thành Nhiệm lo lắng kịch bản "vỡ sân" hoàn toàn có thể xảy ra ở sân ĐTLA, khi cơn sốt vé đã xuất hiện mấy ngày gần đây. Đây là kịch bản được nhiều người đoán trước khi HAGL đi đến đâu cũng nhận được sự ủng hộ của fan hâm mộ.

Ảnh minh họa

Sân Cần Thơ có sức chứa 5 vạn chỗ ngồi cũng quá tải tại giải U21 quốc tế 2014
bởi sức hút từ Công Phượng và dàn sao trẻ HAGL quá lớn với khán giả miền Tây

"Lần đầu tiên, một trận đấu ở V-League của ĐTLA mà tôi nhận được điện thoại đặt mua vé từ nhiều địa phương khác. Rất nhiều người quen ở Đồng Tháp, Tiền Giang, Cần Thơ... và các huyện ở Long An gọi điện đặt mua vé đến “cháy” máy, trong khi vé chưa phát hành. Lâu nay, người dân Long An cũng chưa xem trực tiếp lứa cầu thủ Công Phượng đá bóng nên họ rất háo hức. Tôi nghĩ chắc chắn sẽ cháy vé ở vòng 2 V-League 2015 - ông Võ Thành Nhiệm thừa nhận. 

Sân nhà CLB ĐTLA có sức chứa gần 20 ngàn chỗ ngồi. Nhưng do nhiều năm chưa được cải tạo, các khán đài có phần xuống cấp nên chỉ còn phục vụ khoảng 11 ngàn khán giả một trận. Do đó, số vé được phát hành cho trận đấu này tổng cộng chỉ là 11 ngàn vé chứ không phải gần 20 ngàn vé như sức chứa theo thiết kế ban đầu.

Điều này khá giống sân Pleiku, khi sức chứa sân khoảng 12 ngàn người nhưng sớm rơi cảnh vỡ sân khi 13 ngàn khán giả vào sân. Tránh trường hợp quá tải, BTC sân Pleiku buộc phải cho CĐV xuống dưới sân để giảm tải áp lực. Hiện tại, sân Pleiku chờ mức kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam vì tổ chức thi đấu chưa tốt.

Lãnh đạo CLB ĐTLA chia sẻ thêm: "ĐTLA dự kiến bán vé sớm cho người hâm mộ từ sáng 8/1. Nếu số lượng vé hết nhanh, lãnh đạo CLB sẽ xin ý kiến chỉ đạo từ lãnh đạo tỉnh về việc có nên phát hành thêm hay không".

Mức giá vé bán sân ĐLTA khá rẻ, chỉ 25.000 đồng/vé khán đài A và 20.000 đồng/vé khán đài B.


Bảo Trâm

Ý kiến bạn đọc