Xabi Alonso tin tưởng Neuer sẽ giành Quả bóng Vàng

09:26, 20/11/2014
|

(VnMedia) -   Xabi Alonso mới đây đã phát biểu trước báo giới rằng, anh tin tưởng thủ thành Neuer xứng đáng được nhận danh hiệu Quả Bóng Vàng 2014 sau những gì thể hiện trong màu áo Bayern Munich và tuyển Đức.

Phát biểu trên tờ Sport Bild, Xavi Alonso đã chia sẻ :"Để trở thành một thủ môn xuất sắc cần một chặng đường rất dài đồng thời đó cũng phải là một cầu thủ lớn trên sân. Neuer xứng đáng với danh hiệu Quả Bóng Vàng năm nay và điều đó là không phải bàn cãi. Tôi biết Neuer trước khi đến với Bayern và khi về đầu quân cho đội bóng, tôi không ngạc nhiên khi anh ấy luôn chơi xuất sắc trong từng trận đấu".

Ảnh minh họa

Xabi Alonso cho rằng Neuer xứng đáng giành Quả bóng Vàng

Người ta vẫn thường nói thủ môn chiếm tới một phần ba sức mạnh của đội bóng nhưng sự thật là rất ít khi các thủ môn nhận được những danh hiệu cá nhân lớn trong nhiều năm qua. Bằng chứng là chỉ có một thủ môn giành danh hiệu Quả bóng Vàng, đó là huyền thoại Lev Yashin đã diễn ra cách đây hơn 50 năm. Nếu Neuer có được danh hiệu này thì anh sẽ là thủ môn thứ 2 trong lịch sử bóng đá thế giới có được Quả Bóng Vàng.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn, Xabi Alonso cũng chia sẻ anh đã nói chuyện với Toni Kroos, hiện đang chơi cho Real Madrid. Cả hai đã nói về khả năng Alaba có thể sẽ về đầu quân cho Real Madrid trong thời gian tới. Với Alonso, Alaba là một trong năm tiền vệ xuất sắc nhất thế giới và việc Alaba chơi cho Real Madrid là điều hoàn toàn xứng đáng và có thể sẽ diễn ra trong tương lai không xa.

Xabi Alonso đang rất hạnh phúc khi chơi bóng tại Đức và quyết định rời xa Real Madrid để chơi Bayern Munich là hoàn toàn đúng đắn :"Có rất nhiều thứ đã khiến tôi đi tới quyết định này: Không khí ở các sân cỏ, công chúng, thiết kế của các sân vận động và cơ hội để giành chức vô địch Champions League với ba đội bóng khác nhau trong sự nghiệp của tôi".


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc