Djokovic và Serena giành vé vào vòng 4 Úc mở rộng

19:24, 24/01/2015
|

(VnMedia)-   Djokovic đã có chiến thắng dễ dàng sau 3 set trước đối thủ Verdasco để ghi tên mình vào vòng 4 Úc mở rộng. Trong khi đó, Serena Willams phải vất vả vượt qua tay vợt Svitolina để giành quyền đi tiếp.

Bước vào trận đấu với Verdasco tại vòng 3 Úc mở rộng, Djokovic được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn. Ở ngay set 1, Verdasco đã cho thấy anh là tay vợt không dễ bị đánh bại. Thế trận giằng co được cả hai bên tạo ra và Verdasco không để mất break point nào buộc Djokovic phải bước vào loạt tie-break cân não. 

Ảnh minh họa

Djokovic đánh bại Verdasco để giành vé vào vòng 4 Úc mở rộng

Bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu đã giúp cho Djokovic có được chiến thắng 10-8 ở loạt tie-break qua đó đánh bại Verdasco ở set 1. Tỷ số set là 1-0 cho Djokovic. Bước sang set 2, Djokovic duy trì được sự ổn định và giành được một break qua đó giành thắng lợi 6-3 ở set này.

Bước sang set 3 quyết định, Verdasco không có cơ hội lật ngược thế cờ trước lối chơi ổn định và mạnh mẽ của Djokovic. Verdasco mất break ở game thứ 5 và đành nhận thất bại 4-6 ở set thi đấu này. Chung cuộc, Djokovic đã vượt qua tay vợt người Tây Ban Nha sau 3 set với tỷ số là 7-6 (10-8), 6-3 và 6-4. Đối thủ tiếp theo của Djokovic tại vòng 4 Úc mở rộng là Gilles Muller của Luxembourg. Nếu đánh bại được Muller, Djokovic sẽ đối đầu với người thắng trong cặp đầu Feliciano Lopez hoặc Milos Raonic ở trận tứ kết.

Ở các diễn biến khác, Wawrinka, Feliciano Lopez, Garcia Lopez cũng đã giành vé đi tiếp vào vòng 4. Tay vợt người Nhật Bản, Nishikori đã đánh bại Steve Johnson 3-1 (6-7, 6-1, 6-2, 6-3). Nishikori gặp đối thủ là người thắng trong cặp đấu giữa David Ferrer và Gilles Simon ở vòng 4. 

Trong khi đó ở nội dung đơn nữ, Serena có trận đấu khá khó khăn trước Svitolina. Tay vợt người Ukraine đã có được break ở set đầu tiên và giành thắng lợi 6-4. Đây là set thua đầu tiên của Serena ở giải Úc mở rộng năm nay. Serena chỉ lấy lại được sự tập trung khi bước vào set 2 với những pha giao bóng uy lực và trả giao bóng hiểm hóc. Tay vợt người Mỹ đã có chiến thắng áp đảo 6-2 ở set này để cân bằng tỷ số 1-1.

Bước vào set thứ ba quyết định, Serena không cho đối thủ có cơ hội lấy lại tinh thân và cô đã hoàn tất cú ngược dòng sau khoảng hơn 1 giờ 30 phút thi đấu. Đối thủ của Serena ở vòng 4 sẽ là Gabrine Muguruza, người đã vượt qua Timea Bacsinsky với chiến thắng 2-1.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc