Đánh bại Raonic, Djokovic vào bán kết Úc mở rộng

18:02, 28/01/2015
|

(VnMedia)- Trận tứ kết giữa Djokovic và Raonic đã diễn ra không mấy hấp dẫn như người hâm mộ trông đợi trước đó. Ưu thế hoàn toàn thuộc về tay vợt người Serbia khi anh có chiến thắng khá dễ dàng sau 3 set trước "Máy giao bóng" Raonic.

Khi mà những tay vợt hạt giống như Federer hay Nadal đã phải dừng bước tại Úc mở rộng năm nay thì Raonic được đánh giá là đối thủ có thể gây ra khó khăn cho Djokovic.

Bước vào set 1, Raonic đã chơi đầy quyết tâm với những pha giao bóng mạnh mẽ. Sức mạnh lợi hại này đã giúp cho Raonic có được những điểm số quan trọng và tạo nên thế trận giằng co với Djokovic trong set đấu này. Set đấu diễn ra với không nhiều pha bóng đôi công mà các tay vợt chủ yếu ăn điểm nhờ những game giao bóng. 

Ảnh minh họa

Djokovic có chiến thắng chóng vánh sau 3 set trước Raonic

Tỷ số game được cân bằng 6-6 và cả hai phải bước vào loạt tie-break cân não. Với bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu của mình, Djokovic đã có được chiến thắng 7-5 ở loạt tie-break và giành chiến thắng 7-6 ở set 1. Dường như Raonic đã bung sức quá nhiều cho set 1 cộng với việc Djokovic đã bắt nhịp được với trận đấu nên set 2 diễn ra khá dễ dàng cho tay vợt người Seriba.

Ngay ở game đầu của set 2, Djokovic đã có được break đầu tiên của trận đấu. Tay vợt Canada không còn giữ được sự chính xác trong các cú giao bóng và để Djokovic bắt bài. Djokovic thi đấu rất tập trung và duy trì được lợi thế dẫn điểm để giành chiến thắng 6-4 ở set 2. Djokovic bước vào set 3 với tâm lý thoải mái khi mà vũ khí giao bóng lợi hại của Raonic đã hoàn toàn bị hóa giải.

Bước vào set 3, Djokovic tiếp đà hưng phấn và giành được break ở game 3 để vươn lên dẫn trước 2-1. Một game đấu tồi tệ của Raonic. Anh chỉ ghi được duy nhất 1 điểm trong game mình cầm giao bóng và để Nole dễ dàng giành được break. Raonic đã có dấu hiệu buông xuôi và để mất tiếp break ở game thứ 5 và bị dẫn trước 1-4. 

Không để Raonic có thêm cơ hội giành chiến thắng game, Djokovic đã kết thúc trận đấu với pha bắt vô lê hoàn hảo trên lưới. Chung cuộc, Djokovic giành chiến thắng sau 3 set với tỷ số là 7-4, 6-4 và 6-2. Đối thủ ở bán kết của Djokovic sẽ là Wawrinka, người vừa đánh bại Nishikori ở trận bán kết trước đó.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc