Welbeck lập công, Arsenal leo vào top 4

20:02, 29/11/2014
|

(VnMedia) - Khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng vì chấn thương, nhưng Arsenal vẫn biết cách giành trọn 3 điểm trước West Brom để tạm leo vào top 4 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh.
 

Sau 12 vòng đấu, Arsenal mới có được 17 điểm và tạm thời đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng. Tham vọng cạnh tranh ngôi vô địch Premier League đang dần trôi khỏi tầm với của “The Gunners”, đặc biệt trong bối cảnh đội bóng này phải đối mặt với “cơn bão” chấn thương.

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
Welbeck ăn mừng bàn thắng duy nhất cho Arsenal


Có thể kể tới một danh sách dài các “thương binh” như Theo Walcott, Mathieu Debuchy, Danny Welbeck, Mesut Ozil, Wojciech Szczesny, Wilshere. Mới đây nhất sau trận đấu với Dortmund, đội bóng thành London còn phải nhận thêm tin xấu khi Arteta và Sanogo cũng gia nhập danh sách này.

Trong bối cảnh đó, HLV Wenger quyết định sử dụng bộ đôi Welbeck và Giroud trên hàng công, trong khi cầu thủ người Anh được bố trí đá lùi. Hàng tiền vệ là những cái tên như Flamini, Ramsey, Cazorla, Sanchez.

Ngay những phút đầu tiên, Arsenal chủ động chơi tấn công. Dù không có được đội hình mạnh nhất nhưng với thực lực hiện tại “The Gunners” cũng tự tin đủ sức kiếm 3 điểm trên sân West Brom.

Ngay phút thứ 3 của trận đấu, Cazorla đã có cơ hội cho riêng mình với cú sút khá hiểm hóc nhưng không thắng được thủ thành Foster. Đội chủ nhà cũng cho thấy họ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này. West Brom chủ động chơi chắc chắn ở sân nhà và sẵn sàng lao lên khi có cơ hội. 

Chính nhờ vậy, West Brom đã hạn chế khá nhiều đợt tấn công của Arsenal. Phải tới phút 25, Arsenal mới có được cơ hội đáng kể nhất từ đầu trận. Ramsey chọc khe tinh tế để Welbeck thâm nhập khu cấm địa của West Brom trước khi cầu thủ người Anh tung ra cú đá nối cực nhanh. Đáng tiếc là pha dứt điểm của anh không thể thắng được thủ thành Foster.

Chỉ 2 phút sau, Arsenal lại được trao cơ hội cực kỳ ngon ăn. Thủ thành Foster mắc sai lầm lớn khi mạo hiểm lừa bóng qua Giroud nhưng bất thành và trao cơ hội cho Giroud trước khung thành đã bỏ trống. Thế nhưng tiền đạo người Pháp lại dứt điểm đưa bóng đi cắt mặt khung gỗ.

Những phút tiếp theo, Arsenal vẫn chơi lấn lướt nhờ sự cơ động của Sanchez, Cazorla và đặc biệt là những đợt dâng cao hỗ trợ tấn công của Chambers và Gibbs, cầu thủ mới vào sân thay Monreal bị chấn thương.

Phút 37, một lần nữa Arsenal lại phung phí cơ hội do đối thủ trao tặng. Mulumbu để mất bóng trong vòng cấm tạo điều kiện để Ramsey tung ra cú sút chớp nhoáng nhưng bóng lại đi sạt cột dọc. Kết thúc hiệp 1, hai đội tạm thời hòa 0-0.
 
Bước sang hiệp 2, trận đấu diễn ra cởi mở và hấp dẫn khi West Brom dâng lên tấn công nhiều hơn. Nhờ đó các chân sút của Arsenal cũng có thêm khoảng trống để tiếp cận khung thành của đội chủ nhà.

Phút 54, thủ thành Foster lại mắc sai lầm nghiêm trọng khi bắt bóng không dính sau cú đá phạt của Cazorla. Bóng tới chân của Mertesacker nhưng cú sút của anh lại quá thiếu chuẩn xác.

Ít phút sau tới lượt West Brom đáp trả bằng pha lên bóng tốc độ của Berahino. Rất đáng tiếc là cú sút cận thành của tiền đạo này lại đi ra sau lưới.

Tấn công không biết mệt mỏi cuối cùng Arsenal đã có bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Phút 60, Cazorla bứt tốc bên cánh trái trước khi tạt bóng chuẩn xác để Welbeck đánh đầu tung lưới West Brom.

Bàn thắng của Welbeck như giúp Arsenal trút được gánh nặng tâm lý. Đội khách càng đấu càng thanh thoát cùng những pha lên bóng tốc độ và kỹ thuật. Về phía West Brom, đội chủ nhà bắt đầu đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Từ đây, khán giả trên sân được theo dõi những màn ăn miếng trả miếng đầy kịch tính. Nỗ lực của West Brom tưởng chừng như được đền đáp ở phút 78 khi Pocognoli lật cánh chính xác để Berahino bật cao đánh đầu cực căng. Vận may đã không mỉm cười với West Brom khi bóng lại dội trúng xà ngang bật ra.

Tới lúc này, Arsenal chủ động lui về phòng ngự, nhường lại khu trung tuyến cho West Brom. 1 phút trước khi kết thúc trận đấu, tiền vệ Gardner lên tham gia tấn công bất ngờ tung ra cú sút cực kỳ uy lực. Thủ thành Martinez đã hoàn toàn bó tay nhưng bóng lại đi sạt cột dọc ra ngoài.

4 phút bù giờ không đủ để West Brom tìm kiếm dù chỉ 1 điểm để cải thiện vị trí thứ 13 của mình. Còn với Arsenal, thắng trận với tỉ số tối thiếu đã đem lại cho họ 20 điểm và tạm thời chiếm vị trí thứ tư của Man Utd trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:
 
West Brom: Foster, Wisdom, Lescott, Dawson, Pocognoli, Gardner, Mulumbu, Brunt, Dorrans, Sessegnon, Berahino
 
Arsenal: Martinez, Chambers, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Flamini, Ramsey, Welbeck, Alexis, Cazorla, Giroud


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc