Bán kết Úc mở rộng: Murray ngược dòng ngoạn mục

19:12, 29/01/2015
|

(VnMedia)- Andy Murray đã có chiến thắng đầy kịch tính trước Tomas Berdych. Sau khi để thua set đầu tiên, Andy Murray đã lấy lại bình tĩnh và thắng liền 3 set sau đó để giành vé chơi trận chung kết Úc mở rộng.

Bước vào trận bán kết 1 giữa Andy Murray và Berdych, Andy Murray là tay vợt được đánh giá cao hơn so với Berdych. Tuy nhiên, bước vào set 1, Berdych đã cho thấy anh không phải là tay vợt dễ bị đánh bại. Ngay ở trong game giao bóng đầu tiên, Berdych đã có được chiến thắng chóng vánh và không cho Murray có được điểm thắng nào. 

Murray cho thấy dấu hiệu thiếu tập trung khi trận đấu tiến tới game thứ 4 và tỷ số cân bằng là 2-2. Mới chỉ sau 4 game, Murray đã mắc tới 2 lỗi giao bóng kép, tự đánh hỏng 5 lần. Một lần nữa Berdych lại vươn lên dẫn trước 3-2 ở game giao bóng. Murray dường như không thể chống đỡ những quả giao bóng sấm sét của Berdych. 

Bất ngờ đã xảy ra khi ở game thứ 8, Berdych có được break point và vươn lên dẫn trước 5-3. Tưởng chừng như Berdych có thể duy trì được lợi thế nhưng anh lại để Murray đòi được break ngay sau đó để rút ngắn tỷ số còn 4-5. Murray thắng liền ở game giao bóng sau đó và cân bẳng tỷ số là 5-5. Thế trận diễn ra khá cân bằng sau đó và tỷ số game là 6-6. Cả hai tay vợt phải bước vào loạt tie-break cân não.

Cả hai tay vợt giành nhau từng điểm số và phần thắng đã thuộc về Berdych ở loạt tie-break với tỷ số là 8-6. Như vậy, Berdych giành chiến thắng 7-6 ở set 1 trước Murray. Một chiến thắng xứng đáng cho Berdych khi anh đã có một set đấu rất cố gắng trong khi Murray mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng.

Ảnh minh họa

Andy Murray có chiến thắng kịch tính trước Berdych

Bước vào set 2, diễn biến bất ngờ lại một lần nữa xảy ra. Berdych thi đấu kém cỏi một cách bất thường và để Murray liên tiếp có được 3 break. Tay vợt người Anh dễ dàng giành chiến thắng ở set 2 này với tỷ số 6-0 qua đó cân bằng tỷ số các set là 1-1.

Bước vào set 3, Murray có được chiến thắng đầu tiên ở game giao bóng để dẫn trước 1-0. Murray đang có những cú thuận tay đưa bóng về góc sân rất tốt gây nhiều khó khăn cho Berdych. Bước ngoặt diễn ra ở game thứ 6. Bị dẫn tới 0-40 nhưng Murray đã lội ngược dòng không tưởng và bẻ game giao bóng của Berdych ở thời điểm quan trọng của set đấu. Murray dẫn trước 4-2. Murray tiếp tục duy trì được lợi thế ở set này và giành chiến thắng 6-3 để vươn lên dẫn trước Berdych 2-1 sau 3 set. 

Bước vào set 4, thế trận cân bằng diễn ra cho tới game thứ 11 thì Andy Murray có được break quan trọng để vươn lên dẫn trước 6-5. Tiếp đà thăng hoa, Andy Murray có được chiến thắng ở game quyết định và giành chiến thắng 7-5. Chung cuộc, Andy Murray giành vé vào chung kết sau khi đánh bại Berdych với tỷ số các set là 6-7, 6-0, 6-3 và 7-5.

Ở nội dung đơn nữ đã không có bất ngờ nào xảy ra khi cả  Serena Williams và Maria Sharapova đều dễ dàng giành chiến thắng ở các trận bán kết của mình. Hạt giống số 2 người Nga Sharapova chỉ mất chưa đầy 90 phút để đánh bại tay vợt đồng hương xếp hạt giống số 10 Ekaterina Marakova. Ở set đầu tiên, Sharapova đã có lợi thế dẫn trước 3-0 nhưng sau đó Marakova đã chơi cố gắng để rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4.

Ảnh minh họa

Sharapova có chiến thắng dễ dàng trước Marakova

Nhưng bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu đã giúp Sharapova chơi tốt sau đó và kết thúc set 1 với chiến thắng 6-3. Tiếp đà hưng phấn, Sharapova bước vào set 2 với tâm lý thoải mái và giành chiến thắng dễ dàng 6-2. Chung cuộc, Sharapova đánh bại Marakova với tỷ số các set là 6-3 và 6-2 để giành vé vào chơi trận chung kết Úc mở rộng. 

Đối thủ của Sharapova trong trận chung kết sẽ là Serena Williams. Tay vợt số một thế giới người Mỹ đã có trận đấu khó khăn trước đối thủ đồng hương 19 tuổi Madison Keys, người đã vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn khác ở các vòng đấu trước đó như Agnieszka Radswanka, Venus Williams.

Ở set 1, Madison đã gây bất ngờ khi dẫn trước 2-0 và kéo set đấu vào loạt tie-break. Với bản lĩnh thi đấu của mình, Serena giành được những điểm số quan trọng để giành chiến thắng 7-5 trong loạt tie-break, qua đó giành chiến thắng 7-6 ở set đầu tiên. Bước vào set 2, Serena không cho Madison có cơ hội gây bần ngờ và dễ dàng giành chiến thắng 6-2. Chung cuộc, Serena Williams giành vé vào chung kết sau khi đánh bại Madison với tỷ số các set là 7-6 và 6-2.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc