Barca thắng nhọc nhằn Valencia

07:03, 01/12/2014
|

(VnMedia)-   Barcelona đã có một trận đấu rất khó khăn trước Valencia. Rất may mắn cho thầy trò HLV Enrique khi cuối cùng họ cũng có được chiến thắng 1-0 nhờ bàn thắng ở những phút bù giờ của Busquets.

Valencia  là đối thủ đáng gờm của Barcelona ở vòng 13 La Liga. Đội chủ sân Mestalla đang có được vị trí thứ 4 và không giấu tham vọng sẽ cạnh tranh ngôi vô đich mùa giải này. Sẽ rất khó khăn cho Barca nếu họ muốn có được 3 điểm trước Valencia trong chuyến làm khách tại Mestalla. Nếu sẩy chân, Barca có thể bị Real Madrid bỏ xa và càng khó khăn hơn trong việc cạnh tranh ngôi vô địch.

Tin không vui cho Barca tuần vừa qua đó là việc Vermaelen sẽ tiếp tục phải ngồi ngoài thêm 5 tháng nữa. Kể từ khi cựu trung vệ của Arsenal về với Nou Camp mùa hè vừa qua thì anh vẫn chưa có được trận đấu ra mắt chính thức. Trung vệ người Bỉ đang khiến lòng kiên nhẫn của người hâm mộ Barca trở nên mờ nhạt dần và có vẻ như ban lãnh đạo Barca cũng đang có ý định sẽ mua thêm một trung vệ khác thay thế anh.

HLV Enrique vẫn chưa thể yên tâm với bộ đôi trung vệ Bartra và Mascherano. Trong khi đó, Pique vẫn chưa có được phong độ tốt nhất ở mùa giải này. Mascherano không phải là một trung vệ thực thụ. Bartra vẫn còn non kinh nghiệm. HLV Enrique cần thêm những trung vệ chơi chắc chắn hơn để thi đấu trên cả đấu trường La Liga và Champions League cũng như Cúp Nhà Vua.

Ảnh minh họa

Barca có chiến thắng vất vả trước Valencia tại vòng 13 La Liga

Bước vào trận đấu, HLV Enrique có trong tay những quân bài mạnh nhất. Sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của Barca được vận hành với 3 mũi nhọn tấn công là Suarez, Messi và Neymar. Bộ 3 tiền vệ là Xavi, Busquets và Mascherano. Trong khi đó cặp trung vệ của Barca ở trận này là Mathieu và Pique phối hợp cùng Alves và Alba ở hai cánh. Thủ thành Bravo vẫn bắt chính tại La Liga như mọi khi.

Barca gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi chặt chẽ của đội chủ sân Mestalla. Không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành thủ môn Diego Alves dù hàng công của Barca rất có chất lượng. Trong suốt 45 phút của hiệp 1, đội khách chỉ có pha dứt điểm nguy hiểm của Suarez nhưng thủ thành Diego Alves đã xuất sắc cản phá. 

Ở chiều ngược lại, Valencia còn tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn khi có tới 6 pha dứt điểm. Hàng tiền vệ của đội chủ nhà lấn át so với những Xavi, Busquét hay Mascherano ở khả năng phòng ngự từ xa cũng như phát động tấn công trong các tình huống phòng ngự phản công nhanh. 0-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1 và còn rất nhiều việc phải làm cho Barca trong hiệp 2.

Bước sang hiệp 2, kịch bản cũng không khác nhiều so với hiệp 1. Rất may cho Barca họ đã không phải nhận bàn thua sau tình huống Pique phá bóng ngay trên vạch vôi sau pha dứt điểm của Parejo. Feghouli cũng có cơ hội thử tài thủ môn Bravo trong tình huống đối mặt nhưng đáng tiếc cho Valencia là vẫn không có được bàn thắng.

Linh hồn của tuyến giữa Barca là Xavi chơi khá mờ nhạt khi không có nhiều cơ hội làm bóng cho Messi, Neymar và Suarez. Suarez cũng có tình huống đưa bóng vào lưới Valencia nhưng trước đó đã bị trọng tài thổi phạt việt vị. Trong số 3 tiền đạo của Barca thì Suarez là người chơi nổi bật nhất.

Chỉ khi có những sự thay đổi người, Barca mới chơi tốt hơn.Lần lượt Rakitic vào thay Mathieu, Mascherano về đá trung vệ cạnh Pique.  Rafinha và Pedro được đưa vào sân thay Xavi và Luis Suarez. Những cũng phải đến phút bù giờ thứ 3, Barca mới có được bàn thắng khai thông thế bế tắc. 

Messi có pha chuyền bóng vào trong để Neymar lao vào đánh đầu nhưng thủ thành Alves đã kịp đẩy bóng ra. Đáng tiếc cho đội chủ nhà là Busquets đã có mặt đúng lúc để dứt điểm thành bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho Barcelona. Barcelona đã có được tối đa 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Real Madrid. Sau 13 vòng đấu, Barcelona có 31 điểm, kém đội đầu bảng Real Madrid 2 điểm.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc