Công Phượng lập siêu phẩm, HAGL thắng đẹp Khánh Hòa

19:14, 04/01/2015
|

(VnMedia) - Pha sô lô qua 4 cầu thủ rồi ghi bàn của Công Phượng là dấu ấn đáng nhớ trong chiến thắng 4-2 của Hoàng Anh Gia Lai trong trận mở màn V-League 2015.

Từng thất bại 1-2 trong trận đấu tập huấn trước Khánh Hòa, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thể hiện rõ quyết tâm trong trận đấu đầu tiên V-League vào 17h00 chiều 4/1. Sức hút từ dàn sao trẻ U19 như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... khiến bốn khán đài Pleiku gần như nổ tung vì quá tải. Nhiều CĐV phải tràn xuống đường pitse dưới khán đài để theo dõi trận thư hùng đầu tiên của đội bóng bầu Đức.

Bất chấp lối đá phòng ngự nhiều lớp của Khánh Hòa, HAGL tạo ra thế trận pressing nghẹt thở sau tiếng còi khai cuộc. Đến phút thứ 24, tiền vệ trung tâm Tuấn Anh đi bóng một nhịp rồi tung pha dứt điểm từ khoảng cách 28 m. Bóng đi xoáy theo kiểu lá vàng rơi vào thẳng mành lưới trong sự bất lực thủ môn Thế Kiệt của Khánh Hòa.

Khi hiệp một chỉ còn 6 phút, Công Phượng khiến khán đài sân Pleiku nổ tung khi là người cướp bóng rồi phối hợp ăn ý với Hoàng Thiên rồi dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho HAGL.

Ảnh minh họa

Tiền đạo Công Phượng (xanh) lập cú đúp trong chiến thắng đầu tay HAGL trước
Khánh Hòa chiều 4/1 ngay ngày ra mắt giải chuyên nghiệp. Ảnh: Thanh Niên.

Sang đầu hiệp hai, Khánh Hòa xiết chặt đội hình và tổ chức dồn ép tấn công về phía đội chủ nhà. Lối đá áp sát của đối phương, trong khi hàng thủ HAGL không quá chắc chắn giúp Khánh Hòa có bàn gỡ phút 47 do công Quốc Trí từ pha đánh đầu chiến thuật của Uche.

Trong bối cảnh mất đi quyền kiểm soát, HAGL lại có bàn thắng nới rộng khoảng cách đẹp mắt không kém của Xuân Trường. Tiền vệ trung tâm này cướp bóng trong chân đối thủ rồi tung cú sút vào thẳng góc xa, đưa tỉ số lên 3-1 cho đội bóng phố núi ở phút 59.

Bàn thắng đẳng cấp trận đấu chiều nay là pha đi bóng qua bốn cầu thủ Khánh Hòa rồi dứt điểm chân trái tầm thấp vào lưới. Cú ra chân của Công Phượng từ sát vòng cấm làm chôn chân thủ môn Thế Kiệt của đối phương phút 65 và nới rộng khoảng cách lên ba bàn cho thầy trò Guillaume Graechen.

Khánh Hòa có bàn rút ngắn cách biệt xuống 2-4 ở phút 73 do công cầu thủ mới vào sân Đình Kha nhưng HAGL khiến người hâm mộ hài lòng với màn trình diễn xuất sắc trong ngày chào sân V-League. 

Trận thắng này giúp HAGL tạm đứng vị trí thứ ba sau B.Bình Dương và Hải Phòng trong bảng xếp hạng vòng 1 V-League 2015.


Bảo Trâm

Ý kiến bạn đọc