Arsenal vội vã chi đậm đón tiền đạo mới

19:01, 30/01/2015
|

(VnMedia) - Vào thời điểm cuối kì chuyển nhượng tháng 1/2015, Arsenal đã gửi lời đề nghị 26 triệu bảng tới tiền đạo Mario Mandzukic.

Với quyết tâm giành vé dự Champions League mùa tới, Arsenal đã có 2 bản hợp đồng mới trong tháng 1 này là tiền vệ trụ Krystian Bielik (Legia Warsaw) và trung vệ Gabriel Paulista (Villarreal). Tuy nhiên, trên hàng tấn công, Pháo thủ lại chưa có sự bổ sung nào.

Bởi vậy, vào thời điểm cuối kì chuyển nhượng tháng 1, HLV Arsene Wenger đã bất ngờ thúc Arsenal chi ngân sách đón tiền đạo mới. Mục tiêu của “Giáo sư” chính là chân sút đang khoác áo Atletico Madrid, Mario Mandzukic.

Ảnh minh họa
Arsenal muốn có Mandzukic trước khi kì chuyển nhượng tháng 1 đóng cửa

Cụ thể, theo tiết lộ từ Telegraph, Pháo thủ London đã gửi tới Nhà đương kim vô địch La Liga lời đề nghị trị giá 26 triệu bảng. Atletico chưa đưa ra câu trả lời nhưng theo nhận định của báo giới Anh, đội bóng thủ đô Madrid sẽ gật đầu bởi hồi đầu mùa, họ chỉ mất 18 triệu bảng để có chân sút người Croatia từ Bayern Munich.

Sở dĩ Arsenal muốn có Mandzukic là bởi HLV Wenger chưa hài lòng với khả năng săn bàn của Olivier Giroud và Danny Welbeck ở vị trí trung phong. Hiện tại, Pháo thủ vẫn phụ thuộc khá lớn vào tân binh Alexis Sanchez, người đã ghi tới 18 bàn thắng ở mùa giải này trên mọi đấu trường. Hơn nữa, trong tháng 1 này, Arsenal lại đẩy khỏi Emirates 3 tiền đạo là Lukas Podolski (tới Inter Milan), Yaya Sanogo (Crystal Palace) và Joel Campbell (Villarreal).

Chuyển sang Atletico Madrid, Mario Mandzukic đã 16 bàn thắng trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, ở thời điểm này, chân sút người Croatia lại không hài lòng với cuộc sống ở Vicente Calderon, đặc biệt sau khi Atletico đón Fernando Torres trở lại.

Hồi mùa Hè năm 2014, đại diện của Mario Mandzukic từng sang London đàm phán với Arsenal về tương lai thân chủ mình. Tuy nhiên thương vụ đã đổ vỡ vì Arsenal không tìm được tiếng nói chung với Bayern, đội bóng chủ quản của Mario Mandzukic vào thời điểm đó.


Hoàng Ngọc - (Telegraph)

Ý kiến bạn đọc