Bán kết Úc mở rộng: Djokovic vất vả đánh bại Wawrinka

19:40, 30/01/2015
|

(VnMedia)- Djokovic đã có chiến thắng đầy kịch tính sau 5 set đấu trước Wawrinka với tỷ số các set là: 7-6, 3-6, 6-4, 4-6 và 6-0. Ở trận chung kết Úc mở rộng năm nay, Djokovic sẽ đối đầu với Andy Murray.  

Cuộc đối đầu giữa Djokovic và Wawrinka ở trận bán kết 2 Úc mở rộng hứa hẹn sẽ rất kịch tính. Một bên là Djokovic với cú trái hai tay hay nhất thế giới hiện này và một bên là Wawrinka với cú trái một tay cũng thuộc hàng top 3 thế giới. Tuy nhiên, Djokovic vẫn được đánh giá cao hơn so với Warinka.

Bước vào trận đấu, set 1 diễn ra ở thế giằng co ngay từ đầu. Tỉ số game là hòa 3-3 và phải bước vào game thứ 7 Wawrinka đã có được break của Djokovic. Djokovic gặp nhiều khó khăn với những cú trái một tay rất uy lực của Wawrinka.

Wawrinka có 2 cơ hội bẻ game của Djokovic và anh đã thành công. Nole đang gặp khó với những cú trái uy lực của hạt giống số 4. Wawrinka vươn lên dẫn trước 4-3. Tuy nhiên, Wawrinka không duy trì được sự hưng phấn của mình và để Djokovic đòi lại được break ngay sau đó và cân bằng tỷ số game là 4-4. 

Ảnh minh họa

Djokovic vất vả vượt qua Wawrinka sau 5 set đấu kịch tính

Trong set đấu này, Wawrinka không còn duy trì được sự hưng phấn như lúc đầu khi mắc nhiều lỗi tự đánh bóng hỏng. Rất may cho anh là cuối cùng cũng đưa được set đấu vào loạt tie-break cân não. Tuy nhiên, với bản lĩnh và kinh nghiệm vượt trội của mình, Djokovic đã có loạt tie-break dễ dàng khi anh giành chiến thắng 7-1 trước Wawrinka và qua đó chiến thắng ở set 1. 

Bước vào set 2, Wawrinka nhập cuộc không được tốt ở game giao bóng. Anh đối mặt với việc mất 2 break nhưng rất may là Djokovic đã không thành công. Wawrinka giành chiến thắng ở game giao bóng và dẫn trước 1-0. Wawinka thi đấu khá ổn định sau đó và duy trì được lợi thế dẫn trước 3-2. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở game thứ 6 khi Djokovic thi đấu dưới phong độ và để Wawrinka có được break sau khi tay vợt người Seriba mắc lỗi giao bóng kép. Tỷ số là 4-2 cho Wawinka.

Wawinka duy trì được lợi thế sau đó và giành chiến thắng 6-3 ở set 2 này để cân bằng tỷ số 1-1. Bước vào set 3, Djokovic có được break sớm ở ngay game thứ 2 dể dẫn trước 2-0. Djokovic cho thấy sự quyết tâm bằng những pha cứu bóng ngoạn mục trong khi Wawrinka tỏ ra thiếu chính xác trong những cú trái tay.

Nhưng đến game thứ 5, Wawrinka đã lấy lại được sự bình tĩnh và đòi được break của Djokovic để rút ngắn tỷ số game là 2-3. Sau đó,  Wawrinka đã thắng game để cân bằng tỷ số là 3-3. Trận đấu diễn ra khá gay cấn khi hai tay vợt đều cống hiến cho khán già những màn đôi công hấp dẫn. 

Ở thời điểm quyết định của set đấu khi tỷ số game là 5-4 nghiêng về Djokovic, Wawrinka đã mắc lỗi trong game giao bóng của mình. Game thứ 10 diễn ra khá thuận lợi cho Wawrinka khi anh dẫn trước Djokovic 40-15 nhưng cuối cùng anh lại để tay vợt người Seriba lội ngược dòng và thắng ở game này và kết thúc set 2 với chiến thắng 6-4. Tỷ số set là 2-1 nghiêng về Djokovic.

Bước vào set 4, Djokovic đã sớm có được lợi thế khi giành được break ở game thứ 2. Wawrinka đã mắc lỗi khi có pha đánh bóng rúc lưới. Tỷ số game là 2-0 cho Djokovic. Tuy nhiên, Djokovic lại thi đấu kém ân tượng ở game thứ 3 và game thứ 7 khi để mất break. Wawinka vươn lên dẫn trước 4-3. Tay vợt người Thụy Sỹ tiếp tục duy trì được phong độ ổn định và giành chiến thắng 6-4 ở set đấu thứ 4 này. Tỷ số được cân bằng 2-2 sau 4 set đấu.

Bước vào set 5 quyết định, Wawrinka thi đấu kém cỏi một cách khó hiểu. Có lẽ tay vợt người Thụy Sỹ đã tiêu tốn quá nhiều thể lực cho 4 set đấu trước đó nên Djokovic đã dễ dàng giành break ở cả 3 game giao bóng của Wawrinka. Tay vợt người Serbia dễ dàng giành chiến thắng chóng vánh 6-0 ở set thứ 5 này. Chung cuộc, Djokovic giành chiến thắng 3-2 trước Wawrinka với tỷ số các set là 7-6, 3-6, 6-4, 4-6 và 6-0. Trong trận chung kết Úc mở rộng, Djokovic sẽ đối đầu với Andy Murray.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc