AFC, AFF ấn tượng trước phong độ B.Bình Dương!

09:04, 24/01/2015
|

(VnMedia) - Cổng thông tin Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và Đông Nam Á (AFF) đăng tin về chuỗi trận thắng liên tiếp của ĐKVĐ B.Bình Dương tại giải V-League 2015.

Sau bốn trận mở màn mùa giải mới, thầy trò HLV Lê Thụy Hải đoạt 12 điểm tuyệt đối, trong bốn trận gặp Đồng Tháp, QNK.Quảng Nam, SHB Đà Nẵng và SLNA. Nhờ chuỗi trận ấn tượng, đội chủ sân Gò Đậu vững vàng ở vị trí số một bảng xếp hạng và bỏ xa nhóm bám đuổi phía sau.

Đội bóng đất Thủ Dầu Một nhận khoản tiền thưởng tổng cộng 1,8 tỉ VNĐ cho phong độ hết sức thuyết phục vào đầu mùa. Đáng nói hơn, đội bóng phương Nam còn được AFC, AFF đánh giá rất cao sau màn thể hiện vừa qua.

Nhân vật được nhắc đến nhiều nhất trong chiến tích của đội bóng đất Thủ là tiền đạo Abass Dieng, người đã liên tục lập công trong cả 4 trận đấu của Bình Dương và vươn lên dẫn đầu danh sách phá lưới tại V-League 2015 với 5 bàn thắng.

Đội bóng được ví là "Chelsea của Việt Nam" liên tiếp được trang web của AFC đưa tin trong thời gian qua. AFC tỏ ra ấn tượng trước chiến thắng 6-1 của "Gốm" trước Đồng Nai trong trận đấu mở màn V-League 2015.

Ảnh minh họa

B.Bình Dương giành 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận mở màn V-League 2015. Ảnh: BĐ.

Nhằm chuẩn bị vòng bảng AFC Champion League 2015, B.Bình Dương cũng được AFC đưa tin về việc chiêu mộ thành công cựu trung vệ của đội tuyển U23 Australia, David Vrankovic. Tại AFC Champions League, B.Bình Dương nằm ở bảng E  với các đối thủ Jeonbuk Hyundai(Hàn Quốc), Shandong Luneng (Trung Quốc) và đội giành chiến thắng ở trận play-off thứ hai của vòng 3.

Mỗi CLB được phép sử dụng 3 ngoại binh và một cầu thủ nước ngoài người châu Á, khi tính cả Australia. Việc chiêu mộ David Vrankovic nhưng không sử dụng tại V-League mà chỉ dùng để đá tại Cup C1 châu Á của đại gia đất Thủ Dầu Một được đánh giá rất cao từ phía AFC. 

Trước đó, trang web aseanfootball.org   của AFF cũng nhắc đến chân sút Abass Dieng, khi tiền đạo gốc Phi này ghi bàn quan trọng trong chiến thắng 3-2 của B.Bình Dương trước SHB Đà Nẵng ở vòng ba.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc