Bán kết lượt về League Cup: Hạ nhọc Liverpool, Chelsea giành vé vào chung kết

05:16, 28/01/2015
|

(VnMedia) - Với bàn thắng quý giá của Branislav Ivanovic, Chelsea đã đánh bại Liverpool trong trận lượt về, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết League Cup mùa này.

Ở trận bán kết lượt đi tại Anfield, Chelsea đã bị Liverpool cầm hòa với tỉ số 1-1. Trận đấu đó đã thể hiện rõ khát vọng của Liverpool ở sân chơi được cho là cơ hội tốt nhất để họ giành danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Tuy vậy, khi phải làm khách ở Stamford Bridge trong trận lượt về, Lữ đoàn đỏ đã phải đón nhận thất bại. Dù không thể giành vé đi tiếp nhưng những gì thầy trò Brendan Rodgers làm được là rất đáng hoan nghênh. Họ đã khiến Chelsea phải trải qua 120 phút nhọc nhằn. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Branislav Ivanovic.

Ảnh minh họa
Ivanovic ghi bàn thắng duy nhất cho Chelsea ở hiệp phụ

So với trận lượt đi ở Anfield, Chelsea đã có một số điều chỉnh trong đội hình xuất phát. Trong đó, đáng chú ý nhất là sự trở lại của Oscar, người đã ngồi dự bị ở Anfield. Bên kia chiến tuyến, Liverpool tung ra sân đội hình mạnh nhất, thể hiện rõ khát khao giành vé dự chung kết League Cup mùa này.

Thực tế, Liverpool đã nhập cuộc đầy hưng phấn ở Stamford Bridge. Không chỉ phong tỏa và kiềm chế các ngòi nổ Hazard, Oscar, Diego Costa, Lữ đoàn đỏ còn là những người tạo ra cơ hội đầu tiên. Liên tiếp ở các phút 27 và 30, thủ thành Thibaut Courtois phải 2 lần trổ tài cứu thua trước các cú dứt điểm trong tư thế trống trải của Moreno và Coutinho.

Trong khi đó, Chelsea lại gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi không ngại va chạm của hàng thủ Liverpool. Phút 22, Martin Skrtel đã đốn ngã Diego Costa trong vòng cấm nhưng trọng tài Michael Oliver lại không cho Chelsea được hưởng phạt đền. Bên ngoài đường pitch, HLV Jose Mourinho tỏ ra rất tức giận vì quyết định này.

Trước lối chơi quyết liệt của Liverpool, Chelsea không tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm. Bởi vậy, trước giờ nghỉ, tất cả những gì The Blues làm được chỉ là một số tình huống dứt điểm từ xa thiếu chính xác của Oscar.

Bước sang hiệp 2, Chelsea bắt đầu đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng đúng vào thời điểm hưng phấn nhất, The Blues lại mất Cesc Fabregas vì chấn thương.

Không có Fabregas, những đợt lên bóng của Chelsea tập trung phần lớn vào Eden Hazard. Phút 59, tiền vệ người Bỉ đã có pha đi bóng táo bạo qua 4 cầu thủ Liverpool. Tiếc rằng cú dứt điểm sau đó của anh lại đưa bóng đi chệch khung gỗ đội khách. Hai phút sau đó, Diego Costa đã đánh bại hàng thủ Liverpool với 1 cú sút xa nhưng bóng lại tìm đến đúng cái chân của Mignolet.

Càng về cuối, trận đấu càng diễn ra hấp dẫn với những pha đôi công tốc độ từ 2 phía. Balotelli cũng được HLV Rodgers tung vào sân (phút 70) để tăng cường hỏa lực cho Livepool. Nhưng do không tạo ra quá nhiều cơ hội, 2 đội đành chấp nhận kết quả hòa 0-0 và tiếp tục thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ.

Ảnh minh họa
Chelsea đã giành quyền vào chơi chung kết League Cup

May mắn đã mỉm cười với Chelsea ở những phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất. Khi các chân sút không thể ghi bàn, Ivanovic đã lên tiếng với khả năng đánh đầu tuyệt vời của mình. Phút 94, từ quả treo bóng của Willian, Ivanovic bật cao hơn tất cả để thực hiện cú đánh đầu dũng mãnh. Bóng cắm thẳng vào lưới trong sự bất lực của Mignolet.

Bị thủng lưới, Liverpool buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. HLV Brendan Rodgers cũng tung nốt tiền đạo Rickie Lambert vào sân để gia tăng sức ép. Tuy vậy, trước hàng thủ kín kẽ của Chelsea, Lữ đoàn đỏ không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại 0-1.

Giành chiến thắng 1-0, Chelsea đã nắm trong tay tấm vé dự chung kết League Cup mùa này với tổng tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận. Đối thủ của thầy trò Mourinho ở trận đấu cuối cùng có khả năng sẽ là Tottenham, đội bóng đã vượt qua Sheffield Utd 1-0 trong trận bán kết lượt đi.

Đội hình thi đấu

Chelsea:
Courtois, Ivanovic, Zouma, Terry, Filipe Luis (Azpilicueta 78’), Matic, Fabregas (Ramires 50’), Willian (Drogba 119’), Oscar, Hazard, Diego Costa.

Liverpool: Mignolet, Can, Skrtel, Sakho (Johnson 57’), Lucas, Henderson, Moreno (Lambert 105’), Markovic (Balotelli 70’), Gerrard, Coutinho, Sterling.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc