Đội bóng cũ của HLV Miura muốn sở hữu Công Phượng

09:29, 25/01/2015
|

(VnMedia) - CLB J-League 2 của Nhật Bản Mito Hollyhock đã cử phái đoàn sang Việt Nam tìm kiếm cầu thủ trẻ. Một số tài năng HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường được họ để mắt tới.

CLB Mito Hollyhock đã cử hẳn một phái đoàn sang Việt Nam để tìm kiếm những cầu thủ trẻ tiềm năng. Dẫn đầu phái đoàn của CLB Mito Hollyhock là ông Mitsushiro Obara - Giám đốc kỹ thuật của CLB đã theo dõi trận đấu vừa qua giữa Hải Phòng - HAGL ngày 21/1..

Giám đốc kỹ thuật Obara cho biết trong đội hình của Mito Hollyhock có một số cầu thủ trẻ được chơi trong đội hình U19 Nhật Bản từng đối đầu với U19 Việt Nam ở giải giao hữu quốc tế U19 quốc tế TP HCM 2014, giải U19 châu Á 2014 cũng như giải vô địch U19 Đông Nam Á 2014. Khi theo dõi giải đấu, lãnh đạo đội bóng này ấn tượng dàn cầu thủ nòng cốt U19 Việt Nam đang chơi cho HAGL.

Qua giới thiệu của Ban huấn luyện cũng như các cầu thủ trẻ trong đội hình U19 Nhật Bản, ông Obara ấn tượng trước lứa cầu thủ trẻ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường và CLB Mito Hollyhock muốn đặt vấn đề đưa những cầu thủ kể trên sang Nhật Bản thi đấu trong thời gian tới.

Ảnh minh họa

Công Phượng nhận được nhiều sự quan tâm của các CLB Hàn Quốc, Nhật Bản
trong thời gian vừa qua dù bầu Đức không có ý định bán cầu thủ này. Ảnh: VTC.

"Mục tiêu của Mito Hollyhock là muốn những cầu thủ trẻ này tích lũy thêm kinh nghiệm và sẽ đặt vấn đề với HAGL để đưa Công Phượng hay Tuấn Anh đến với J-League ở mùa giải 2016", ông Mitsushiro Obara cho biết. Tuy nhiên khả năng bầu Đức gật đầu đồng ý là rất khó, khi vị Phó chủ tịch VFF từng từ chối đề nghị chuyển nhượng một số CLB Hàn Quốc và Nhật Bản trước đó.

Đến lúc này, Công Vinh là cầu thủ duy nhất từng chơi bóng ở Nhật, khi khoác áo CLB J-League 2 Consadole Sapporo ở mùa 2013.

Phái đoàn của CLB chơi giải J-League hai đã có mặt sân Pleiku để thăm cơ sở vật chất của đội bóng bầu Đức cũng như đặt vấn đề với đội bóng. Ông Obara cũng khẳng định sẽ tiếp tục dự khán trận HAGL - SHB Đà Nẵng ở vòng 5 V-League 2015 diễn ra vào 17 giờ 25/1 trên sân Pleiku. Sau 4 vòng đấu, HAGL mới có ba điểm và đứng vị trí thứ 10. Cựu vương SHB Đà Nẵng thậm chí mới có được một điểm và đứng cuối bảng xếp hạng.

Đáng lưu ý Mito Hollyhock chính là CLB cũ HLV Toshiya Miura từng dẫn dắt vào năm 1998, trước khi sang Việt Nam làm việc.


Bảo Trâm

Ý kiến bạn đọc