Djokovic và Nishikori giành vé vào tứ kết Úc mở rộng

20:12, 26/01/2015
|

(VnMedia)-   Djokovic và Nishikori đã giành vé vào chơi tứ kết Úc mở rộng sau khi vượt qua lần lượt các tay vợt Mueller và Ferrer cùng với 3 set thắng. Ở nội dung đơn nữ, Serena Williams tiếp tục duy trì phong độ ổn định để giành quyền vào chơi trận tứ kết.

Djokovic vẫn đang có được phong độ ổn định ở giải Grand Slam đầu tiên trong năm này. Bước vào vòng 4, tay vợt người Serbia đối đầu với Mueller không phải là rào cản quá khó khăn đối với Djokovic. Bước vào set 1, Mueller cũng gây chút bất ngờ cho Djokovic khi anh thực hiện được những pha giao bóng uy lực. Phải đến game thứ 7, Djokovic mới có được break của Mueller để vươn lên dẫn trước 4-3.

Ảnh minh họa

Djokovic có được chiến thắng dễ dàng trước Mueller

Dù rất cố gắng, nhưng Mueller không thể bẻ được game giao bóng của Djokovic đang chơi rất chắc chắn trong set 1 này. Djokovic duy trì được lợi thế và giành chiến thắng 6-4 ở set đầu tiên. Bước vào set 2, Mueller vẫn cho thấy sự tập trung của mình khi không để Djokovic dễ dàng có được break. Ở game thứ 9,  Djokovic dẫn trước 30-0 nhưng sau đó Mueller đã chơi rất tốt để ghi liền 4 điểm. 

Phải đến game thứ 11 của set 2 này Djokovic mới có được break của Mueller và anh thắng liền game giao bóng sau đó để giành chiến thắng đầy khó khăn 7-5. Tỷ số set là 2-0 cho Djokovic. Bước vào set 3 quyết định, tay vợt người Serbia chơi với tâm lý thoải mái hơn rất nhiều. Điểm nhấn diễn ra ở game thứ 6 khi tỷ số đang là 3-3. Một game đấu khá căng thẳng khi Nole đã cứu được tới 4 break và sau đó kết thúc game đấu bằng pha cứu bóng xuất sắc.

Phải đến game thứ 11 Djokovic mới có được break point của tay vợt người Luxemburgo. Kịch bản set 3 này diễn ra khá giống với set 2 khi Nole có break ở thời điểm quyết định. Dù Mueller nỗ lực cứu được 2 break, nhưng sau đó Djokovic vẫn có được break để duy trì lợi thế. Ngay sau đó, Djokovic có được chiến thắng ở game  giao bóng và giành chiến thắng 7-5 ở set quyết định. Chung cuộc, Djokovic giành vé vào tứ kết Úc mở rộng sau khi đánh bại Mueller với tỷ số các set là: 6-4, 7-5 và 7-5. 

Trong khi đó, Nishikori cũng đã giành vé vào tứ kết sau khi đánh bại David Ferrer sau 3 set với cùng tỷ số là 6-3. Trái với dự đoán của nhiều người, trận đấu giữa Nishikori và Ferrer diễn ra khá chóng vánh bởi trước đó ai cũng nghĩ rằng đây sẽ là cuộc so tài căng thẳng kéo dài trong 5 set đấu. Tay vợt người Nhật Bản chơi áp đảo trong 2 tiếng đồng hồ thi đấu. Anh có tới 7 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp so với 2 của Ferrer. Điểm winner của Nishikori cũng vượt trội là 43 so với 14. Đây cũng là lần thứ bảy trong sự nghiệp mà Nishikori đánh bại Ferrer sau 10 lần họ gặp nhau.

 Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2012  Nishikori mới tái lập lại thành tích lọt vào tứ kết Úc mở rộng. Úc mở rộng cũng là một trong những Grand Slam mà Kei để lại nhiều ấn tượng nhất sau US Open. Tại tứ kết Nishikori và Wawrinka sẽ tái hiện lại cuộc đối đầu giữa họ ở US Open năm ngoái. Khi đó Nishikori hạ Wawrinka sau 5 ván đấu rất kịch tính. Trước đó Wawrinka đã thắng thuyết phục 3-1 (7-6, 6-4, 4-6, 7-6) trước  Garcia Lopez trong trận đấu kéo dài hơn 3 tiếng.

Trong khi đó ở nội dung đơn nữ, Serena Williams đã đánh bại hạt giống số 24 là Muguruza để giành vé vào tứ kết. Tay vợt trẻ người Tây Ban Nha G.Muguruza đã nhập cuộc rất tốt với những màn đôi công mạnh mẽ. Trong khi đó, Serena chưa bắt được nhịp trận đấu và để thất bại 2-6 ở set 1. 

Mọi thứ đã thay đổi từ set 2 khi Serena đã lấy lại được sự tập trung cần thiết. S.Williams tìm lại mình bằng các cú giao bóng mạnh mẽ, chính xác. Ở phía bên kia, tay vợt người Tây Ban Nha đánh bóng hỏng khá nhiều nên để thua 3-6 ở set 2 và thua tiếp 2-6 ở set 3. Chung cuộc, Serena Williams đi tiếp với chiến thắng 2-1. Đối thủ ở tứ kết của S.Williams là tay vợt người Czech D.Cibukova, người đã vượt qua tay vợt người Belarus V.Azarenka 2-1 (6/2, 3/6,6/3).

Kết quả ngày thi đấu thứ 8 Úc mở rộng:

Đơn nam:

Stannislas Wawrinka - Guillermo Garcia Lopez 7-6 6-4 4-6 7-6
Kei Nishikori - David Ferrer 6-3 6-3 6-3
Milos Raonic - Feliciano Lopez 6-4 4-6 6-3 6-7 6-3

Đơn nữ:

Dominika Cibulkova - Victoria Azarenkia 6-2 3-6 6-3
Serena Williams - Garbine Muguruza 2-6 6-3 6-2
Madison Keys - Madison Brengle 6-2 6-4


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc